Nên quảng cáo Google hay Facebook để tăng doanh thu?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nên quảng cáo Google hay Facebook để tăng doanh thu?

    blogGoogle Ads và Facebook Ads đều là hai hình thức quảng cáo phổ biến và mang lại nhiều lợi ích nhất định cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ chọn được một thì nên chọn quảng cáo nào, điều này đòi hỏi bạn phải nắm rõ ưu nhược điểm của từng loại.

    Nên quảng cáo Google hay Facebook để đạt được doanh thu “khủng” là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều marketer và chủ doanh nghiệp khi sở hữu quỹ ngân sách và thời gian hạn hẹp. Mặc dù cả Google và Facebook đều là những công cụ hữu ích phục vụ quảng cáo trực tuyến hiện nay, tuy nhiên giữa chúng đều có những điểm khác nhau về phương thức hoạt động và nhắm mục tiêu. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để khám phá sự khác biệt của hai công cụ này để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

    Google Ads là gì?

    Google Ads là gì?
    Google Ads là gì?

    Google Ads là nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo trả phí lớn nhất trên toàn thế giới ngày nay. Hình thức quảng cáo này hoạt động dựa trên các chiến lược giá thầu, có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ tiến hành đặt giá thầu cho những từ khoá mà họ muốn, để khi người dùng tìm kiếm những từ này trên Google thì quảng cáo của họ hiển thị trên trang SERP bên cạnh các kết quả organic search khác.

    Hệ thống Google sẽ tính phí bạn mỗi khi có người dùng nhấp vào hoặc tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, đây chính là lý do hình thức này có tên là quảng cáo PPC (Pay Per Click). Với hơn 3.5 tỷ lượt truy cập mỗi ngày, nhiều chuyên gia đào tạo quảng cáo Google đánh giá đây là nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. Google không ngừng cập nhật thuật toán và ra mắt nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để giúp nhà quảng cáo nắm bắt đúng nhu cầu và insight của khách hàng.

    Facebook Ads là gì?

    Facebook Ads là gì?
    Facebook Ads là gì?

    Facebook Ads là một mô hình quảng cáo trả phí mạng xã hội điển hình. Với gần 1/45 tỷ người dùng, Facebook dần trở thành nền tảng không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp.

    Không giống Google Ads hoạt động dựa trên cơ chế đấu giá từ khóa, quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua hành vi và sở thích của họ khi sử dụng mạng xã hội. Những dữ liệu được Facebook thu thập về người dùng qua trang (hay chủ đề) mà bạn thích và tương tác sẽ cung cấp insight cụ thể, giúp khoanh vùng khách hàng mục tiêu dễ dàng và chính xác hơn, từ đó đưa mẫu quảng cáo đến đúng đối tượng thích hợp.

    So sánh Google Ads và Facebook Ads

    Để quyết định được nên chọn chạy quảng cáo Google hay Facebook, trước tiên bạn cần biết mỗi công cụ sẽ phù hợp và hiệu quả với mục đích chiến dịch nào. Cụ thể như sau:

    Nhận thức về thương hiệu

    Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng, thì nên chọn quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của mục tiêu này còn phụ thuộc vào tính chất doanh nghiệp. Chẳng hạn, với các mô hình bán hàng online, Facebook có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhưng với các mô hình cung cấp dịch vụ, Facebook lại chỉ hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu.

    Bám sát tệp khách hàng

    Như đã đề cập ở trên, Facebook có thể thu thập lượng dữ liệu khổng lồ từ người dùng, bao gồm tên, tuổi, vị trí địa lý,... Thông qua đó, khi sử dụng các thông tin này, doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến những đối tượng thích hợp. Thậm chí, với Facebook Ads, bạn còn có thể tạo ra đối tượng tùy chỉnh (custom audience), đối tượng có chung sở thích và mối quan tâm với nhóm khách hàng hiện tại của bạn, đặc biệt có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng.

    Tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Khác với Facebook Ads, do người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm họ cần trên Google, vậy nên doanh nghiệp không cần mất quá nhiều thời gian và công sức để tiếp cận hay quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình mà vẫn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giả sử, nếu bạn có nhu cầu tìm dịch vụ thiết kế nội thất, bạn sẽ trực tiếp lên Google tìm kiếm công ty cung cấp dịch vụ này thay vì phải ngồi chờ quảng cáo xuất hiện trên Facebook. Thêm vào đó, quảng cáo Google còn hiệu quả đối với ngành dịch vụ bởi đặc thù khách hàng thường tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ khi cần. Điều này cũng sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hình thức quảng cáo bị động như Facebook.

    Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để đo lường chính xác tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, trước hết bạn cần thực hiện cài chuyển đổi Google Ads cho chiến dịch quảng cáo của mình. 

    Tăng traffic chất lượng

    Ngoài việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, Google Ads còn là một kênh quảng cáo tuyệt vời để kéo traffic chất lượng về trang đích. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao, bạn cần đảm bảo lượng traffic này liên quan, phù hợp với doanh nghiệp và mục tiêu quảng cáo đề ra.

    Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

    Nên quảng cáo Google hay Facebook
    Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

    Google Ads và Facebook Ads đều là hai hình thức quảng cáo được triển khai để quảng bá thương hiệu, thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng với giá thành hợp lý. Việc chọn quảng cáo Google hay Facebook sẽ tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp. Do đó, hãy đặt ra câu hỏi mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là gì trước khi quyết định chọn kênh quảng cáo phù hợp.

    Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là bán hàng, hướng dẫn và tư vấn thì cả Google Ads và Facebook Ads đều phù hợp. Quảng cáo Facebook là lựa chọn tối ưu để bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng lượng theo dõi trên mạng xã hội. Trong khi đó, Google Ads lại mang hiệu quả trong việc trực tiếp bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Tham khảo thêm: Chạy quảng cáo google ads tốn bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất theo từng ngành

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc nên quảng cáo Google hay Facebook. Trong trường hợp, bạn vẫn còn phân vân về việc xác định mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp để lựa chọn nền tảng quảng cáo, giải pháp tối ưu nhất chính là liên hệ với các chuyên gia quảng cáo Google hàng đầu tại ứng dụng Askany. Là những người giỏi, có nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo trực tuyến, họ sẽ cung cấp cho bạn sự chỉ dẫn tận tình và toàn diện nhất.