4 cách lấy mã quảng cáo Google Adwords đơn giản, miễn phí nên biết
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    4 cách lấy mã quảng cáo Google Adwords đơn giản, miễn phí nên biết

    blogChi phí là vấn đề đặc biệt khiến nhiều người đau đầu khi khởi tạo chiến dịch Google Ads, hiểu được điều này, Google đã cung cấp các mã quảng cáo phù hợp với từng quốc gia, đối tượng sử dụng.

    Mã quảng cáo Google Adwords được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo trên Google. Qua đó, doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong việc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình mà không lo lắng quá nhiều về chi phí duy trì chiến dịch quảng cáo. Theo dõi bài viết của Askany dưới dây để khám phá chi tiết 4 cách có được mã quảng cáo Google Adwords đơn giản và miễn phí.

    Mã quảng cáo Google Adwords là gì?

    Mã quảng cáo Google Adwords là gì?
    Mã quảng cáo Google Adwords là gì?

    Mã quảng cáo Google Adwords là một chương trình khuyến mãi do Google cung cấp, nhằm giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định khi triển khai chạy quảng cáo Google. Bên cạnh đó, việc Google thường gửi mã còn được biết đến là chiến lược mở rộng và phát triển dịch vụ Google Ads.

    Hiện tại, các nhà quảng cáo Việt Nam được Google cung cấp 2 loại mã quảng cáo cơ bản như sau:

    • Mã 900.000 VNĐ: Đây là mã quảng cáo phổ biến nhất dành cho khách hàng cá nhân đang sử dụng các sản phẩm của Google, ví dụ như Google Analytics. Nếu trang web thuộc trường hợp bán hàng thì sẽ nhận được email tặng mã khuyến mãi 900.000 VNĐ từ Google.
    • Mã 1.350.000 VNĐ: Đây là mã quảng cáo dành cho các doanh nghiệp tham gia tích cực chương trình Google Partner. Tuy nhiên, điểm hạn chế của mã này chính là thời hạn sử dụng chỉ kéo dài khoảng 14 ngày. Để nhận được mã này, bạn cần nghiên cứu rõ quy trình trở thành đối tác của Google, việc này sẽ tương đối khó khăn với những người mới bắt đầu.

    Điều kiện lấy và sử dụng mã quảng cáo Google Adwords

    Để nhận được mã quảng cáo Google Adwords, bạn cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể. Với mỗi quốc gia, sẽ có điều kiện lấy mã khác nhau. Dưới đây là các điều kiện lấy mã áp dụng cho thị trường Việt Nam được các chuyên gia chạy quảng cáo Google cung cấp mà bạn nên nắm:

    • Bạn chỉ có thể lấy và sử dụng mã khuyến mãi khi đã được xác minh tài khoản Google Ads. Đặc biệt, không được áp dụng mã sau 14 ngày kể từ lần đầu tiên tài khoản của bạn chạy quảng cáo trên Google.
    • Trong vòng 31 ngày, tính từ ngày nhập mã thì tài khoản của bạn phải chạy quảng cáo Google để kích hoạt mã, nếu quá thời hạn này thì mã sẽ bị vô hiệu hoá.
    • Số tiền chạy quảng cáo phải có giá trị lớn hơn mã giảm. Ví dụ, bạn được nhận mã 900.000 VNĐ thì phải chạy quảng cáo với số tiền tối thiểu là 1.000.000 VNĐ.

    Bên cạnh những điều kiện nhận mã quảng cáo của Google, khi sử dụng các mã này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Không chuyển nhượng, trao đổi hoặc mua bán mã được nhận dưới bất kỳ hình thức nào.
    • Bạn sẽ phải chịu các khoản thuế phát sinh trong quá trình sử dụng mã quảng cáo.
    • Không được quy đổi mã quảng cáo của Google thành tiền mặt mà chỉ có thể sử dụng mã để chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau của Google, chẳng hạn như Google Search, Youtube, App,...
    • Mã khuyến mãi ở thị trường nào thì sẽ sử dụng cho thị trường đó, cụ thể không thể lấy mã ở Hoa Kỳ áp dụng cho Việt Nam.

