Cách chọn chiến lược giá thầu Google Ads hiệu quả theo mục tiêu
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách chọn chiến lược giá thầu Google Ads hiệu quả theo mục tiêu

    blogBằng cách hiểu rõ các chiến lược giá thầu khác nhau và chọn chiến lược phù hợp với mục tiêu quảng cáo, bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Google Ads của mình.

    Chọn chiến lược giá thầu là một trong những bước rất quan trọng và không thể bỏ qua khi triển khai chạy quảng cáo Google. Vậy có những chiến dịch giá thầu Google Ads nào? Làm sao để chọn chiến lược phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp? Hãy cùng Askany theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời đúng nhất.

    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng lợi nhuận

    Chiến lược giá thầu tăng lợi nhuận
    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng lợi nhuận

    Chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi

    Bạn có thể gia tăng doanh số bán hàng mạnh mẽ trong phạm vi ngân sách đã đặt thông qua chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi. Khi áp dụng chiến lược này, thay vì phải  điều chỉnh giá thầu thủ công, máy học của Google sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho quảng cáo theo thời gian thực của mỗi phiên đấu giá. Và để làm được điều này, Google sẽ dựa vào các số liệu trong chiến dịch của bạn trước đây để xem xét các tín hiệu, ngữ cảnh xuất hiện của phiên đấu thầu, từ đó mang đến mức giá thầu hợp lý nhất.

    Ngoài ra, trước khi sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn cần cài chuyển đổi Google Ads cho trang web để đáp ứng hoạt động theo dõi chiến dịch một cách hiệu quả hơn. Lưu ý rằng, chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi chỉ được dùng cho chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm.

    Chiến lược lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu

    Chiến lược lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu hay còn gọi là target ROAS, cho phép bạn đặt giá thầu bằng cách đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo mong muốn. Đây sẽ là chiến lược giá thầu lý tưởng giúp doanh nghiệp gặt hái nhiều giá trị về chuyển đổi và doanh thu dựa trên mục tiêu lợi tức đã đặt. Tương tự như chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi, chiến lược Target ROAS sẽ điều chỉnh giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Google theo thời gian thực mà phiên đấu thầu diễn ra.

    Để sử dụng chiến lược giá thầu này hiệu quả, bạn cần thiết lập giá trị cho các lượt chuyển đổi mà bạn đang theo dõi. Mỗi chiến dịch Google Ads áp dụng chiến lược này cũng cần có số lượt chuyển đổi tối đa là 15 lượt trong vòng 30 ngày. Hơn nữa, khi chọn chiến lược giá thầu Target ROAS, để Google có thể dựa theo các thông tin trước đây trên chiến dịch quảng cáo của mình, thay vì tập trung vào nhiều chiến dịch nhưng lẻ tẻ, bạn chỉ nên tập trung vào một số ít chiến dịch với quy mô lớn hơn.

    Lưu ý rằng, sử dụng chiến lược giá thầu Target ROAS có thể chi tiêu gấp 2 lần ngân sách hàng ngày và chiến lược này thường được áp dụng cho các chiến dịch như quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm,...

    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng doanh số hoặc khách hàng tiềm năng

    Chiến lược giá thầu tăng doanh số
    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng doanh số hoặc khách hàng tiềm năng

    Chiến lược tối đa hoá lượt chuyển đổi

    Chiến lược tối đa hoá lượt chuyển đổi sẽ tự động đặt giá thầu cho chiến dịch quảng cáo của bạn theo thời gian thực của phiên đấu thầu, điều này sẽ giúp bạn đạt được lượt chuyển đổi tối đa trong phạm vi ngân sách nhất định. Bên cạnh đó, với chiến lược này, Google sẽ đặt giá thầu dựa trên những dữ liệu cũ của chiến dịch quảng cáo cùng với ngữ cảnh và tín hiệu của phiên đấu thầu.

    Chiến lược CPA mục tiêu

    Đây sẽ là chiến lược giúp bạn đạt được mục tiêu tăng doanh số, cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể. Máy học của Google sẽ giúp bạn tự động điều chỉnh giá thầu theo thời gian thực, đồng thời thay đổi sao cho phù hợp với từng phiên đấu giá.

    Để cài đặt chiến lược này cho chiến dịch Google Ads của mình, bạn cần thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi cho trang web.

    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng số lượng khách truy cập vào website

    Chiến lược giá thầu tăng traffic
    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng số lượng khách truy cập vào website

    Đối với mục tiêu chiến dịch là tăng số lượng khách hàng truy cập vào website, bạn nên chọn chiến lược giá thầu tối đa hoá lượt nhấp. Chiến lược này sẽ tự động đặt giá thầu theo thời gian thực của phiên đấu thầu.

    Thêm vào đó, chiến lược giá thầu này còn cho phép bạn đặt giới hạn cho số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp. Trường hợp bạn không đặt giá thầu tối đa thì Google sẽ tự động đặt giá thầu trong giới hạn ngân sách của bạn sao cho có nhiều lượt nhấp nhất có thể.

    Bạn có thể tham khảo thêm số lượt nhấp hay còn gọi là CTR bao nhiêu là tốt cho quảng cáo để vừa đảm bảo được số tiền đầu tư phù hợp vừa giúp chiến dịch đạt được mục tiêu đề ra.

    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu

    Chiến lược giá thầu tăng độ nhận diện thương hiệu
    Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu

    Chiến lược giá thầu tỷ lệ hiển thị mục tiêu sẽ là sự lựa chọn phù hợp để đạt được mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua chiến dịch quảng cáo Google. Sử dụng chiến lược này, bạn sẽ được tự động đặt giá thầu theo thời gian thực của phiên đấu thầu trong phạm vi ngân sách cụ thể để xác định được chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền, đồng thời giúp quảng cáo của bạn được hiển thị ở đầu hoặc bất kỳ vị trí tốt nào trên trang kết quả tìm kiếm. Một điều cần lưu ý là không nên đặt hạn mức giá thầu quá thấp khi áp dụng chiến lược giá thầu này cho chiến dịch Google Ads của mình, nếu không bạn sẽ không đạt được tỷ lệ phần trăm impression mong muốn.

    Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các chiến lược giá thầu phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo Google cụ thể. Có thể thấy rằng, việc chọn lựa chiến lược giá thầu Google Ads tương đối phức tạp, bạn cần có sự am hiểu cùng kinh nghiệm chuyên sâu để làm việc này. Vậy nên, hãy cân nhắc tìm đến khoá học Google Ads của ứng dụng Askany để được đội ngũ chuyên gia chạy quảng cáo Google hỗ trợ 1:1 giải quyết mọi vấn đề triệt để và hiệu quả nhất.