Nguyên nhân quảng cáo bị đóng bởi Google và cách khắc phục từ chuyên gia
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nguyên nhân quảng cáo bị đóng bởi Google và cách khắc phục từ chuyên gia

    blogNếu tài khoản thanh toán của bạn không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của hệ thống Google, chẳng hạn như thông tin không hợp lệ hoặc quá hạn thanh toán, thì quảng cáo của bạn sẽ bị đóng.

    Quảng cáo bị đóng bởi Google không phải là một trường hợp quá hiếm gặp khi triển khai chiến dịch Google Ads. Nhưng liệu bạn có biết nguyên nhân của vấn đề này và cách khắc phục cụ thể? Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng nhất.

    3 nguyên nhân khiến quảng cáo bị đóng bởi Google

    Có 3 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng quảng cáo của bạn bị đóng bởi Google. Cụ thể như sau:

    Thanh toán bị từ chối

    Nếu tài khoản thanh toán của bạn không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của hệ thống Google, chẳng hạn như thông tin không hợp lệ hoặc quá hạn thanh toán, thì quảng cáo của bạn sẽ bị đóng. Để xử lý trường hợp thanh toán bị từ chối, bạn có thể liên hệ với ngân hàng liên kết với tài khoản thanh toán để giải quyết.

    Quảng cáo bị đóng bởi Google do thanh toán không hợp lệ
    Quảng cáo bị đóng bởi Google do thanh toán không hợp lệ

    Vi phạm chính sách quảng cáo của Google

    Nhằm đảm bảo các mẫu quảng cáo trên nền tảng an toàn và mang lại giá trị thật sự cho người dùng, Google thiết lập rất nhiều chính sách. Vậy nên, quảng cáo bị đóng có thể là do đã vi phạm một trong những điều khoản thuộc chính sách của Google. Dưới đây là một số lỗi vi phạm khiến cách chạy quảng cáo Google của bạn không đủ điều kiện:

    • Trang web chứa các phần mềm độc hại hoặc kinh doanh các sản phẩm liên quan đến bạo lực, vũ khí, chất kích thích,....
    • Tài khoản quảng cáo sử dụng những mã quảng cáo Google Adwords mua bán trái phép.
    • Duy trì nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc trong một chiến dịch quảng cáo.
    • Mẫu quảng cáo không hợp lệ, ví dụ như URL đích và URL hiển thị không trùng khớp hoặc sử dụng toàn bộ chữ in hoa, ký tự bị cấm trong quảng cáo,...

    Áp dụng sai hình thức Remarketing

    Theo các chuyên gia đào tạo Google Ads, quảng cáo bị đóng có thể xuất phát từ việc doanh nghiệp áp dụng hình thức Remarketing (tiếp thị lại) nhưng sai cách. Cụ thể như sau:

    • Thực hiện chiến dịch quảng cáo Remarketing để thu thập thông tin dưới dạng cá nhân.
    • Triển khai chạy quảng cáo Remarketing trên các website hoặc ứng dụng hướng đến trẻ em dưới 13 tuổi và cố gắng lấy thông tin của họ.
    • Tiếp cận tệp khách hàng đã từng truy cập quảng cáo theo cách bị Google cấm.
    • Sản phẩm, dịch vụ tiếp thị lại thuộc danh sách cấm của Google.
    Quảng cáo bị đóng bởi Google do áp dụng sai hình thức Remarketing
    Quảng cáo bị đóng bởi Google do áp dụng sai hình thức Remarketing

    Khắc phục quảng cáo bị đóng bởi Google hiệu quả với Askany

    Trên đây là một trong số ít các nguyên nhân gây ra tình trạng quảng cáo Google Ads bị đóng. Nếu như bạn không phải là một người có kinh nghiệm chuyên môn vững, chắc chắn rất khó để xử lý vấn đề này triệt để. Giải pháp mà chúng tôi muốn đề xuất cho bạn trong trường hợp này chính là trực tiếp liên hệ sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia dạy quảng cáo Google tại ứng dụng Askany. Họ đều là những người giỏi, đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước với những dự án Google Ads vô cùng thành công như:

    • Anh Nguyễn Tân Kiệt - Founder của Sago Media, một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín trên toàn quốc.
    • Anh Đặng Hoàng - chuyên gia quảng cáo Google Map cho dự án thuê xe máy Wego, quán ăn Melody In Forest, Karaoke Safari,....
    • Anh Trần Quang Minh - chuyên gia quảng cáo Google tìm kiếm cho dự án Kyna English với ngân sách từ 1 tỷ đến 1 tỷ 500 triệu/tháng.

    Liên hệ với họ sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề của quảng cáo của mình nhanh chóng chỉ trong vài tiếng đồng hồ và tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư. Đồng thời, họ còn cung cấp giải pháp sử dụng tài khoản Google Ads Invoice tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn một cách chi tiết mà không phải ai cũng biết. Do đó, hãy ngay lập tức truy cập ứng dụng Askany để kết nối và nhận sự tư vấn toàn diện từ các chuyên gia nêu trên.

    Khắc phục quảng cáo bị đóng bởi Google hiệu quả với Askany
    Khắc phục quảng cáo bị đóng bởi Google hiệu quả với Askany

    Bài viết trên đây đã liệt kê các nguyên nhân quảng cáo bị đóng bởi Google cùng cách khắc phục hiệu quả nhờ vào việc đặt lịch tư vấn 1:1 với các chuyên gia quảng cáo Google chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm của ứng dụng Askany. Đây sẽ là một giải pháp vô cùng tuyệt vời dành cho bạn khi hoạt động trong lĩnh vực Adwords.