Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google tăng chuyển đổi
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google tăng chuyển đổi

    blogGần đây, xu hướng sử dụng Landing Page trong các chiến dịch quảng cáo Google Ads đang bùng nổ. Nhờ khả năng thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng, Landing Page đã trở thành công cụ đắc lực cho các nhà quảng cáo trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

    Lợi ích khi chạy quảng cáo Landing Page trên Google

    Lợi ích khi chạy quảng cáo Landing Page trên Google
    Lợi ích khi chạy quảng cáo Landing Page trên Google

    Trong thời gian gần đây, mô hình chạy quảng cáo Google bằng Landing Page đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, sở dĩ Landing Page có hiệu quả thu thập thông tin khách hàng và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi vô cùng cao.

    Về cơ bản, chúng ta có thể xem Landing Page như một website độc lập. Tuy nhiên, thay vì phát triển các tính năng rộng như một website, quảng cáo Landing Page chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,.... từ đó nâng cao khả năng kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động như điền form, mua hàng, đăng ký thông tin,... một cách tốt hơn.

    Nhờ các đặc điểm nêu trên, quảng cáo Landing Page thường được áp dụng trong các chiến dịch có mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo thống kê, doanh nghiệp có thể tăng 55% khách hàng tiềm năng khi có số Landing Page từ 10 đến 15 trang.

    Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page trên Google?

    Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page
    Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page trên Google?

    Mặc dù sở hữu nhiều lợi ích, nhưng không phải lúc nào chạy quảng cáo Landing Page trên Google cũng đạt được hiệu quả tốt, đồng thời chi phí cho loại chiến dịch này cũng không hề nhỏ. Cho nên, ngoài việc tạo nội dung chất lượng thì việc chọn thời gian triển khai rất quan trọng. Dưới đây là một số thời điểm cụ thể mà các doanh nghiệp nên cân nhắc:

    Khởi động chiến dịch tiếp thị

    Khi bạn ra mắt một sản phẩm/ dịch vụ mới, đây được xem là thời điểm lý tưởng để triển khai quảng cáo Landing Page trên Google. Lúc này, bạn sẽ giới thiệu mọi thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của mình và thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện các hành động chuyển đổi như mong muốn.

    Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

    Chạy quảng cáo Landing Page được sử dụng khá nhiều trong hoạt động thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Bằng cách khuyến khích khách hàng điền vào biểu mẫu hoặc đăng ký nhận thông báo cùng các ưu đãi trên Landing Page, bạn có thể xây dựng một danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp.

    Giới thiệu chương trình khuyến mãi

    Khi bạn muốn giới thiệu một chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc một chiến dịch giảm giá, việc sử dụng quảng cáo Landing Page sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp tập trung vào việc truyền tải thông điệp cụ thể, cũng như hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Với trường hợp này, bạn có thể tạo một Landing Page riêng biệt để quảng bá chi tiết về chương trình khuyến mãi của mình, ví dụ như cung cấp đường liên kết hoặc mã giảm giá.

    Tổ chức sự kiện và webinar

    Nếu bạn tổ chức một sự kiện nào đó hoặc webinar, việc chạy quảng cáo Landing Page trên Google sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm cùng lượt đăng ký tham gia “khủng”. Bạn có thể cung cấp các thông tin liên quan đến sự kiện, lợi ích của việc tham gia và đường dẫn để người xem đăng ký.

    Tối ưu hoá chiến dịch

    Sử dụng quảng cáo Landing Page cũng là một trong những cách hữu hiệu giúp tối ưu quảng cáo Google Ads trong các chiến dịch hiện tại của bạn. Với cách chạy nhiều phiên bản Landing Page khác nhau, đồng thời theo dõi hiệu quả của từng phiên bản, bạn hoàn toàn có thể xác định được các yếu tố nào hoạt động ổn định và điều chỉnh chiến dịch đạt kết quả tốt hơn.

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google
    Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google

    Để bắt đầu chạy quảng cáo Landing Page trên Google, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

    Bước 1: Truy cập vào trang chủ Google Ads và nhấn vào nút Bắt đầu ngay.

    Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, bao gồm địa chỉ trang web.

    Bước 3: Tại phần Thêm vị trí, nhập tên tỉnh/ thành phố để chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến.

    Bước 4: Thiết lập ngôn ngữ quảng cáo là Tiếng Việt, sau đó chọn loại hình kinh doanh tương ứng với doanh nghiệp.

    Bước 5: Viết nội dung quảng cáo ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo cách viết quảng cáo Google Ads hiệu quả của các chuyên gia Askany.

    Bước 6: Cài đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày.

    Lưu ý: Ở phần Đích đến của quảng cáo, bạn gắn địa chỉ Landing Page đã tạo trước đó, việc này giúp tăng cơ hội khách hàng mua hàng của bạn.

    Bài viết trên đây đã hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google đầy đủ và chi tiết. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi thực hiện quy trình các bước mà chúng tôi cung cấp, đừng lo lắng, chỉ với một cuộc gọi với các chuyên gia đào tạo Google Ads tại ứng dụng Askany, bạn sẽ được hỗ trợ 1:1 tận tình và đảm bảo chiến dịch đạt được hiệu quả tốt nhất.