Cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads thành công, đơn giản
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads thành công, đơn giản

    blogVi phạm chính sách về lỗi tránh né hệ thống Google Ads có thể khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu quả vĩnh viễn, cho dù bạn đã tạo một tài khoản mới nhưng quảng cáo vẫn có thể bị Google từ chối ngay lập tức.

    Khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads được nhiều nhà quảng cáo quảng cáo quan tâm khi tài khoản của mình đang chạy bình thường thì bị Google gửi thông báo tài khoản đã bị lỗi tránh né hệ thống, điều này làm cho hoạt động chiến dịch marketing của họ bị ảnh hưởng không ít. Vậy lỗi tránh né hệ thống là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Askany tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây.

    Lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì?

    Lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì
    Lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì?

    Lỗi tránh né hệ thống Google Ads được hiểu đơn giản là bạn đã “Tham gia vào các hoạt động nhằm tránh né hoặc gây trở ngại cho những hệ thống và quy trình quảng cáo của Google, thậm chí là cố thực hiện điều đó”.

    Nếu bạn vẫn chưa hình dung được tại sao lại xuất hiện lỗi này, hãy tham khảo phần tiếp theo để biết rõ hơn.

    Nguyên nhân của lỗi tránh né hệ thống Google Ads

    Nguyên nhân của lỗi tránh né hệ thống Google Ads
    Nguyên nhân của lỗi tránh né hệ thống Google Ads

    Kỹ thuật che dấu

    Khi bạn hiển thị những nội dung khác nhau cho các nhóm người dùng khác nhau, bao gồm Google, lỗi tránh né hệ thống sẽ xảy ra. Bởi điều này nhằm mục đích gây trở ngại cho hệ thống xem xét của Google hoặc cố gắng che dấu hành động không tuân thủ các chính sách quảng cáo Google Ads như sau:

    • Chuyển hướng đến những nội dung bị cấm.
    • Sử dụng Domain Name System, hệ thống phân giải tên miền, để chuyển đổi trang đích hoặc nội dung quảng cáo.
    • Sửa đổi nội dung trang đích hoặc hạn chế quyền truy cập vào trang đích khiến Google không thể đánh giá thoả đáng quảng cáo, website hoặc tài khoản.

    Vi phạm chính sách quảng cáo của Google

    Nếu tài khoản quảng cáo vi phạm chính sách của Google quá nhiều lần, thì dù bạn đã thay đổi tên miền hay tạo một tài khoản mới, chắc chắc tình trạng quảng cáo bị đóng bởi Google sẽ xảy ra. Ngoài ra, trường hợp bạn lách chính sách bằng cách sử dụng các ký tự thay thế để làm nội dung văn bản khác đi, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng ngay lập tức và nhận thông báo đã vi phạm chính sách về lỗi tránh né hệ thống Google Ads. Một số nội dung quảng cáo Google sẽ bị hạn chế là:

    • Nội dung phân biệt chủng tộc
    • Nội dung kích động hoặc vi phạm về bản quyền.

    Xác minh thông tin tài khoản sai lệch

    Từ năm 2021, Google đẩy mạnh yêu cầu các nhà quảng cáo xác minh danh tính, tuy nhiên rất nhiều người đã phớt lờ thông báo này hoặc gửi thông tin không đúng. Điều này sẽ khiến tài khoản quảng cáo Google Ads bị tạm ngưng nhanh chóng. Vậy nên, hãy để tâm đến thông báo của Google và thực hiện xác thực chính xác thông tin của mình.

    Cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads

    Liên hệ Support Google Ads

    Yêu cầu Support Google Ads
    Yêu cầu Support Google Ads

    Bước 1: Kiểm tra lại tài khoản

    Khi nhận được thông báo về tài khoản quảng cáo vi phạm chính sách tránh né hệ thống Google Ads, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại tài khoản của mình. Nếu phát hiện lỗi thì tiến hành khắc phục, trong trường hợp có chiến dịch bị lỗi, bạn cần xóa ngay.

    Bước 2: Gửi đơn khiếu nại đến Google

    Trong bước này , bạn gửi yêu cầu kháng lỗi tránh né hệ thống Google, các bước thực hiện như sau:

    • Trước hết, bạn truy cập vào trang tài khoản, sau đó nhấp vào nút màu đỏ bên cạnh thông báo “Tài khoản của bạn bị tạm ngưng. Tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách về tránh né hệ thống”.
    • Bạn chọn Liên hệ với chúng tôi và nhấp vào dòng chữ màu xanh “Gửi đơn khiếu nại”.
    • Khi được chuyển đến trang Gửi biểu mẫu kháng nghị, bạn điền đầy đủ các thông tin và đặc biệt lưu ý phần Tóm tắt vấn đề, bởi đội ngũ Support Google Ads sẽ dựa vào đó xử lý yêu cầu của bạn.

    Sau khi tiến hành gửi biểu mẫu kháng lỗi tránh né hệ thống Google Ads thành công, Google sẽ gửi cho bạn một thông báo qua email rằng đã nhận được biểu mẫu và phản hồi kết quả trong vòng 7 - 14 ngày.

    Bước 3: Nhận kết quả từ Google

    Bạn có thể nhận về một trong hai loại kết quả xử lý khiếu nại như sau:

    • Thông báo tài khoản tiếp tục bị tạm ngưng: Đây là kết quả cho biết tài khoản của bạn thể sử dụng tiếp được nữa.
    • Thông báo tài khoản được khôi phục: Tài khoản Google Ads của bạn sẽ được sử dụng lại bình thường và tỷ lệ thành công của kháng lỗi tránh né hệ thống này rơi vào khoảng 30%.

    Liên hệ chuyên gia Adwords hỗ trợ

    Có thể thấy rằng, giải pháp khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads bằng cách gửi khiếu nại với Support Google Ads thực sự không khả thi và như đã nói tỷ lệ thành công chỉ khoảng 30%. Lúc này đây, bạn nên tìm đến sự tư vấn và hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

    Vậy những chuyên gia này ở đâu? Hãy tham gia ngay khoá đào tạo Google Ads trên ứng dụng Askany. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng trao đổi vấn đề của mình với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo thực tiễn, họ sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Một số chuyên gia tiêu biểu của dịch vụ có thể kể đến là:

    • Anh Đặng Hoàng: Chuyên viên chạy quảng cáo với kinh nghiệm sâu rộng ở cả lĩnh vực Facebook Ads và Google Ads. Tính đến nay, anh đã nắm trong tay nhiều dự án thành công như quảng cáo map tăng doanh thu cho karaoke Safari, quán ăn Melody in the forest, bar Natrix,...
    • Anh Nguyễn Tân Kiệt: Founder của Sago Media được công nhận bởi giới chuyên môn về khả năng triển khai chiến dịch Google Ads hiệu quả, mang lại lợi nhuận ấn tượng cho nhiều khách hàng ở các lĩnh vực, ngành hàng như E - com, Lead Gen,...


    Bài viết trên đây đã tổng hợp các cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads cụ thể. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi tạo quảng cáo Google thành công. Để có thêm kiến thức và học hỏi được nhiều kinh nghiệm về Adwords, hãy tận dụng dịch vụ tư vấn 1:1 với đội ngũ chuyên gia quảng cáo Google tại Askany nhé.