Bí quyết chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo Facebook
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Bí quyết chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo Facebook

    blogLàm sao chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo? Nếu chưa biết tới tính năng này của Facebook Ads, bạn nên xem ngay hướng dẫn từ các chuyên gia Facebook trên Askany để không bỏ lỡ một thủ thuật tối ưu quảng cáo hiệu quả.

    Rất nhiều không biết cách chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo Facebook để tối ưu nội dung của mình. Hiện tại Facebook không cung cấp tính năng này, nhưng các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể chỉnh sửa quảng cáo đang chạy nhờ vào những bí quyết được chia sẻ bởi các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm tại Askany.

    Bài viết khi đang chạy quảng cáo có chỉnh sửa được không?

    Hiện nay, Facebook không cho phép các nhà quảng cáo chỉnh sửa nội dung quảng cáo của mình một khi họ đã khởi động chiến dịch của mình. Bởi vì trước đây, nhiều người đã tận dụng tính năng này để chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo, đưa các từ ngữ cấm, thuật ngữ bị hạn chế hay ăn cắp bản quyền, thương hiệu người khác. Vì thế mà Facebook mới không cho phép chỉnh sửa để ngăn chặn các hành vi quảng cáo, cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, vẫn có bí quyết để bạn có thể chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo.

    Cách chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo

    Để có thể chỉnh sửa nội dung, hoặc thay đổi bài viết mà mình đang chạy quảng cáo, bạn hãy làm theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn hãy truy cập Trình quản lý quảng cáo của mình và vào mục Quảng cáo. Ở đó, hãy tìm chiến dịch chứa bài viết mà bạn muốn thay đổi nội dung.

    Cách chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo

    Bước 2: Chọn Nhóm quảng cáo có chứa bài viết cần chỉnh sửa nội dung. Sau đó click vào nút xóa hình thùng rác ở thanh menu phía trên. Lưu ý bạn phải chắc chắn mình chọn Nhóm quảng cáo thay vì Chiến dịch để xóa.

    Bước 3: Kiểm tra lại xem còn Nhóm quảng cáo nào chứa bài viết bạn cần chỉnh sửa hay không. Đảm bảo không còn Nhóm quảng cáo nào đang chạy ads cho bài viết đó.

    Bước 4: Trở lại trang fanpage bạn dùng để chạy quảng cáo và lướt tìm bài viết cần chỉnh sửa nội dung.

    Bước 5: Chọn dấu ba chấm ở góc phải trên cùng của bài viết đó. Ở menu hiện ra, hãy chọn nút Chỉnh sửa để bạn có thể thay đổi nội dung bài viết đó.

    Cách chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo facebook

    Bước 6: Chỉnh sửa nội dung bài viết theo ý muốn của bạn. Sau đó hoàn tất thì bấm Lưu.

    Bước 7: Quay trở lại Trình quản lý quảng cáo và ở chiến dịch vừa rồi, bạn chỉ cần chọn bài viết quảng cáo mình vừa chỉnh sửa là được.

    Vậy là với 7 bước đơn giản trên, bạn đã có thể chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo thành công.

    Lưu ý khi chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo

    Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi thực hiện chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo này:

    • Khi chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo, bạn đã tạm thời bật tắt chiến dịch của mình. Do đó, cần mất một khoảng thời gian, thường là 1 ngày, để chiến dịch hoạt động lại một cách tối ưu sau khi điều chỉnh được thực hiện. Nếu bạn không thấy kết quả ngay sau khi kích hoạt lại chiến dịch, không cần lo lắng. Sau khi điều chỉnh được thực hiện, chiến dịch sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.
    • Đối với hình ảnh đã sử dụng trong quảng cáo trên điện thoại iPhone, bạn có thể chỉnh sửa chúng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được trên máy tính.
    • Để tăng tính hiệu quả, bạn nên thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm để tạo Album quảng cáo. Việc chỉnh sửa hoặc xóa hình ảnh cũng có thể được thực hiện một cách thuận tiện để cải thiện chất lượng quảng cáo.
    • Không chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều lần, nếu không Facebook sẽ thấy bạn đáng ngờ và có thể bài quảng cáo facebook bị gắn cờ.

    Chuyên gia hỗ trợ tối ưu nội dung quảng cáo

    Thực tế, việc chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo theo cách này sẽ gây gián đoạn cho chiến dịch Facebook Ads của bạn. Vì thế, bạn không nên áp dụng cách thức này khi chạy ads, hoặc chỉ sử dụng cho các trường hợp bất khả kháng như sai lệch nội dung, dùng cho sai đối tượng khách hàng hay đặt nhầm tên thương hiệu…

    Để tránh các lỗi làm nội dung quảng cáo sơ đẳng này, bạn có thể nhờ các chuyên gia chạy ads uy tín số từ dịch vụ quảng cáo Facebook ads Askany duyệt trước cho mình. Những chuyên gia tại Askany có thể giúp bạn tìm được nội dung tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo online của mình như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm, đã có hơn 4 năm kinh nghiệm và hàng trăm lượt đánh giá năm sao từ khách hàng.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng, một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm ở ngành marketing online và đã làm việc với hàng loạt doanh nghiệp khác nhau trên Askany.

    Tóm lại, bạn có thể chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo theo thủ thuật được hướng dẫn ở trên, nhưng nên hạn chế. Để có thể chạy ads hiệu quả, thành công, ít gặp sai sót, bạn nên nhờ các chuyên gia quảng cáo thực thụ tại app Askany tư vấn, hướng dẫn đầy đủ cho mình trước khiến tiến hành bất cứ camp nào.