Cách làm Affiliate Google Ads kiếm tiền thụ động hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách làm Affiliate Google Ads kiếm tiền thụ động hiệu quả

    blogKiếm tiền Affiliate với quảng cáo Google thật sự là một giải pháp ấn tượng để mang lại nguồn thu nhập thụ động trong thời đại quảng cáo trực tuyến hiện nay. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải nắm bắt các điều kiện liên quan cũng như quy trình các bước thực hiện cụ thể.

    Affiliate Google Ads là một thuật ngữ khá mới lại trong ngành Marketing hiện nay. Chạy quảng cáo Google để làm tiếp thị liên kết được không, kiếm tiền hiệu quả không, quy trình thực hiện như thế nào,... đây đều là những câu hỏi đặt ra cho vấn đề này. Để có câu trả lời đúng nhất, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Askany.

    Affiliate Google Ads là gì?

    Affiliate Google Ads là gì
    Affiliate Google Ads là gì?

    Affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết là hình thức marketing dựa trên hiệu suất, cho phép cá nhân kiếm tiền trực tuyến thông qua việc quảng bá sản phẩm của người khác bằng cách giới thiệu các đường link. Khi người dùng mua sản phẩm qua các đường link này, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

    Trong quá trình làm Affiliate Marketing, các cá nhân thường kéo traffic (khách hàng) nhấp vào link sản phẩm của mình theo 2 nguồn chính như sau:

    • Free traffic: SEO, Tiktok,...
    • Paid traffic: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads,...

    Có thể thấy rằng, Google Ads là hình thức Paid traffic của Affiliate, hiểu đơn giản là bạn bỏ tiền đầu tư chạy Google Ads, sau đó nhận tiền hoa hồng từ các nhà cung cấp.

    Điều kiện để làm Affiliate Google Ads

    Chiến dịch quảng cáo không vi phạm chính sách Google

    Để kiếm tiền Affiliate bằng Google Ads, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là loại bỏ các chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo của Google. Cụ thể, đây là những chiến dịch liên quan đến:

    • Nội dung khiêu dâm.
    • Thức uống có cồn.
    • Vi phạm bản quyền.
    • Cờ bạc hoặc trò chơi ăn tiền.
    • Nội dung chính trị.
    • Dịch vụ tài chính.

    Sau khi loại bỏ các chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo của Google, tiếp theo, bạn cần lưu ý xem xét loại bỏ các chiến dịch cấm SEM Brand Name. Theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu cụ thể hơn.

    Chiến dịch quảng cáo không cấm SEM Brand Name

    SEM Brand Name được hiểu là những từ khóa mang tính thương hiệu. Ví dụ, với chiến dịch Amazon, Brand Name là Amazon. Do đó, nếu bạn làm Affiliate Marketing bằng Google Ads mà người dùng tìm kiếm các từ khoá có chữ Amazon và thấy quảng cáo của bạn, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã vi phạm chính sách SEM Brand name của chiến dịch Amazon. Đây cũng là lý do khiến quảng cáo của bạn bị giảm click nghiêm trọng.

    Các bước làm Affiliate Google Ads

    Quy trình làm Affiliate Google Ads gồm 5 bước cơ bản được các chuyên gia dạy quảng cáo Google cung cấp như sau:

    Bước 1: Đăng ký làm Affiliate/Publisher

    Các bước làm Affiliate Google Ads
    Đăng ký làm Affiliate/Publisher

    Đầu tiên, bạn cần đăng ký tham gia một nền tảng Affiliate Marketing bất kỳ để tạo được link sản phẩm và theo dõi hoa hồng bạn được nhận cùng với doanh thu bạn tạo ra một cách chi tiết.

    Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm và khách hàng

    Nghiên cứu sản phẩm

    Trong mọi chiến dịch, kể cả kiếm tiền online, nghiên cứu sản phẩm là hoạt động rất cần thiết và không thể bỏ qua. Tìm hiểu và nghiên cứu trước về sản phẩm giúp bạn tích lũy thêm nhiều thông tin về sản phẩm mà mình muốn tiếp thị liên kết. Đồng thời, bạn cũng sẽ hình thành được chân dung về khách hàng tiềm năng của mình.

