3 cách cài chuyển đổi Google Ads theo dõi chiến dịch hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    3 cách cài chuyển đổi Google Ads theo dõi chiến dịch hiệu quả

    blogViệc theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu marketing của mình. Theo dõi chuyển đổi giúp bạn đo lường được hành động mà khách hàng thực hiện trên website sau khi nhấp vào quảng cáo, từ đó đánh giá hiệu quả của chiến dịch và tối ưu hóa chi tiêu.

    Cài chuyển đổi Google Ads là một phương pháp theo dõi hiệu quả hoạt động của các chiến dịch quảng cáo trên Google. Hiệu quả sẽ được ghi lại bằng các số liệu chuyển đổi khi người dùng kích hoạt hoặc tương tác với các mẫu quảng cáo đó. Theo dõi bài viết của Askany để nắm chắc các cách cài đặt chuyển đổi theo dõi Google Ads.

    Tại sao phải cài chuyển đổi Google Ads?

    Như bạn đã biết, chạy quảng cáo Google sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, cũng như tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Do đó, việc đo lường hiệu quả quảng cáo là rất quan trọng và cần thiết. Để làm được điều này, bạn cần cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads, công cụ này sẽ giúp giảm sát chặt chẽ hiệu quả của quảng cáo và tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể.

    Bên cạnh đó, việc cài chuyển đổi Google Ads còn cho phép bạn biết được mức độ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, cùng với đó là giải quyết những hạn chế đang tồn đọng. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể điều chỉnh từ khóa, ngân sách và chiến lược giá thầu một cách linh hoạt, từ đó đạt được những hiệu quả như mong muốn.

    3 cách cài chuyển đổi Google Ads phổ biến

    Theo dõi chuyển đổi trực tiếp trên Google Ads

    Đây là cách thực hiện đơn giản nhất thường được các chuyên gia Google Ads đề xuất. Trước hết, bạn cần hiểu rõ về 4 loại chuyển đổi cơ bản trong Google Ads hiện nay:

    • Hành động trên trang web như đăng ký hoặc mua hàng.
    • Gọi điện thoại.
    • Cài đặt ứng dụng.
    • Nhập/ chuyển đổi ngoại tuyến.

    Sau đây là các bước đo lường, theo dõi chuyển đổi Google Ads trên website:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn mục Chuyển đổi tại phần Tool & Setting, sau đó click vào biểu tượng dấu cộng để bắt đầu thêm một chuyển đổi mới.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn website và điền các thông số sau:

    • Danh mục: Chọn danh mục thích hợp với mục đích chuyển đổi.
    • Tên: Đặt tên cho loại chuyển đổi bạn muốn tạo.
    • Giá trị (không bắt buộc): Thiết lập để đánh giá hiệu quả chiến lược đặt giá thầu.
    • Số lượng: Chọn số lượng chuyển đổi cho mỗi lần nhấp hoặc tương tác với quảng cáo.
    • Thời lượng: Số ngày (tối đa 90 ngày) bạn muốn theo dõi số lượng người dùng nhấp vào quảng cáo.
    • Cửa sổ chuyển đổi xem qua: Thời gian tối đa bạn muốn đếm số lượng người dùng thực hiện chuyển đổi sau khi xem qua quảng cáo.
    • Bao gồm trong “Chuyển đổi”: Chọn để hiển thị dữ liệu chuyển đổi đa đo lường trong cột báo cáo “Conversation”.
    Thiết lập và lấy mã chuyển đổi
    Thiết lập và lấy mã chuyển đổi

    Bước 3: Ở bước này, bạn sẽ nhận được một đoạn mã từ Google, hãy cài mã này vào trang cuối của trình chuyển đổi. Khi đã hoàn thành, dữ liệu chuyển đổi về cho nhóm quảng cáo, từ khoá và chiến dịch cụ thể sẽ được ghi nhận trong tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn.

