Bật mí 5 cách chặn click ảo Google Ads tránh lãng phí ngân sách
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Bật mí 5 cách chặn click ảo Google Ads tránh lãng phí ngân sách

    blogBài viết cung cấp 5 cách chặn click ảo Google Ads đơn giản. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng click ảo để hạn chế rủi ro thất thoát ngân sách.

    Chặn click ảo Google Ads như thế nào? Khi chạy quảng cáo Google Ads, mặc dù lượt click tăng cao nhưng lại không tạo ra chuyển đổi, khiến doanh nghiệp tiêu tốn một khoản ngân sách vô ích, đây chính là dấu hiệu của click ảo Google Ads. Theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật các cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả do chính các chuyên gia đào tạo Google Ads hàng đầu cung cấp.

    Kiểm tra IP click Google Ads

    Một trong những cách chặn click ảo chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% ngân sách trong mỗi chiến dịch phải kể đến việc xác định chính xác các IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo của mình. Để thực hiện điều này, bạn nên tổng hợp những địa chỉ IP có hành vi bất thường, không giống với các khách hàng mục tiêu, sau đó cho vào khung chặn IP trong phần cài đặt tài khoản Google Ads.

     Kiểm tra IP click Google Ads
     Kiểm tra IP click Google Ads

    Sử dụng Google Analytics

    Trường hợp người dùng truy cập trong thời gian ngắn, không quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ có thể là click nhầm hoặc click ảo. Do đó, để xử lý tình trạng này, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Google Analytics. Các bước thực hiện như sau:
    Bước 1: Đầu tiên, bạn tạo tệp đối tượng có thời gian truy cập vào website ngắn trên Google Analytics, có thể là 3 giây, 5 giây hoặc 7 giây.

    Tạo đối tượng có thời gian truy cập ngắn vào website trên Google Analytics
    Tạo đối tượng có thời gian truy cập ngắn vào website trên Google Analytics

    Bước 2: Tiến hành loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn bằng cách vào phần Đối tượng trong một nhóm quảng cáo, chọn Chỉnh sửa phân khúc đối tượng, rồi chọn tiếp Duyệt xem và Cách họ tương tác với doanh nghiệp, cuối cùng chọn chính xác đối tượng bạn đã tạo trên Google Analytics.

    Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn vào website
    Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn vào website

    Sử dụng từ khoá dài

    Thông thường, đối thủ của bạn sẽ nhắm vào các từ khóa chung, phổ biến để tạo ra click ảo. Vậy nên tập trung vào các từ khoá dài, chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận chính xác với nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu. Ngoài ra, khi gặp tình trạng click ảo, nếu bạn sử dụng từ khoá đối sánh rộng sẽ rất rủi ro, bạn nên cân nhắc sử dụng loại từ khoá đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác để có thể thu hẹp phạm vi, khoanh vùng khách hàng mục tiêu. Tham khảo ngay cách kiểm tra từ khoá Google Adwords để được các chuyên gia hàng đầu tại Askany hướng dẫn cách chọn lựa từ khoá đúng và hiệu quả nhất.

    Loại trừ vị trí quảng cáo

    Khi bạn nhận thấy một lượng click đáng ngờ đang tập trung tại một vị trí nhất định, có khả năng đây là những click ảo và cần loại trừ ngay. Có 2 cách xử lý trong trường hợp này, một là bạn có thể loại trừ vị trí mà click ảo phát sinh nhiều và hai là loại trừ các vị trí mà bạn nghi ngờ có nhiều click ảo. Dưới đây là cách thực hiện chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

    Bước 1: Bạn vào phần Chiến dịch, chọn chiến dịch muốn loại trừ vị trí.

    Bước 2: Bạn chọn mục Vị trí, rồi chọn Bị loại trừ và điền các vị trí muốn loại trừ.

    Loại trừ vị trí quảng cáo
    Loại trừ vị trí quảng cáo

    Một lưu ý nhỏ khi áp dụng cách làm này là bạn cần phải xác định vị trí muốn chặn một cách cẩn thận, bởi nếu bạn không chắc chắn với những đánh giá của mình thì rất có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng tại vị trí đó.

    Yêu cầu Google hỗ trợ

    Khi gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình chạy quảng cáo Google, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google để được cung cấp giải pháp. Với tình trạng click ảo, Google sẽ chú ý hơn đến tài khoản quảng cáo của bạn, đồng thời đưa ra một vài hướng dẫn giúp bạn khắc phục hiệu quả. Đặc biệt, Google còn phân các chuyên gia quảng cáo Google Ads hỗ trợ riêng cho người dùng trong 3 tháng. Để yêu cầu sự hỗ trợ từ Google, bạn thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Vào phần Setting, chọn Trợ giúp.

    Bước 2: Gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ cho Google, nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào vấn đề.

    Tham khảo thêm: Cách làm Affiliate Google Ads kiếm tiền thụ động hiệu quả

    Như vậy bài viết trên đây của Askany đã cung cấp 5 cách chặn click ảo Google Ads đơn giản. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng click ảo để hạn chế rủi ro thất thoát ngân sách.

    Hiện nay, bạn có thể giải quyết vấn đề click ảo Google Ads một cách hiệu quả và triệt để hơn thông qua ứng dụng Askany. Bằng cách sử dụng Askany, bạn sẽ được trực tiếp trao đổi mọi vấn đề, cũng như nhận sự hỗ trợ chuyên sâu từ các chuyên gia Adwords hàng đầu, đang làm việc tại những công ty lớn trong và ngoài nước.