Nên set quảng cáo vào giờ nào để tiếp cận nhiều khách hàng?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nên set quảng cáo vào giờ nào để tiếp cận nhiều khách hàng?

    blogRất ít nhà quảng cáo chú trọng việc set thời gian quảng cáo Google, điều này có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của chiến dịch, ví dụ như không nắm bắt được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ hoặc không kích thích được khách hàng chốt đơn, mua hàng.

    Nên set quảng cáo vào giờ nào là một trong những vấn đề đặc biệt được rất nhiều người chú trọng, nó sẽ quyết định phần nào sự thành công của các chiến dịch Adwords. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được cung cấp các thông tin về việc nên cài đặt quảng cáo Google trong các khung giờ nào để mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất.

    Có nên set giờ cho quảng cáo Google không?

    Có nên set giờ cho quảng cáo Google không?
    Có nên set giờ cho quảng cáo Google không?

    Theo quan điểm của các chuyên gia đào tạo Google Ads, việc set giờ chạy quảng cáo Google rất cần thiết, điều này giúp bạn dễ dàng quản lý chiến dịch, tối ưu chi phí và tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu tại những thời điểm mang lại hiệu quả cao nhất.

    Hiểu đơn giản hơn thì mỗi nhóm khách hàng sẽ có thói quen và khung giờ truy cập Internet khác nhau, do đó, bằng cách thiết lập giờ hiển thị quảng cáo, bạn có thể đạt được nhiều lượt tiếp cận giá trị cho chiến dịch.

    Các khung giờ "vàng" để chạy quảng cáo Google

    Các khung giờ "vàng" để chạy quảng cáo Google
    Các khung giờ "vàng" để chạy quảng cáo Google

    Buổi sáng từ 6 giờ 30 - 8 giờ 30

    Theo đánh giá quảng cáo Google, khung giờ vàng có thể tiếp cận khách hàng mạnh nhất phải kể đến là vào buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30. Theo nghiên cứu, có đến 80% người dùng truy cập vào Internet tìm kiếm những thông tin hoặc sản phẩm/ dịch vụ đang có nhu cầu sau khi thức dậy. Chính vì vậy, đây được xem là thời gian lý tưởng để bạn hiển thị quảng cáo của mình trước mắt họ, từ đó có thể gia tăng số lượng đơn hàng, các cuộc gọi hoặc tin nhắn.

    Buổi trưa từ 11 giờ 30 - 13 giờ

    Từ 11 giờ 30 đến 13 giờ cũng là một trong những khung giờ mà bạn nên cân nhắc để chạy quảng cáo Google vào thời điểm này, vì hầu hết tất cả người dùng đều đang nghỉ trưa và sử dụng điện thoại lướt web.

    Trong khoảng thời gian này, Google Ads sẽ phân phối mạnh đến khách hàng mục tiêu mà bạn thiết lập trước đó với một phạm vi địa lý nhất định, cho nên điều bạn cần quan tâm lúc này chính là làm sao để quảng cáo của mình thu hút được họ. Hãy tập trung đầu tư chất lượng website, nội dung quảng cáo, tốc độ tải trang để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng chuyển đổi thành các đơn hàng thực tế.

    Buổi tối từ 19 giờ - 22 giờ

    Sau khi kết thúc một ngày làm việc, 19 giờ đến 22 giờ là khoảng thời gian mọi người dùng để nghỉ ngơi. Thông thường, rất ít ai tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ trong thời gian làm việc, trừ khi họ đang có nhu cầu cao hoặc có quá nhiều thời gian rảnh để thư giãn. Do đó, buổi tối được xem là thời điểm chạy Google Ads hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo không nên bỏ qua. Lúc này nhu cầu của khách hàng sẽ được thể hiện rõ nhất, tạo điều kiện gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng nhất.

    Ngày nghỉ cuối tuần

    Có thể nói đây là khung giờ “vàng” cho bất kỳ loại quảng cáo nào, kể cả quảng cáo truyền thống như tivi, báo, đài hay quảng cáo trực tuyến như Google Ads. Dựa theo phân tích của công cụ Google Analytics trên mọi lĩnh vực, nhu cầu mua sắm của người dùng thường tăng cao vào các ngày nghỉ cuối tuần, bởi đây là khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi và thư giãn sau một tuần làm việc đầy căng thẳng. Vậy nên, nếu bạn muốn thu hút lượng traffic cho website, lượt tương tác và số lượng đơn hàng thì đừng bỏ qua khung giờ này khi chạy quảng cáo Google.

    Tham khảo thêm cách quảng cáo trên Google miễn phí để tiết kiệm chi phí đầu tư một cách tối đa nhất trong quá trình triển khai chiến dịch.

    Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên set quảng cáo vào giờ nào. Askany tin rằng, những khung thời gian được liệt kê trong bài sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ cho chiến dịch Adwords của bạn, đặc biệt là về khả năng tiếp cận nhiều khách hàng để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng.

    Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn phân vân hoặc cần hỗ trợ chuyên sâu việc lên kế hoạch và cách tối ưu quảng cáo Google Ads, hãy trực tiếp truy cập ứng dụng Asksany để kết nối với các các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Adwords, họ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất.