Các yếu tố đánh giá quảng cáo Google hiệu quả đối với doanh nghiệp
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Các yếu tố đánh giá quảng cáo Google hiệu quả đối với doanh nghiệp

    blogKhi chạy xong một chiến dịch quảng cáo Google, điều quan trọng là bạn cần phải đánh giá được hiệu quả của chiến dịch đó để có thể phát hiện được những lỗ hổng, từ đó có các biện pháp tối ưu hóa tốt nhất.

    Đánh giá quảng cáo Google là một trong những hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Adwords nào, bởi bạn cần phải biết chiến dịch đạt được hiệu quả như thế nào, từ đó kịp thời đưa ra các phương án tối ưu hóa cụ thể. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được cung cấp các thông tin liên quan một cách đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

    Điểm chất lượng quảng cáo

    Đánh giá quảng cáo Google
    Đánh giá quảng cáo qua điểm chất lượng

    Điểm chất lượng là một công cụ chẩn đoán giúp nhà quảng cáo đánh giá được chất lượng mẫu quảng cáo của mình đang ở mức độ nào so với các đối thủ khác. Điểm chất lượng có giá trị trải dài từ 1 đến 10 và áp dụng cho cấp từ khoá. Nếu điểm chất lượng càng cao, tức là quảng cáo và trang đích liên quan càng hữu ích với người dùng tìm kiếm từ khoá của bạn.

    Điểm chất lượng quảng cáo Google bị tác động bởi nhiều yếu tố như CTR, thiết bị hiển thị, tỷ lệ thoát trang, thời gian người dùng ở lại trang,... Một mẫu quảng cáo đạt được điểm chất lượng cao sẽ mở ra cơ hội được xếp hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm của Google, giảm chi phí CPC và nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Tỷ lệ chuyển đổi

    Đánh giá quảng cáo qua tỷ lệ chuyển đổi
    Đánh giá quảng cáo qua tỷ lệ chuyển đổi

    Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là chỉ số rất quan trọng giúp đánh giá hiệu quả quảng cáo Google. Tỷ lệ chuyển đổi được hiểu là số lượt chuyển đổi trung bình trên mỗi lần tương tác với quảng cáo và được biểu thị dưới dạng phần trăm.

    Nhà quảng cáo có thể lựa chọn các hành động chuyển đổi khác nhau như mua hàng, điền form đăng ký, tải nội dung xuống,.... để thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động trên trang web của mình. Mục đích chung của các hành động này chính là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế của doanh nghiệp.

    Theo nhận định của các chuyên gia đào tạo Google Ads, tỷ lệ chuyển đổi tốt cho một chiến lược quảng cáo Google phải cao hơn 5.31%. Dưới đây là các thủ thuật tăng tỷ lệ chuyển đổi Google Ads mà bạn có thể áp dụng:

    • Chạy quảng cáo Landing Page trên Google hay hiểu đơn giản là tuỳ chỉnh thiết kế trang đích.
    • Điều chỉnh mục tiêu chiến lược và viết các nội quảng cáo hấp dẫn.
    • Chạy thử nghiệm quảng cáo để so sánh hiệu suất.

    Độ nhận diện thương hiệu

    Đánh giá quảng cáo Google qua độ nhận diện thương hiệu
    Đánh giá quảng cáo qua độ nhận diện thương hiệu

    Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google, hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu gia tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu. Trước tiên, chúng ta sẽ xét đến yếu tố thương hiệu.

    Google Ads cung cấp đầy đủ công cụ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng từ quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo GDN cho đến quảng cáo map, video. Tuy nhiên để biết được thương hiệu của mình có ảnh hưởng như thế nào trên thị trường, bạn cần xét tới các chỉ số sau:

    • Impression (Lượt hiển thị): Là chỉ số cho biết số lần quảng cáo hiển thị tới khách hàng.
    • Traffic: Là chỉ số liên quan đến số lượt truy cập của khách hàng vào website của bạn.
    • Click Through Rate - CTR: Là tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo, bạn có thể tham khảo thêm CTR bao nhiêu là tốt để đánh giá được mức độ nhận diện của thương hiệu đúng hơn.
    • Direct Traffic: Là lượt truy cập trực tiếp của khách hàng từ URL trang web của bạn trên trình duyệt.
    • Lượt xem quảng cáo video trên 30 giây: Là chỉ số cho biết có bao nhiêu khách hàng thực sự quan tâm nội dung quảng cáo của bạn.

    Ngoài ra, các nhà quảng cáo nên cân nhắc tham chiếu các chỉ số trên với những chỉ số quan trọng khác như CPC và CPM. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có CPC và CPM trung bình khác nhau, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá mức độ hiệu quả quảng cáo của mình đắt hay rẻ và cần cải thiện ở đâu.

    Doanh thu

    Đánh giá quảng cáo qua doanh thu đạt được
    Đánh giá quảng cáo qua doanh thu đạt được

    Đối với các doanh nghiệp đặt mục tiêu quảng cáo Google là tăng doanh thu thì có 3 chỉ số quan trọng cần nắm chắc, đó là tỷ lệ chuyển đổi, số lượng chuyển đổi và chi phí trên mỗi chuyển đổi.

    Chuyển đổi được hiểu là hành vi mà khách hàng thực hiện có khả năng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, ví dụ như số lần cuộn chuột, nhấp vào quảng cáo điền form, gọi điện thoại, đặt hàng,....

    Như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ các hành động tạo ra giá trị hoặc số lượt click vào quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi của mỗi sản phẩm, ngành hàng, trang đích hay doanh nghiệp đều sẽ khác nhau.

    Về chi phí trên mỗi chuyển đổi, doanh nghiệp cần tiếp tục tính toán chỉ số này cùng với các chỉ số cấu thành nên sản phẩm/dịch vụ khác, điều này sẽ giúp doanh nghiệp biết được con số này có thật sự sinh ra lãi hay không.

    Trong trường hợp các chỉ số nêu trên chưa tối ưu ở mức doanh nghiệp mong muốn, bạn nên tiếp tục khám phá các chỉ số khác như CTR, điểm chất lượng quảng cáo để tìm ra nguyên nhân cùng phương án cải thiện tốt nhất.

    Bài viết trên đây đã tổng hợp các yếu tố giúp đánh giá quảng cáo Google của doanh nghiệp có đang hiệu quả hay không. Hy vọng đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích đối với quá trình khởi tạo chiến dịch Adwords của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình đánh giá và tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo, giải pháp tốt nhất chính là tìm đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia chạy Google Ads nhiều năm kinh nghiệm trên nền tảng Askany, họ sẽ luôn hỗ trợ bạn hết mình.