Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords đơn giản, nhanh chóng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords đơn giản, nhanh chóng

    blogTổng hợp các cách kiểm tra từ khoá trên Google Adwords đơn giản, được nhiều chuyên gia áp dụng để tránh bị lãng phí ngân sách và đạt hiệu quả tối ưu cho chiến dịch.

    Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords là một hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Hoạt động này sẽ giúp bạn tránh lãng phí ngân sách cho những từ khóa không mang lại giá trị chuyển đổi cao. Theo dõi bài viết của Askany để khám phá chi tiết quy trình các bước kiểm tra và chọn lựa từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.

    Tại sao nên kiểm tra từ khóa trên Google Adwords?

    Như đã nói, kiểm tra từ khoá là một bước quan trọng và cần làm đầu tiên trong mỗi chiến dịch quảng cáo Google. Sau đây là một số lợi ích mà việc kiểm tra từ khoá mang lại được rất nhiều chuyên gia quảng cáo Google nêu rõ:

    • Nhận biết được từ khoá nào đang mang lại hiệu quả cao và có độ cạnh tranh thấp, từ đó có thể sử dụng chúng để chạy quảng cáo Google một cách thuận lợi và tối ưu ngân sách.
    • Hỗ trợ quản lý thứ hàng quảng cáo tốt hơn, đồng thời đánh giá quảng cáo Google thông qua xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ đó điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp.
    Tại sao nên kiểm tra từ khóa trên Google Adwords?
    Tại sao nên kiểm tra từ khóa trên Google Adwords?

    Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords bằng Google Keywords Planner

    Để có thể kiểm tra từ khóa quảng cáo Google Ads, trước hết bạn cần tạo một tài khoản Google Ads, tốt nhất là nên tạo tài khoản MCC Google. Các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Bạn truy cập vào đường link https://ads.google.com/ để đi đến trang web chính thức của Google Ads, sau đó nhấn vào Đăng nhập.
    • Bước 2: Nếu tài khoản Gmail của bạn có thể tự động đăng nhập thì bạn nhấn vào biểu tượng icon ở góc phải màn hình và chọn mục Tạo tài khoản Google Ads mới.
    • Bước 3: Bạn kéo chuột xuống phía dưới, nhấp chọn Chuyển sang chế độ chuyên gia.
    • Bước 4: Chọn tiếp Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch.
    • Bước 5: Điền các thông tin theo hướng dẫn và nhấn nút Gửi.
    • Bước 6: Lúc này, bạn nhấp vào Khám phá tài khoản để kiểm tra tài khoản Google Ads mới được tạo.

    Sau khi hoàn thành các bước tạo tài khoản Google Ads, bạn sẽ bắt đầu thực hiện cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords thông qua công cụ Google Keyword Planner được tích hợp sẵn trong hệ thống. Các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Bạn đăng nhập vào Google Adwords, sau đó chọn Công cụ và Cài đặt rồi chọn mục Lập kế hoạch.
    • Bước 2: Trong bước này, bạn nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp và nhận chọn Khám phá các từ khoá mới để có thể tiến hành tìm kiếm từ khóa trên công cụ Google Keyword Planner.
    • Bước 3: Cuối cùng, bạn sẽ nhận được kết quả trả về như hình dưới đây, lúc này bạn sẽ biết được từ khóa có lượt tìm kiếm trung bình hàng là bao nhiêu, mức độ cạnh tranh như thế nào và giá thầu ra sao.
    Kết quả kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
    Kết quả kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

    Các công cụ tìm kiếm từ khoá thông dụng hiện nay

    Việc kiểm tra từ khoá sẽ trở nên hiệu quả và kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo nếu bạn sử dụng đến những từ khóa xu hướng đang được quan tâm nhiều. Một vài công cụ tìm kiếm từ khóa xu hướng bạn có thể tham khảo bao gồm:

    Google Trends

    Google Trends là một trong những công cụ lý tường được phát triển bởi Google, cho phép người dùng nắm bắt các nội dung, từ khóa đang được tìm kiếm phổ biến trên không gian mạng với giới hạn khu vực địa lý và mốc thời gian cụ thể.

    Bằng cách sử dụng Google Trends, bạn sẽ liên tục cập nhật các xu hướng mới nhanh chóng và hiệu quả. Khi xây dựng một chiến dịch marketing online, việc phát hiện các xu hướng kịp thời sẽ giúp thu hút nhiều đối tượng khách hàng mong muốn hơn.

    Ngoài ra, công cụ Google Trends sẽ đưa ra các dữ liệu, hỗ trợ phân tích, cũng như xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, khi bạn nhập một chủ đề tìm kiếm vào Google Trends, bạn có thể biết được mức độ phổ biến của tìm kiếm dựa theo các yếu tố nhân khẩu học, thời gian, khu vực địa lý,... Đây sẽ là những cơ sở giúp bạn phân tích và tối ưu quảng cáo Google của mình.

    Google Trends
    Google Trends

    Exploding Topics

    Exploding Topics là một công cụ nghiên cứu từ khoá mới vô cùng nổi bật trong việc hỗ trợ định hình chiến lược nội dung và tiếp thị trực tuyến. Nhờ khả năng phân tích xu hướng từ khoá tăng đột biến, Exploding Topics sẽ giúp người dùng xác định rõ những chủ đề xu hướng và thịnh hành trong tương lai gần. Hơn nữa, công cụ này không dừng lại ở việc hiển thị các từ khóa phổ biến, mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về những chủ đề mới lạ và độc đáo. Thông qua đó, người dùng có cơ hội tìm kiếm những nội dung vẫn chưa được khai phá để phát triển thành của riêng mình, từ đó thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

    Exploding Topics
    Exploding Topics

    Bài viết trên đây đã cung cấp hướng dẫn cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords chi tiết, đơn giản. Hy vọng đây sẽ là những thông tin có ích cho chiến dịch quảng cáo mà bạn đang triển khai. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy quá trình kiểm tra, tìm kiếm từ khóa quảng cáo quá phức tạp và cần nhiều kỹ thuật chuyên môn. Đừng lo lắng, hãy tìm đến khoá học quảng cáo Google trên nền tảng Askany, nơi mà bạn có thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu và yêu cầu họ hỗ trợ giải quyết các thắc mắc của mình.