    Ví dụ, bạn thực hiện chiến dịch booking chuyên gia tại Askany, giá cho mỗi lần booking là  500.000 VNĐ. Nếu bạn không có công đoạn tìm hiểu dịch vụ của Askany như thế nào, có tốt không, phù hợp với ai, thì chắc chắn bạn sẽ giới thiệu dịch vụ này đến với nhiều người một cách đại trà, điều này rất khó để bạn thu được một nguồn hoa hồng dồi dào.

    Nghiên cứu hành vi khách hàng

    Tìm hiểu khách hàng dựa trên hành vi, sở thích sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chân dung của họ một cách rõ ràng hơn. Vấn đề là khi chạy quảng cáo Google, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai, đang làm gì, bao nhiêu tuổi, thích điều gì,...

    Khi thấu hiểu được hành vi của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy họ trên mọi công cụ tìm kiếm chứ không đơn thuần chỉ là Google. Đặc biệt, giá thầu quảng cáo Google Ads của bạn sẽ thấp hơn so với những đối thủ khác nếu bạn tìm hiểu rõ bước này. Bởi vì bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang tìm kiếm những từ khoá nào, từ đó đưa ra giải pháp về đấu giá từ khoá tối ưu.

    Bước 3: Giải bài toán kinh doanh

    Giải bài toán kinh doanh
    Giải bài toán kinh doanh

    Khi làm Affiliate Marketing thông thường, bạn chỉ cần bỏ công sức và thời gian là đã có thể thu thập hoa hồng. Thế nhưng với việc sử dụng Google Ads làm Affiliate lại khác, bạn sẽ phải trả tiền đầu tư cho chính Google và nhận tiền hoa hồng từ chủ doanh nghiệp sau khi mang đến cho họ kết quả xứng đáng. Vậy nên, hãy nhớ rằng bạn đang bỏ tiền ra đầu tư và cần nắm rõ được việc quảng cáo Google Ads như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Bước 4: Sử dụng quảng cáo trung thực

    Thực tế, có rất nhiều nhà tiếp thị liên kết đưa ra thông điệp không đúng sự thật về sản phẩm mà họ giới thiệu và mục đích chính của họ chỉ là tăng lượt click vào trang đích. Nếu bạn đang có ý định này, hãy lập tức dừng lại.

    Nếu bạn sử dụng trực tiếp link Affiliate quảng cáo Google Ads, có lẽ người dùng sẽ không hay biết bạn đang làm điều này. Nhưng nếu bạn sử dụng một tên miền riêng của website hoặc thương hiệu, điều này sẽ khiến người dùng đánh giá quảng cáo Google của bạn thấp đi. Bởi người dùng là yếu tố rất quan trọng đối với quá trình kiếm tiền bằng Affiliate, bạn làm họ hài lòng, họ sẽ mua hàng mà bạn chia sẻ. Ngược lại, bạn sẽ không thu được bất kỳ nguồn lợi nào từ họ.

    Bước 5: Đăng nhập vào Google Ads

    Khi thực hiện xong các bước trên, để bắt đầu khởi tạo Affiliate Google Ads của riêng mình, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads, lưu ý rằng tạo tài khoản Google Ads Invoice sẽ mang lại nhiều ưu điểm hơn cho hoạt động này. Sau đó, bạn bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo mới để kiếm tiền tiếp thị liên kết.

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp các thông tin quan trọng về Affiliate Google Ads, đặc biệt là quy trình các bước kiếm tiền bằng cách sử dụng quảng cáo Google làm Affiliate Marketing. Nếu bạn thấy việc này quá phức tạp và có thể xảy ra rủi ro khi triển khai, đừng lo lắng, các chuyên gia quảng cáo Google tại Askany sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này một cách toàn diện và hiệu quả nhất chỉ trong một thời gian ngắn.