Có nên tạo tài khoản MCC Google? Những lợi ích marketer nên biết
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Có nên tạo tài khoản MCC Google? Những lợi ích marketer nên biết

    blogMCC được biết là một tính năng của hệ thống Google Adwords, người dùng có thể tự tạo ra và quản lý nhiều tài khoản con bên trong đó cùng lúc. Hiện nay, các doanh nghiệp tham gia chạy quảng cáo Google đã đổi sang dùng tài khoản MCC thay vì tài khoản cá nhân.

    Tạo tài khoản MCC Google là hoạt động rất quen thuộc của nhiều nhà quảng cáo trên nền tảng Google. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tại sao phải tạo tài khoản này? Nó thật sự có lợi ích gì cho chiến dịch? Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google hàng đầu cung cấp câu trả lời đúng nhất.

    MCC là gì?

    MCC là viết tắt của cụm từ My Client Center, có nghĩa tiếng Việt là Trung tâm khách hàng của tôi, nơi mà quyền quản lý của bạn luôn được đảm bảo ở nhiều tài khoản trong 1 lần đăng nhập. MCC được biết là một tính năng của hệ thống Google Adwords, người dùng có thể tự tạo ra và quản lý nhiều tài khoản con bên trong đó cùng lúc.

    MCC là gì
    MCC là gì?

    Sự khác nhau giữa tài khoản Google Ads cá nhân và MCC

    Hiện nay, các doanh nghiệp tham gia chạy quảng cáo Google đã đổi sang dùng tài khoản MCC thay vì tài khoản cá nhân. Vậy hai tài khoản này có điểm gì khác nhau, cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây:

    Tài khoản Google Ads cá nhân

    Đối với tài khoản Google Ads cá nhân, số lượng tài khoản có thể liên kết tối đa là 20 tài khoản. Hơn nữa, mỗi một tài khoản liên kết thông thường sẽ phải sử dụng một tab trên website, điều này khiến các thao tác trên máy tính bị chậm và quá trình so sánh các số liệu cũng như quản lý các chiến dịch cũng trở nên khó khăn hơn.

    Tài khoản MCC Google Ads

    Còn với tài khoản MCC Google Ads, số lượng tài khoản liên kết tối đa có thể lên đến 1000 tài khoản. Trái với tài khoản cá nhân, sử dụng MCC Google giúp bạn có thể thao tác trong một tab duy nhất trên website, nhờ đó dễ dàng so sánh các số liệu, chi phí của từng tài khoản quảng cáo với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm các chiến dịch trong tài khoản của mình với các liên kết khác thuận tiện hơn.

    Bên cạnh tài khoản Google Ads cá nhân và MCC, hiện nay nhiều doanh nghiệp còn sử dụng thêm tài khoản Invoice để chạy quảng cáo Google, đây là loại tài khoản tích hợp các tính năng nổi bật của cả 2 loại tài khoản nêu trên nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sử dụng dịch vụ của Google. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết tài khoản Google Ads Invoice để biết thêm nhiều thông tin hơn.

    Những lợi ích khi tạo tài khoản MCC Google

    Những lợi ích khi tạo tài khoản MCC Google
    Những lợi ích khi tạo tài khoản MCC Google

    Có nên tạo tài khoản MCC Google không? Để có câu trả lời đầy đủ và chi tiết cho thắc mắc này, hãy cùng điểm qua những lợi ích mà loại tài khoản này mang lại cho một chiến dịch quảng cáo ngay sau đây:

    Dễ dàng quản lý nhiều tài khoản Google Ads

    Tất cả người dùng MCC đều có thể chủ động theo dõi và quản lý mọi diễn biến trên các tài khoản khác nhau, từ đó đưa ra các phương án điều chỉnh chiến lược hợp lý nhằm bảo toàn và cân đối ngân sách. Ngoài ra, sử dụng tài khoản MCC còn là cách giúp chiến dịch hạn chế đối mặt với các vấn đề như click tặc hay quảng cáo Google Ads không hiển thị.

    Tập hợp tài khoản quảng cáo về một nơi

    Như đã nói, với một lần đăng nhập, bạn hoàn toàn quản lý được toàn bộ các chiến dịch quảng cáo của mình, đồng thời tạo ra quảng cáo trong tài khoản của người khác, đây chính là tính năng tập hợp tài khoản quảng cáo chỉ có khi sử dụng MCC Google. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tối đa và nâng cao hiệu suất công việc mạnh mẽ.

    Hợp nhất thanh toán dễ dàng

    Vì quản lý cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau, nên bạn có thể hợp nhất hoá đơn thanh toán một cách tiện lợi hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể trở thành đối tác của Google khi sở hữu tài khoản MCC, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bạn được công nhận khả năng chuyên môn và lòng tin từ giới chuyên môn.

    Cách tạo tài khoản MCC Google đơn giản

    Có 2 cách tạo tài khoản MCC Google là:

    • Nâng cấp tài khoản Google Ads cá nhân lên MCC Client.
    • Tạo một tài khoản MCC Google mới từ Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google.

    Với cách tạo tài khoản MCC mới từ Gmail, bạn thực hiện theo các bước sau:
    Bước 1: Chuẩn bị một Gmail mới.

    Bước 2: Truy cập vào đường link https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/.

    Bước 3: Nhấn vào mục Tạo một tài khoản người quản lý.

    Tạo tài khoản mới cho người quản lý
    Tạo tài khoản mới cho người quản lý

    Bước 4: Nhập các thông tin theo yêu cầu trong cửa sổ mới trên trang chủ.

    tạo tài khoản MCC Google
    Nhập thông tin theo yêu cầu

    Bước 5: Sau khi điền xong thông tin, bạn sẽ nhận thông báo đăng ký thành công, lúc này bạn chọn phần Khám phá tài khoản để bắt đầu sử dụng MCC Google.

    Sau khi tài khoản quảng cáo của bạn được tạo lập thành công, có thể sẽ bị Google xem xét nếu có dấu hiệu đáng ngờ. Chính vì vậy, để tránh việc Google cho ngừng hoạt động, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân để đưa ra giải pháp kịp thời. Hãy tham khảo ngay các cách khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng do các chuyên gia tại Askany chia sẻ.

    Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về các lợi ích khi tạo tài khoản MCC Google. Hy vọng đây sẽ là những cơ sở quan trọng và hữu ích giúp bạn triển khai một chiến dịch thành công theo mong muốn. 

    Chúng tôi biết rằng, với những nhà quảng cáo là newbie, việc áp dụng các kỹ thuật chuyên môn hay xử lý lỗi phát sinh trong quá trình chạy ads là điều không hề đơn giản. Do đó, để được hướng dẫn chạy Google Ads từ a - z, hãy trực tiếp tìm đến khoá học Google Ads của Askany để nhận sự hỗ trợ chuyên sâu từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thuộc top đầu ngành.