5 cách quảng cáo trên Google miễn phí cực đơn giản nên biết
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    5 cách quảng cáo trên Google miễn phí cực đơn giản nên biết

    blogKhi nói về quảng cáo Google, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến quảng cáo trả phí, tuy nhiên vẫn có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên Google không tốn tiền mà vẫn đạt được hiệu quả như mong đợi.

    Cách quảng cáo trên Google miễn phí như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí nhưng vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Theo dõi bài viết sau đây của Askany để khám phá chi tiết 5 cách tạp quảng cáo miễn phí trên Google cực đơn giản và đã được nhiều chuyên gia thực hiện thành công.

    Chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không?

    Chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không?
    Chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không?

    Đối với quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo Google Ads nói riêng, thì cách quảng cáo miễn phí thường được áp dụng nhất là chạy bùng hay còn được hiểu là chạy quảng cáo nhưng không trả tiền. Tuy nhiên, Askany không khuyến khích làm điều này, bởi sẽ có rất nhiều hệ luỵ xảy ra.

    Vậy có thể chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không? Câu trả lời là có. Các chuyên gia đào tạo Google Ads cho biết, Google luôn tạo điều kiện cho người dùng tối ưu chi phí một cách tốt nhất, điều này đảm bảo họ luôn đạt được các mục đích về kinh doanh, cũng như duy trì việc sử dụng các dịch vụ tại Google. Để biết chính xác có những cách quảng cáo Google miễn phí nào, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

    5 cách quảng cáo trên Google miễn phí

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

    Quảng cáo trên Google miễn phí bằng cách tối ưu hoá SEO
    Quảng cáo trên Google miễn phí bằng cách tối ưu hoá SEO

    Cách đầu tiên để quảng cáo trên Google miễn phí chính là xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Khi bạn xây dựng một website và xuất bản trực tuyến, Google sẽ sớm lập chỉ mục và hiển thị nó ở vị trí cao nếu có ai đó tìm kiếm tên thương hiệu hoặc URL trang web của bạn.

    Để làm được điều trên, bạn cần sử dụng đến phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO. Với SEO, bạn sẽ dễ dàng tối ưu hoá trang web của mình để hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google cho những từ khóa quan trọng liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Sau đây là hướng dẫn cách tối ưu hoá SEO để quảng cáo miễn phí trên Google, quá trình này sẽ được chia thành 3 giai đoạn cơ bản như sau:

    • Giai đoạn 1: Tối ưu hoá cơ sở hạ tầng kỹ thuật trang web của bạn để Google truy cập và lập chỉ mục nội dung.
    • Giai đoạn 2: Tối ưu hoá trang web của bạn để cung cấp các tín hiệu cho Google về bộ từ khoá bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Sau khi có danh sách các từ khóa liên quan, bạn tiến hành nhắm mục tiêu cho các từ khóa đó. Để hoạt động này thành công, nội dung của bạn phải thật sự hữu ích và đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng.
    • Giai đoạn 3: Về bản chất, có rất nhiều trang web đang cạnh tranh để xếp hạng đầu tiên trên Google. Do đó, để đảm bảo xuất hiện ở những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, bạn cần có:

    - Nội dung tối hơn đối thủ.
    - Trang web an toàn với tốc độ tải nhanh trên tất cả thiết bị.
    - Trang web thân thiện với thiết bị điện thoại di động.
    - Trang web có liên kết ngược từ các trang khác.
    - Thương hiện đã có danh tiếng trên mạng.

    Mặc dù đáp ứng lợi ích về chạy quảng cáo Google miễn phí, nhưng phương pháp SEO cũng có một hạn chế là không thể có kết quả ngay sau khi thực hiện. Bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để đạt được những hiệu quả mong muốn. Chính vì vậy, nên bắt đầu làm SEO càng sớm càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm được những điểm khác biệt giữa Google Ads và SEO để biết được đâu là công cụ phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình hay có cần kết hợp cả hai không.

    Tạo tài khoản My Google Business

    Một cách khác để hiển thị miễn phí quảng cáo trên Google là tạo tài khoản My Google Business, một dịch vụ không mất phí do Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương. Bằng cách mở tài khoản này, bạn có thể đạt được những điều sau đây:

    • Hiển thị thông tin thân thiện với người dùng khi họ tìm kiếm tên doanh nghiệp trên Google.
    • Tăng cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm địa phương liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

    Bên cạnh việc tạo tài khoản My Google Business, bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi để giành được vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm địa phương. Cụ thể:

    • Đảm bảo tất cả thông tin trong tài khoản chính xác và cập nhật mới nhất.
    • Thêm hình ảnh về doanh nghiệp trong tài khoản.
    • Đảm bảo địa chỉ doanh nghiệp hiển thị trên trang chủ và ở định dạng chính xác.
    • Thêm bản đồ Google trong trang liên hệ của tài khoản.
    • Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và lược đồ phù hợp để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp cho Google.
    • Theo đuổi những đề cập và liên kết thương hiệu từ báo chí địa phương.
    • Thêm một số bài đánh giá của khách hàng trong tài khoản.

    Tối ưu hoá danh sách Google Maps

    cách quảng cáo trên Google miễn phí
    Quảng cáo trên Google miễn phí bằng cách tối ưu danh sách Google Maps

    Google Maps là dịch vụ khác của Google mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo miễn phí. Danh sách bản đồ của Google được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và hiển thị khi người dùng truy cập vào tab bản đồ.

    Để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google Maps, trước hết bạn cần chuẩn bị tài khoản My Google Business và thực hiện các điều sau:

    • Cung cấp địa chỉ hợp lệ của doanh nghiệp cho tài khoản GMB.
    • Xác minh thông tin doanh nghiệp với Google.
    • Tối ưu trang web để thân thiện với thiết bị di động.
    • Tạo địa chỉ trang web tương đồng với địa chỉ hiển thị trên Google Maps.

    Thêm sản phẩm trên Google Shopping

    Bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm trên Google mà không cần trả tiền thông qua nền tảng Google mua sắm. Trước đây, việc đưa sản phẩm lên Google mua sắm thường đòi hỏi trả phí, nhưng từ tháng 4 năm 2020 Google đã thông báo cung cấp tính năng này miễn phí. Để có thể đưa sản phẩm của mình lên Google mua sắm, bạn cần thực hiện các việc sau:

    • Tạo tài khoản người bán trên Google.
    • Tạo nguồn cấp sản phẩm và gửi nó đến Google.

    Sau khi gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và được Google chấp thuận, quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ có đủ điều kiện hiện trên cho các tìm kiếm liên quan. Lưu ý rằng, tính năng này chỉ khả dụng với những người bán ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra toàn cầu trong thời gian tới.

    Nhận mã khuyến mãi từ Google Ads

    Google Ads nổi tiếng là nền tảng chạy quảng cáo trả phí trên tìm kiếm của Google, cũng như các dịch vụ khác như Gmail, Youtube,... Nếu bạn đang thực hiện hình thức quảng cáo này, bạn có thể yêu cầu nhận mã quảng cáo Google Adwords để giảm bớt chi phí cho chiến dịch của mình.

    Như vậy, bài viết đã tổng hợp 5 cách quảng cáo trên Google miễn phí mà bạn có thể áp dụng theo. Tuy nhiên, khi thực hiện các cách này, sẽ có những thách thức và yêu cầu về kỹ thuật chuyên môn cụ thể. Nếu bạn đang cảm thấy khó xử lý, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về quảng cáo Google tại ứng dụng Askany, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi vấn đề.