Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng thành công 100%
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng thành công 100%

    blogKhi chạy quảng cáo Google Ads, tài khoản có thể bị tạm ngưng nếu vi phạm các điều khoản thuộc chính sách của Google. Trong một số trường hợp, Google phát hiện tài khoản của bạn có hành vi vi phạm nghiêm trọng đối với chính sách thì tài khoản của bạn sẽ bị “vô hiệu hóa” ngay lập tức mà không cần cảnh báo trước.

    Nguyên nhân tài khoản Google Ads bị tạm ngưng là gì? Làm thế nào để khắc phục? Luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong ngành quảng cáo trực tuyến. Tình trạng tài khoản quảng cáo Google bị ngừng hoạt động không quá mới lạ, nhưng không phải nhà quảng cáo nào cũng biết cách xử lý hiệu quả và tối ưu. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được cung cấp các thông tin quan trọng cùng giải pháp xử lý đúng nhất.

    Tại sao tài khoản Google Ads bị tạm ngưng?

    Lý do tài khoản Google Ads bị tạm ngưng
    Lý do tài khoản Google Ads bị tạm ngưng

    Vi phạm chính sách quảng cáo của Google

    Khi chạy quảng cáo Google Ads, tài khoản có thể bị tạm ngưng nếu vi phạm các điều khoản thuộc chính sách của Google. Trong một số trường hợp, Google phát hiện tài khoản của bạn có hành vi vi phạm nghiêm trọng đối với chính sách thì tài khoản của bạn sẽ bị “vô hiệu hóa” ngay lập tức mà không cần cảnh báo trước, điều này cũng nhanh chóng dẫn đến việc quảng cáo bị đóng bởi Google.

    Dưới đây là một số điều khoản vi phạm chính sách nghiêm trọng mà bạn nên biết:

    • Phá vỡ hệ thống.
    • Lừa đảo, kinh doanh hàng giả.
    • Phần mềm độc hại.
    • Quảng bá hiệu thuốc trái phép.
    • Vi phạm các phương thức kinh doanh bị cấm.
    • Mắc phải lệnh trừng phạt thương mại.
    • Nội dung khiêu dâm.

    Nếu bạn “vô tình” vi phạm những chính sách khác khiến tài khoản bị ngưng, Google sẽ gửi một cảnh báo để nêu rõ lỗi vi phạm đó cùng các hoạt động khắc phục mà bạn có thể thực hiện để “ cứu” tài khoản của mình.  Thời gian gửi thông báo sẽ có hiệu lực ít nhất 7 ngày trước khi tạm ngưng tài khoản.

    Gặp vấn đề thanh toán

    Vi phạm chính sách thanh toán Google Ads cũng là một trong những lý do chính khiến tài khoản của bạn bị tạm ngưng. Để tránh gặp phải lỗi này, tài khoản của bạn nên tránh lâm vào các trường hợp như số dư trong tài khoản không đủ, thẻ thanh toán Google Adwords bị hết hạn hoặc thông tin thanh toán không hợp lệ, những điều này đều có thể dẫn đến việc tài khoản có thể bị tạm ngưng.

    Một lý do khác mà các chuyên gia chạy quảng cáo Google khuyên bạn nên cân nhắc là vấn đề về lập hóa đơn. Bạn nên đảm bảo thông tin hóa chính xác, đầy đủ và được ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng chấp nhận. Nếu không thì tài khoản quảng cáo của bạn rất có thể sẽ bị Google Ads vô hiệu hóa.

    Do truy cập trái phép vào tài khoản

    Nếu có người truy cập trái phép tài khoản quảng cáo của bạn, Google sẽ tiến hành việc tạm ngưng tài khoản để bảo vệ các thông tin bên trong. Ví dụ, vào cùng một thời gian từ nhiều địa điểm khác nhau, khi Google phát hiện hoạt động đáng ngờ trên tài khoản quảng cáo của bạn, hệ thống sẽ tự động tạm ngưng tài khoản để “bảo vệ”.

    Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cũng có thể bị tạm dừng nếu bạn không tuân theo chính sách của Google Grants. Google Grants là một chương trình hỗ trợ quảng cáo miễn phí dành cho các tổ chức phi lợi nhuận. Nếu đã đăng ký tham gia chương trình, bạn cần phải tuân thủ những quy định đề ra. Trường hợp bạn vi phạm một trong những quy định này, thì tài khoản quảng cáo cũng có thể bị khóa.

    Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng

    Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng
    Cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng

    Bước 1: Xem xét vấn đề

    Để tìm ra cách khắc phục, trước hết bạn cần xem xét tổng quan vấn đề, tìm hiểu và phân tích vì sao tài khoản của bạn bị tạm ngưng. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện nguyên nhân nhanh chóng, cũng như đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

    Bởi vì Google chỉ khôi phục phục tài khoản trong trường hợp bạn có lý do hợp lý, chẳng hạn như bạn nhầm lẫn hoặc không nhớ mật khẩu. Thế nên, trước khi yêu cầu kích hoạt lại tài khoản bạn nên dành thời gian nghiên cứu và xem xét.

    Bước 2: Xác minh tài khoản Google Ads

    Nếu tài khoản Google Ads của bạn bị tạm ngưng do lỗi về chất lượng, hãy tiến hành kiểm tra và cải thiện chất lượng quảng cáo bằng cách tuân thủ các quy định liên quan, đồng thời cập nhật các nội dung quảng cáo, trang đích và website của bạn.

    Một số nhà quảng cáo lựa chọn bắt đầu quy trình xác minh tài khoản Google Ads trước để được ưu tiên đơn khiếu nại đối với việc tạm ngưng tài khoản. Nhưng bạn vẫn có thể gửi đơn khiếu nại mà không cần phải thực hiện xác minh.

    Xác minh tài khoản Google Ads
    Xác minh tài khoản Google Ads

    Bước 3: Khiếu nại việc tạm ngưng tài khoản Google Ads

    Google Ads sẽ phản hồi về vấn đề khiếu nại trong vòng 7 đến 14 ngày từ lúc gửi biểu mẫu. Vì vậy, để kháng tài khoản bị tạm ngưng, bạn có thể làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập vào trang hỗ trợ của Google Ads.
    • Bước 2: Tại phần “Xem qua các chủ đề trợ giúp”, nhấn chọn mục “Tài khoản và thanh toán” và nhấp vào “Hủy hoặc kích hoạt lại tài khoản của bạn”.
    • Bước 3: Chọn mục “Giới thiệu về việc tạm ngưng tài khoản Google Ads”, sau đó kéo xuống cuối trang sẽ có mục “Khắc phục vấn đề khiến tài khoản bị tạm ngưng”, tại đây bạn nhấp vào nút “Bắt đầu”.
    • Bước 4: Chọn tài khoản Google Ads của bạn rồi thực hiện tiếp các bước Google hướng dẫn trên màn hình.
    • Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một sự giúp đỡ khác, bạn có thể liên hệ hotline hỗ trợ Google Ads Việt Nam 122 892 94 hoặc 120 11 429 để được tư vấn và kiểm tra tài khoản.

    Tham khảo thêm: Cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads thành công, đơn giản

    Lưu ý khi khiếu nại việc tạm ngưng tài khoản Google Ads

    Để giúp quá trình khiếu nại việc tạm ngưng tài khoản Google Ads của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điểm quan trọng sau đây:

    • Báo cáo nhiều lý do: Vì có thể có rất nhiều lý do dẫn đến việc bạn bị tạm ngưng tài khoản nên bạn có thể báo cáo cho Google nhiều lý do dẫn đến điều này. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi lý do phải được trình bày rõ ràng để tránh sự nhầm lẫn. 
    • Kiểm tra thông tin: Mỗi thông tin bạn cung cấp trong khi khiếu nại nên được kiểm tra thật kỹ. Bởi vì bất cứ sai sót nào cũng có thể bị coi là thông tin không chính xác khiến quá trình khiếu nại của bạn không thành công.
    • Trình bày tóm tắt vấn đề: Phần cuối biểu mẫu khiếu nại sẽ có một mục tên là “Tóm tắt vấn đề”. Bạn có thể trình bày tóm tắt vấn đề bạn đang gặp phải tại đây nhưng tuyệt đối đừng quên trình bày các bước bạn đã cố gắng thực hiện để khắc phục sự cố. 
    • Đính kèm tệp tin liên quan: Để trình bày vấn đề rõ hơn, bạn có thể đính kèm tệp tin liên quan để cung cấp thêm cho Google Ads thông tin vì sao tài khoản của bạn gặp sự cố. Ví dụ, nếu trang Fanpage của bạn đã bị tấn công bởi nhiều account clone độc hại, hãy gửi báo cáo kèm các link thông tin account clone cho Google.

    Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc khiếu nại tài khoản Google Ads bị tạm ngưng thuận lợi. Có thể thấy rằng, quảng cáo Google rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, cho nên hãy luôn cẩn trọng trong quá trình chạy ads và đừng quên tối ưu hoá chiến dịch thường xuyên, điều này sẽ giúp bạn hạn chế những lỗi không mong muốn.

    Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả, ra đơn nhanh và không bị tạm ngưng giữa chừng, đừng bỏ lỡ cơ hội liên hệ với các chuyên gia dạy Google Ads giỏi và uy tín tại ứng dụng Askany. Với kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, họ sẽ hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch thành công và tiết kiệm chi phí chỉ trong một thời gian ngắn.