5 cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google siêu hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    5 cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google siêu hiệu quả

    blogGiá thầu, thứ hạng và tỷ lệ chuyển đổi thường sẽ bị ảnh hưởng bởi điểm chất lượng quảng cáo Google. Vậy nên, để cải thiện những yếu tố này, bạn cần có những phương án tăng điểm chất lượng phù hợp.

    Điểm chất lượng quảng cáo Google là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng, giúp Google đo lường mức độ liên quan của mẫu quảng cáo với tìm kiếm từ khoá của người dùng. Đặc biệt, khi cải thiện điểm chất lượng, chi phí chạy quảng cáo Google sẽ được giảm đáng kể hơn. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để hiểu rõ hơn điểm chất lượng là gì, cũng như các cách tăng chỉ số này hiệu quả.

    Điểm chất lượng Google Ads là gì?

    Điểm chất lượng quảng cáo Google là gì
    Điểm chất lượng quảng cáo Google là gì?

    Điểm chất lượng là công cụ giúp chẩn đoán chất lượng quảng cáo trên Google của bạn đang ở mức nào so với các đối thủ cạnh tranh khác. Điểm chất lượng được tính trên thang điểm từ 1 đến 10 và áp dụng cho cấp từ khoá.

    Điểm chất lượng bị tác động bởi nhiều yếu tố như CTR, thiết bị hiển thị, tỷ lệ thoát trang, thời gian người dùng ở lại trang,.... Quảng cáo đạt điểm chất lượng càng cao, càng sẽ có cơ hội đạt thứ hạng tốt trên trang SERP, chi phí CPC giảm và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo Google

    Như đã đề cập, điểm chất lượng quảng cáo Google bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, cụ thể:

    • Ngắn hạn: Sự liên quan giữa mẫu quảng cáo và từ khoá, giữa mẫu quảng cáo và trang đích.
    • Trung hạn: CTR hay còn được biết là tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn có thể đánh giá hiệu suất quảng cáo và từ khoá thông qua CTR. Tuy nhiên, hãy tham khảo ngay CTR bao nhiêu là tốt để có đánh giá tổng quan hơn về tỷ lệ này đối với điểm chất lượng quảng cáo Google.
    • Dài hạn: Trải nghiệm của người dùng trên trang đích.

    Vì sao nên cải thiện điểm chất lượng Google Ads?

    Vì sao nên cải thiện điểm chất lượng Google Ads
    Vì sao nên cải thiện điểm chất lượng Google Ads?

    Dưới đây là các lý do được nhiều chuyên gia dạy Google Ads đưa ra cho thấy cải thiện điểm chất lượng rất cần thiết và quan trọng:

    Cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm

    Điểm chất lượng là tiêu chí quyết định đến việc quảng cáo của bạn có đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google hay không. Trong trường hợp điểm chất lượng thấp, thứ hạng giảm, điều này dẫn đến quảng cáo của bạn sẽ bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Giảm chi phí CPC

    Nếu nhà quảng cáo muốn tối ưu chi phí CPC, phương án tốt nhất chính là nâng cao điểm chất lượng. Khi quảng cáo của bạn đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà Google đưa ra, nó sẽ có nhiều cơ hội được khách hàng biết đến và bạn cũng sẽ không phải trả quá nhiều tiền cho một lần click.

    Tăng cơ hội quảng cáo

    Thông thường, Google sẽ để ý và đánh giá doanh nghiệp dựa trên điểm chất lượng quảng cáo cao, có nhiều lượt tương tác và phản hồi tích cực. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi thế về cạnh tranh quảng cáo trên Google để gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, cũng như chuyển đổi doanh thu.

    5 cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google

    cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google
    Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google

    Lựa chọn từ khoá phù hợp

    Không chỉ SEO mà ngay cả quảng cáo Google, từ khoá cũng đóng một vai trò rất quan trọng, bao gồm cả việc tăng điểm chất lượng. Do đó, hãy ưu tiên chọn lựa những từ khoá có sự tăng trưởng tích cực và được đánh giá tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm một bộ từ khóa liên quan chặt chẽ với nhau, như vậy Google mới nhận diện và phân bổ rõ ràng hơn, đồng thời khả năng tiếp cận khách hàng từ đó cũng cải thiện hơn. Để hoạt động này được thực hiện tối ưu, bạn hãy tham khảo cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords do chính các chuyên gia tại Askany cung cấp.

    Tối ưu tốc độ tải trang

    Tốc độ tải trang càng chậm, tỷ lệ khách hàng thoát trang càng lớn. Điều này có nghĩa là khách hàng còn chưa kịp biết nội dung trang đích của bạn là gì thì đã rời khỏi quảng cáo. Tất nhiên, điểm chất lượng của bạn cũng vì thế mà giảm mạnh đáng kể.

    Hãy luôn đảm bảo rằng, dù người dùng truy cập quảng cáo của bạn bằng thiết bị gì thì vẫn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất. Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang, kiểm soát dung lượng ảnh tải lên, hosting,... để tránh việc điểm chất lượng bị rớt vì những lý do không mong muốn.

    Cải thiện nội dung quảng cáo

    Viết quảng cáo Google Ads ngắn gọn, rõ ràng và tối ưu cũng là cách để tăng điểm chất lượng, bởi nội dung quảng cáo của bạn càng thu hút, khách hàng càng gia tăng cảm xúc và thực hiện hành động chuyển đổi.

    Hơn nữa, bạn cũng nên đầu tư thiết kế hình ảnh, video để thể hiện được tổng thể sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp. Việc sắp xếp chúng logic, khoa học sẽ càng khiến điểm chất lượng quảng cáo được tối ưu.

    Điều hướng chính xác

    Nút điều hướng (CTA) là công cụ được thêm vào quảng cáo để nâng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Thế nhưng, việc đặt các CTA không chủ đích có thể kéo điểm chất lượng quảng cáo Google ngày càng đi xuống. Vậy nên, bạn cần đảm bảo tại các vị trí đặt điều hướng, khách hàng sẽ có đủ thời gian tìm hiểu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

    Nhắm đúng đối tượng khách hàng

    Việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo trên Google. Thêm vào đó, nếu quảng cáo của bạn hiển thị với nhóm khách hàng có nhu cầu thì chất lượng quảng cáo càng được khẳng định và tăng mạnh.

    Bài viết trên đây đã tổng hợp các cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google hiệu quả. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể cải thiện thứ hạng quảng cáo trên top tìm kiếm và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thực hiện xảy ra nhiều thách thức, đừng lo lắng, hãy trực tiếp liên hệ với các chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại Askany để được hỗ trợ tư vấn, giải quyết vấn đề một cách toàn diện và tối ưu nhất.