    4 cách lấy mã quảng cáo Google Adwords miễn phí

    cách lấy mã quảng cáo Google Adwords miễn phí
    Cách lấy mã quảng cáo Google Adwords miễn phí

    Lấy trực tiếp từ Google

    Với mỗi quốc gia, chính sách quảng cáo Google Ads sẽ được thiết lập khác nhau, đồng thời tạo ra các trang chuyên cung cấp mã khuyến mãi cho những nhà quảng cáo mới. Chỉ cần điền thông tin theo mẫu hướng dẫn, sau 24 giờ, Google sẽ gửi mã khuyến mãi đến tài khoản của bạn.

    Lấy từ các ứng dụng của Google

    Bạn hoàn toàn có thể lấy mã quảng cáo Google Adwords từ các ứng dụng của Google như Google Search Console, Google Analytics,.... Về cơ bản, email mã khuyến mãi sẽ nằm trong mục Promotion tab, vậy nên bạn cần kiểm tra thường xuyên hộp thư để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi nào từ Google. Các mã nhận được từ ứng dụng sẽ có giá trị khá cao, có thể lên đến 150 USD/ mã với hạn sử dụng trong khoảng 30 ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận được mã khuyến mãi thông qua cách này.

    Lấy từ đối tác của Google

    Để lấy được mã quảng cáo từ các đối tác của Google, bạn cần liên hệ và gửi thông tin của mình cho họ bao gồm mã và địa chỉ email. Thông thường, mã nhận từ đối tác của Google có giá trị là 1.350.000 VNĐ và sẽ dành cho những tài khoản chạy quảng cáo hiển thị ít nhất 1 lần trong 14 ngày kể từ ngày tạo.

    Lấy từ hội nhóm cộng đồng

    Bạn có thể dễ dàng lấy được mã quảng cáo Google qua các hội nhóm cộng đồng. Hiện nay, rất nhiều người chia sẻ thông tin về việc mua mã khuyến mãi trong những cộng đồng này, bạn có thể tham gia để hỏi xin và mua chúng. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhắc việc lấy mã từ nguồn này sẽ không đáng tin cậy, có thể bị lừa tiền hoặc sử dụng phải mã không hợp lệ và khiến tài khoản Google Ads bị tạm ngưng.

    Hướng dẫn sử dụng mã quảng cáo Google Adwords đúng cách

    Hướng dẫn sử dụng mã quảng cáo Google Adwords
    Hướng dẫn sử dụng mã quảng cáo Google Adwords


    Khi đã có mã Google Adwords, bạn cần thực hiện các thao tác cần thiết để Google hiểu và tiến hành khấu trừ chi phí chạy quảng cáo Google của bạn với số tiền tương ứng mã khuyến mãi.

    • Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình rồi truy cập vào mục Cài đặt thanh toán để thực hiện thêm phương thức thanh toán.
    • Bước 2: Phần khuyến mãi mở ra, bạn nhấn chọn vào đó để thấy truy cập Quản lý mã khuyến mãi. Khi một cửa sổ mới hiện ra, bạn nhập mã khuyến mãi đã nhận vào để hoàn tất.

    Như vậy, bài viết đã cung cấp 4 cách thức lấy mã quảng cáo Google Adwords đơn giản, giúp giảm thiểu ngân sách chiến dịch một cách tối ưu nhất. Trong quá trình lấy và nhập mã khuyến mãi, đôi khi bạn sẽ gặp những rủi ro ngoài ý muốn, do đó bạn cần có kỹ thuật chuyên môn về cách kiểm tra trạng thái của mã để xác định nguyên nhân và có biện pháp sử dụng mã hiệu quả hơn. Hãy liên hệ với các chuyên gia đào tạo Google Ads nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được hướng dẫn một cách chuyên sâu nhất cho vấn đề này nhé.