Bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ phải xử lý như thế nào?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ phải xử lý như thế nào?

    blogKhi nội dung quảng cáo Facebook bị gắn cờ thì sẽ rất khó gỡ, đặc biệt đối với những người có ít kinh nghiệm trong việc chạy ads. Cho nên nếu không may rơi vào tình huống này, bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách kháng cáo việc bị gắn cờ từ đội ngũ chuyên gia Facebook Ads tại Askany.

    Bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề hết sức nhức nhối với những người chạy ads Facebook ở nước ta. Gắn cờ là khi nội dung chạy ads đã bị Facebook xác định vi phạm chính sách, và có thể dẫn tới việc tài khoản bị khóa hoàn toàn nếu như bạn không xử lý đúng cách. Đây là điều mà dân chạy ads Facebook đều muốn tránh xa. Dưới đây, các chuyên gia Facebook ads hàng đầu của Askany sẽ giải thích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất cho tình trạng này.

    Lý do bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

    Lý do bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ

    Chính sách quảng cáo của Facebook nhìn chung khá nghiêm ngặt đối với các tài khoản. Đặc biệt ở Việt Nam, Facebook có đội ngũ kiểm duyệt tiếng Việt nên họ kiểm tra rất cẩn thận bài viết của bạn trước khi cho phép quảng cáo. Một số lý do cụ thể khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ là: 

    • Nội dung vi phạm: Đây chắc chắn là lý do cơ bản nhất khiến cho Facebook gắn cờ bài viết của bạn. Thực tế Facebook có chính sách rất chặt chẽ về nội dung bài viết chạy quảng cáo. Bạn cần xem kỹ lại chính sách của Facebook để biết được mình vi phạm lỗi nào. Lúc này bạn cần phải biết cách chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo.
    • Tài khoản quảng cáo chưa chuẩn: Thông tin tài khoản (tên, số điện thoại, địa chỉ, lịch sử hoạt động, tương tác…) chưa đủ tin cậy sẽ khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Vấn đề này cũng áp dụng cho những tài khoản đã từng có lịch sử vi phạm chính sách. Nếu mua tài khoản từ người khác, bạn sẽ dễ bị gắn cờ bài viết hơn.
    • Lỗi thanh toán: Những tài khoản bị nợ tiền quảng cáo, phương thức thanh toán không hợp lệ, hoặc thông tin người thanh toán sai lệch cũng khiến nội dung bị gắn cờ.
    • Hoạt động quảng cáo bất thường: Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, nhiều người vì thiếu kinh nghiệm nên có thể bật tắt chiến dịch quảng cáo liên tục, hoặc thiết lập ngân sách bất thường, thay đổi một cách vô kỷ luật. Các hoạt động này sẽ dễ bị thuật toán Facebook chú ý và gắn cờ nội dung ngay lập tức.
    • Dùng IP ở Việt Nam: Vì Việt Nam nổi tiếng với việc sử dụng các chiêu trò gian lận trong việc quảng cáo Facebook, cho nên chỉ cần bạn chạy ads bằng mạng Internet có IP ở Việt Nam thôi là chiến dịch hay bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ rồi.
    • Dùng một IP đăng nhập nhiều tài khoản: Việc sử dụng nhiều tài khoản từ cùng một địa chỉ IP có thể bị xem là hành vi spam hoặc giả mạo, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của trang web và nội dung quảng cáo của bạn.

    Xử lý khi bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ

    Gắn cờ chỉ là bước đầu tiên mà Facebook thông báo cho bạn về việc nội dung hoặc cách chạy ads của bạn đã vi phạm chính sách của họ. Nếu không giải quyết ngay, bạn có nguy cơ bị khóa chiến dịch và mất tài khoản của mình. Hiện tại có những cách giải quyết việc bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ mà các chuyên gia áp dụng như:

    1. Kháng tài khoản quảng cáo Facebook: Khi truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy cảnh báo về việc bị gắn cờ. Sau đó nhấp chọn Xem chi tiết. Bạn sẽ được chuyển đến trang “Chính sách tài khoản quảng cáo”, tại đây bạn có thể nhấp chọn Yêu cầu xem xét, sau đó thực hiện các bước xác minh danh tính của bạn. Quá trình xem xét lại của Facebook có thể mất khoảng 2, 3 ngày.

    Xử lý khi bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ

    2. Liên hệ trực tiếp với Facebook: Hãy liên hệ với Trung tâm trợ giúp Facebook Business (https://www.facebook.com/business/help). Ở đây bạn có thể trò chuyện với đại diện của Facebook về trường hợp nội dung quảng cáo bị gắn cờ mà mình gặp phải.

    3. Nhờ chuyên gia hỗ trợ gỡ cờ: Nếu bạn thực hiện tất cả 2 cách trên mà bài viết vẫn bị gắn cờ, bạn sẽ cần liên hệ những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm quảng cáo Facebook để hỗ trợ xử lý. Hiện nay dịch vụ quảng cáo Facebook tại ứng dụng Askany đang được rất nhiều người đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp và uy tín. Các chuyên gia chạy ads ở đây đều có rất nhiều kinh nghiệm xử lý các vấn đề nội dung quảng cáo Facebook bị gắn cờ, với một số cái tên tiêu biểu như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Chị đã có hơn 4 năm kinh nghiệm trong mảng quảng cáo Facebook. Mọi vấn đề về việc bài viết của khách hàng bị gắn cờ đều được chuyên gia Hannie Phạm giải quyết triệt để.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Anh là một nhà tiếp thị online cực kỳ dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt trên nền tảng Facebook và Google. Nếu bị gắn cờ, chuyên gia Đặng Hoàng chắc chắn là cái tên bạn nên tìm tới.

    Khi liên hệ các chuyên gia Facebook Ads ở Askany, vấn đề bài viết quảng cáo Facebook bị gắn cờ của bạn chắc chắn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Đừng để những loại lỗi này cản trở công việc kinh doanh và quảng cáo của bạn trên Facebook. Những chuyên gia quảng cáo của Askany cam kết sẽ luôn giải quyết được mọi vấn đề liên quan tới việc chạy ads của bạn.