CTR bao nhiêu là tốt? Bí quyết tăng CTR trong Adwords hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    CTR bao nhiêu là tốt? Bí quyết tăng CTR trong Adwords hiệu quả

    blogCTR là một chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Bằng cách cải thiện CTR, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 100 lần và có 10 người nhấp vào, CTR của bạn sẽ là 10%.

    CTR bao nhiêu là tốt là câu hỏi mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng quan tâm và muốn có câu trả lời xác đáng. Mọi người thường cho rằng CTR càng cao thì càng chứng tỏ chiến dịch quảng cáo đang hoạt động tốt, liệu điều này có thật sự đúng. Hãy cùng Askany tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết dưới đây.

    CTR là gì?

    CTR là gì
    CTR là gì?

    CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate, có nghĩa là chỉ số người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó. Nhờ vào chỉ số này, bạn có thể đánh giá chính xác hiệu suất của chiến dịch quảng cáo đang chạy.

    Tham khảo thêm: Điểm chất lượng quảng cáo Google là gì? 5 cách tăng điểm chất lượng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

    CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords?

    Thực tế, không có một con số cụ thể nào có thể xác định được tỷ lệ CTR tốt hay không. Chỉ số CTR trung bình sẽ thay đổi lên xuống theo từng ngành và phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt khác, ví dụ như vị trí hiển thị.

    Trong quá trình đánh giá quảng cáo Google, tỷ lệ CTR trung bình được ước tính là 1.91% cho mạng tìm kiếm và 0.35% cho mạng hiển thị. Nhưng đây chỉ là tỷ lệ trung bình, theo nguyên tắc, tỷ lệ tốt nhất của CTR trong Adwords sẽ dao động từ 4 - 5% cho mạng tìm kiếm và 0.5 - 1% cho mạng hiển thị. Hay có thể nói cách khác là CTR càng cao càng tốt.

    Các yếu tố tác động đến CTR trong Adwords

    Các yếu tố tác động đến CTR trong Adwords
    Các yếu tố tác động đến CTR trong Adwords

    Để tăng chỉ số CTR trong Adwords hiệu quả, bạn cần đáp ứng 2 yếu tố cơ bản là nhắm đúng đối tượng mục và tạo nội dung quảng cáo sáng tạo. Cụ thể:

    Nhắm đối tượng mục tiêu

    Hiểu đơn giản, nếu số lần quảng cáo hiển thị không đúng đối tượng, quảng cáo của bạn sẽ không nhận được bất kỳ cú click chuột nào. Nguyên nhân của việc này có thể đến từ việc bạn đã nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác.

    Đối với những chiến dịch quảng cáo Google, cách tốt nhất là bạn cần phân đoạn chi tiết hơn để xác định được mục tiêu cụ thể cho quảng cáo: họ là ai, họ ở đâu, họ đang cần những gì,....

    Nội dung quảng cáo sáng tạo

    Nội dung sáng tạo chính là chìa khóa giúp cải thiện tỷ lệ CTR cho quảng cáo của bạn. Bằng cách đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hay những thông điệp phù hợp với từng đối tượng mục tiêu cụ thể cùng từ khóa mà họ đang tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ nhận được nhiều lần click hơn. Ngoài ra, bạn có thể chèn hình ảnh/ video để gia tăng sự hấp dẫn hơn cho quảng cáo. Bạn có thể tham khảo cách viết quảng cáo Google Ads được chính các chuyên gia tại Askany chia sẻ để đảm bảo nội dung luôn hấp dẫn để tăng lượt nhấp vào quảng cáo của khách hàng.

    Cách tăng CTR trong Adwords hiệu quả

    Cách tăng CTR trong Adwords hiệu quả
    Cách tăng CTR trong Adwords hiệu quả

    Để đảm bảo tăng chỉ số CTR trong Adwords hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo chiến lược được chính các chuyên gia dạy quảng cáo Google cung cấp như sau:

    • Sử dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo: Tạo ra các ưu đãi hoặc giảm giá có hạn chế về thời gian để kích thích sự quan tâm. Hãy đảm bảo rằng nếu thời gian bán hàng kết thúc sớm, bạn phải cung cấp thông tin chính xác về thời gian kết thúc.
    • Tận dụng tất cả các tính năng trên nền tảng quảng cáo của bạn: Điều này có thể bao gồm việc thử nghiệm nhiều nút CTR khác nhau và sử dụng nhiều loại quảng cáo trên Google.
    • Khai thác các tiện ích mở rộng quảng cáo: Những tiện ích này có thể mang lại lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép bạn đưa ra số điện thoại, đánh giá của khách hàng và chèn bản đồ vị trí vào quảng cáo của bạn.
    • Tạo ra một ưu đãi không thể bỏ qua: Cung cấp hàng hóa miễn phí hoặc giảm giá mạnh mẽ để khuyến khích người xem nhấp chuột vào quảng cáo của bạn vì sự lo lắng về việc bỏ lỡ cơ hội, điều này sẽ tạo cơ hội tăng chuyển đổi.

    Như vậy, bài viết trên đây đã giải thích CTR bao nhiêu là tốt cho quảng cáo Adwords cùng với đó là hướng dẫn cách tăng tỷ lệ CTR hiệu quả. Tuy nhiên, nếu trong quá trình triển khai chiến lược cải thiện CTR gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy trực tiếp tìm kiếm lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm về đào tạo Adwords tại ứng dụng Askany, họ sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề một cách tận tình nhất.