8 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả, tăng điểm chất lượng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    8 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả, tăng điểm chất lượng

    blogTối ưu quảng cáo Google Ads nhắm mục tiêu chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí ngân sách cho những người không quan tâm. Tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CVR), giúp bạn thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn với cùng một ngân sách.

    Cách tối ưu quảng cáo Google Ads như thế nào? Tại sao phải tối ưu quảng cáo Google?  Khi thiết lập xong một chiến dịch quảng cáo, không ít nhà quảng cáo đã bỏ qua hoạt động đo lường và tối ưu các chỉ số quan trọng, điều này dẫn đến việc quảng cáo chạy mãi vẫn không có kết quả chuyển đổi. Theo dõi bài viết của Askany để được hướng dẫn chi tiết 8 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao nhất.

    Điều chỉnh giá thầu

    Điều chỉnh giá thầu là một trong những cách để quảng cáo Google đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Hiện tại, Google Ads đang cung cấp 2 loại giá thầu chính là giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao.

    Với chiến lược đặt giá thầu thủ công, bạn sẽ được phép đặt chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Trái lại, sử dụng chiến lược giá thầu nâng cao (tự động), hệ thống Google sẽ tự đặt chi phí chạy quảng cáo thay cho bạn.

    Nếu đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột quá cao, bạn sẽ làm lãng phí ngân sách, nhưng nếu đặt quá thấp thì quảng cáo của bạn rất khó có cơ hội hiển thị. Do đó, hãy cân nhắc việc điều chỉnh chiến lược giá thầu để không làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của mình.

    Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

    Nhìn hình dưới đây, bạn sẽ thấy rõ sự chênh lệch giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo và giá trị mang lại. Do đó, hãy thường xuyên theo dõi và đo lường chuyển đổi trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads để có thể kịp thời cân bằng mức chi phí bỏ ra với hiệu quả đạt được. Bên cạnh đó, bạn nên tạm dừng những từ khoá kém chất lượng và tập trung vào những từ khóa đang hoạt động tốt bằng cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords theo hướng dẫn của các chuyên gia trên Askany, điều này sẽ giúp tối ưu được nguồn ngân sách cho doanh nghiệp.

    Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả
    Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

    Phân bố lại ngân sách

    Thực tế, bạn có rất nhiều chiến dịch quảng cáo Google cần chạy. Cho nên, để quản lý được dòng tiền và thúc đẩy chiến dịch tăng trưởng, bạn cần phân bố lại ngân sách một cách hợp lý. Hãy kiểm soát và cần đối lại nguồn ngân sách giữa những chiến dịch, công cụ và kênh truyền thông khác nhau, điều này sẽ giúp bạn duy trì được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

    Xử lý truy vấn tìm kiếm

    cách tối ưu quảng cáo Google Ads
    Xử lý truy vấn tìm kiếm

    Xử lý truy vấn tìm kiếm là cách tối ưu quảng cáo Google Ads tập trung đẩy mạnh những từ khoá mang lại hiệu quả cao, giúp sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp được hiển thị trên top tìm kiếm của Google, từ đó tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường mạnh mẽ.

    Do đó, hãy liên tục tìm hiểu, nắm bắt cách thức tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng trên các phương tiện đại chúng để có thể kịp thời điều chỉnh và bổ sung từ khóa tìm kiếm trên hệ thống Adwords nhé.

    Lên lịch quảng cáo theo khung giờ

    Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Google, các chuyên gia Adwords khuyến nghị nên thiết lập lịch chạy xuyên suốt 24h/ ngày. Sau một vài ngày hoặc thậm chí là một tuần, bạn hãy kiểm tra lại hoạt động của chiến dịch để xem xét nên set quảng cáo vào giờ nào để chạy hiệu quả nhất và hạn chế chạy vào khung giờ nào có ít lượt click nhất. Từ đó đưa ra quyết định tăng/ giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo trong các khung giờ sao cho hợp lý hơn.

    Thiết lập ưu tiên thiết bị

    Song song với khung giờ hoạt động, bạn cũng nên nắm bắt thiết bị được khách hàng tiềm năng dùng để truy cập vào quảng cáo. Nếu đa phần khách hàng truy cập bằng thiết bị di động, bạn hãy thiết lập ưu tiên cho thiết bị di động hoặc chuyển sự ưu tiên đó cho thiết bị máy tính để tối ưu chiến dịch mạnh mẽ hơn.
    Thiết lập ưu tiên khu vực

    Thiết lập ưu tiên khu vực
    Thiết lập ưu tiên khu vực

    Trong cài đặt chiến dịch quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý để quảng cáo được tiếp cận với nhiều người dùng tại khu vực gần với doanh nghiệp của mình hơn. Đồng thời, nếu khu vực đó có chuyển đổi tốt, hãy tăng ngân sách quảng cáo cho khu vực đó và giảm tiền ở những khu vực khác. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh bán sách và nhận thấy người dùng ở nội thành Hà Nội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, thì bạn nên tạo chiến dịch nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý cho thành phố Hà Nội.

    Tắt/ Thay mẫu quảng cáo

    Google Adwords cho phép bạn chạy thử cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, đây được gọi là testing A/B, nhờ đó bạn có thể theo dõi hiệu quả của những mẫu quảng cáo này để đưa ra chiến lược đầu tư hợp lý hơn.

    Hy vọng với 8 cách tối ưu quảng cáo Google Ads trên đây sẽ giúp chiến dịch của bạn đạt được những hiệu quả như kỳ vọng. Nếu như đã thực hiện tất cả những cách chúng tôi hướng dẫn mà bạn vẫn không thể khởi tạo chiến dịch thành công, đừng ngần ngại gọi điện cho các chuyên gia đào tạo Google Ads trên nền tảng Askany để được hỗ trợ tìm ra phương án giải quyết phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.