Quảng cáo Google Ads không cắn tiền: Lý do và cách khắc phục hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Quảng cáo Google Ads không cắn tiền: Lý do và cách khắc phục hiệu quả

    blogBài viết đã chỉ ra các lý do khiến quảng cáo Google Ads không cắn tiền cụ thể cùng với cách khắc phục hiệu quả thông qua đặt lịch tư vấn với các chuyên gia Adwords giàu kinh nghiệm tại Askany.

    Quảng cáo Google Ads không cắn tiền là một tình trạng vô cùng phổ biến mà hầu hết doanh nghiệp trẻ có thể gặp phải. Thông thường, khi lên được chiến dịch Adwords, các nhà quảng cáo sẽ lầm tưởng đã thành công, nhưng thực tế chiến dịch lại không cắn tiền cho dù đã thử nhiều cách. Vậy tại sao lại có lỗi này và làm thế nào để khắc phục nó hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết của Askany để có câu trả lời chính xác nhất.

    4 lý do quảng cáo Google Ads không cắn tiền phổ biến

    Hết số dư tài khoản

    Thực tế, đã có rất nhiều nhà quảng cáo gặp phải lỗi “ngớ ngẩn” này, do đó trước khi tìm hiểu các nguyên nhân khiến cách chạy quảng cáo Google của bạn không cắn tiền, bạn nên kiểm tra lại thẻ thanh toán của mình còn tiền hay không, nếu không hãy tiến hành nạp tiền để tiếp tục chạy quảng cáo nhé.

    lý do quảng cáo Google Ads không cắn tiền
    Quảng cáo google ads không cắn tiền do tài khoản không đủ số dư

    Đặt giá thầu quá thấp

    Đa phần những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Google thường sẽ chọn chiến dịch tìm kiếm (Google Search Ads) và dường như luôn bị hạn chế về khả năng là phân tích từ khóa để đặt giá thầu, nếu đặt quá cao sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách, nhưng đặt quá thấp thì rất khó được ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm. 

    Trong trường hợp này, cách khắc phục khá đơn giản, bạn cần đánh giá lại toàn bộ danh sách từ khóa quảng cáo của mình đã tối ưu hay chưa, nếu đã có bộ từ khóa chuẩn nhưng giá thầu để quá thấp thì cần xem xét cẩn thận, vì đây có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Google không cắn tiền. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra từ khoá Google Adwords được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trên ứng dụng Askany để có thêm kiếm thức cho hoạt động này.

    Nhắm sai đối tượng mục tiêu

    Vì muốn quảng cáo tiếp cận với nhiều khách hàng, cho nên không ít nhà quảng cáo đã gặp sai lầm trong việc đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu, điều này tưởng chừng là tốt nhưng thực chất khiến quảng cáo trở nên không tối ưu. Bởi khi đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ bị lan man và không thể tập trung vào một đối tượng cụ thể mà sản phẩm/ dịch vụ đang hướng đến. Hơn nữa, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng click tặc khi thiết lập đối tượng mục tiêu quá rộng vì đối thủ có thể lợi dụng điều này, nếu như chiến dịch của bạn đang mắc lỗi này thì hãy tham khảo ngay các cách chặn click ảo Google Ads của chúng tôi.

    Bên cạnh đó, việc đặt đối tượng mục tiêu siêu hẹp cũng là một trong những lý do khiến quảng cáo Google Ads không cắn tiền. Do đó, bạn cần xác định lại đối tượng mà mình muốn nhắm, nên đảm bảo không quá chi tiết cũng như không quá rộng.

    Nhắm sai đối tượng mục tiêu
    Nhắm sai đối tượng mục tiêu

    Nội dung quảng cáo không phù hợp

    Nội dung quảng cáo không phù hợp là nguyên nhân rất nhiều nhà quảng cáo thường gặp khi tiến hành chạy Google Ads. Có thể, nội dung quảng cáo của bạn thuộc danh mục cấm của Google hoặc từ khóa bạn sử dụng trong quảng cáo không có lượng tìm kiếm cao. Tất cả những điều này đều có thể dẫn đến việc tại sao quảng cáo Google Ads không cắn tiền.

    Khắc phục quảng cáo Google Ads không cắn tiền nhanh chóng, hiệu quả

    Có thể thấy rằng, lỗi quảng cáo Google Ads không cắn tiền rất dễ xảy ra và nếu bạn không phải là một người có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì rất khó để xử lý. Cách tốt nhất để xử lý tình trạng này là gì? Hãy trực tiếp liên hệ với các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google nhiều năm kinh nghiệm đang có mặt tại nền tảng Askany.

    Askany là một ứng dụng tiên phong trong việc gọi điện tư vấn 1: 1 với nhiều chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau, bao gồm Adwords. Chỉ với một khoản phí nhỏ, bạn đã có thể kết nối với những người giỏi top đầu ngành để hỏi và trao đổi các vấn đề mình đang đối mặt, từ đó tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất trong một thời gian ngắn.

    Khắc phục quảng cáo Google Ads không cắn tiền bằng cách sử dụng Askany
    Khắc phục quảng cáo Google Ads không cắn tiền bằng cách sử dụng Askany

    Sau đây là một số lợi ích cụ thể khi bạn tận dụng cơ hội kết nối với các chuyên gia đào tạo Google Ads tại Askany giải quyết lỗi quảng cáo Google Ads không cắn tiền:

    • Hỗ trợ đánh giá chính xác nguyên nhân gây ra lỗi.
    • Đề xuất phương án giải quyết hiệu quả, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ chiến dịch để đạt hiệu suất như mong đợi.
    • Tiết kiệm chi phí, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

    Như vậy, bài viết đã chỉ ra các lý do khiến quảng cáo Google Ads không cắn tiền cụ thể cùng với cách khắc phục hiệu quả thông qua đặt lịch tư vấn với các chuyên gia Adwords giàu kinh nghiệm tại Askany. Hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả như mong đợi.