    Cài đặt cho mã chuyển đổi
    Cài đặt cho mã chuyển đổi

    Tham khảo thêm: Cách sử dụng Google Ads Editor để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo hiểu quả

    Cài chuyển đổi Google Ads trên Google Analytics

    Cách cài chuyển đổi Google Ads trên Google Analytics được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần liên kết tài khoản Google Ads với Google Analytics:

    • Bạn truy cập vào Google Analytics và đến khu vực của quản trị viên. Tại phần thuộc tính, bạn tìm liên kết sản phẩm và chọn Google Ads Linking.
    • Tiếp theo, bạn bấm vào nút New Group Link để đảm bảo các tài khoản được liên kết.
    • Nếu muốn điều chỉnh liên kết, bạn nhấp vào phần All Products và chọn Adjust Link.
    Tạo tài khoản liên kết trong Google Analytics 
    Tạo tài khoản liên kết trong Google Analytics

    Bước 2: Chuyển đến tài khoản Google Ads của bạn và nhấn vào phần Tool & Setting trên thanh công cụ nằm phía trên cùng, rồi bấm chọn Linked accounts trên menu thả xuống.

    Linked Accounts trong Google
    Linked Accounts trong Google

    Bước 3: Bạn đổi qua trang Google Analytics, tại khu vực quản trị viên của Google Analytics, bấm vào Goals rồi chọn New Goals để tạo mục tiêu đo lường mới khi người dùng thực hiện các hành động như xác nhận mua hàng, xác nhận bảng tin,...

    Tạo Goals trong Google Analytics
    Tạo Goals trong Google Analytics

    Bước 4: Khi tạo xong Goal, bạn chuyển sang tài khoản Google Ads và bấm vào mục Tool & Setting, sau đó nhấn vào mục Conversations.

    Truy cập trang chuyển đổi của bạn
    Truy cập trang chuyển đổi của bạn

    Bước 5: Có nhiều hình thức đo lường chuyển đổi khác nhau trong Google Ads, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn chọn Import.

    Thêm chuyển đổi mới bằng Import
    Thêm chuyển đổi mới bằng Import

    Bước 6: Bạn tiến hành kết nối tài khoản Google Analytics với Google Ads và import chuyển đổi cho Google Ads.

    Chọn Google Analytics
    Chọn Google Analytics

    Bước 7: Sau khi import chuyển đổi từ Google Analytics, bạn sẽ biết được tổng số lượt chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo của mình.

    Import lượt chuyển đổi vào
    Import lượt chuyển đổi vào

    Bước 8: Mở chiến dịch Google Ads chuẩn bị chạy, bấm vào mục Setting ở thanh công cụ bên trái, bạn cuộn xuống phần Conversation và chọn sử dụng toàn bộ chuyển đổi có trong tài khoản hoặc chỉ sử dụng một hành động chuyển cụ thể cho chiến dịch.

    Tối ưu hóa phần Campaign Settings
    Tối ưu hóa phần Campaign Settings

    Cài chuyển đổi Google Ads bằng Google Tag Manager

    Với cách này, bạn sử dụng công cụ Google Tag Manager (trình quản lý Google) để theo dõi lượt chuyển đổi. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Kiểm tra website của bạn đã cài đặt Google Tag Manager bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Tag Assistant.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn vào tài khoản Google Ads, nhấp vào Tool & Setting và chọn Conversation, sau đó tạo một chuyển đổi mới. Ở bước này, bạn nên chọn tạo chuyển đổi website.

    Cài chuyển đổi Google Ads bằng Google Tag Manager
    Tạo chuyển đổi mới trên Google Ads và chọn website

    Bước 3: Bạn tiến hành tạo hành động Create an action trong Google Ads lần lượt bao gồm chọn danh mục, đặt tên cho chuyển đổi, thiết lập các giá trị,...

    Thiết lập chuyển đổi của bạn
    Thiết lập chuyển đổi của bạn

    Bước 4: Trong bước này, bạn có thể tự cài đặt tag hoặc chọn sử dụng Google Tag Manager để quản lý. Nếu chọn Google Tag Manager, Google sẽ hướng dẫn bạn thiết lập Conversion ID và Conversion Label. Sau đây là các bước thực hiện:

    • Quay lại tài khoản Google Tag Manager và chọn Add a new tag.
    • Chọn tag phù hợp từ danh sách 
    • Tìm Conversion ID và Conversion Label để đặt vào các trường thích hợp theo dõi chuyển đổi Google Ads bằng Google Tag Manager.
    Thiết lập tag với Google Tag Manager
    Thiết lập tag với Google Tag Manager

    Bước 5: Sau khi tạo tag thành công, bạn chọn thời điểm kích hoạt tag trong Google Tag Manager và bấm chọn Choose a trigger.

    Chọn Choose a trigger
    Chọn Choose a trigger

    Bước 6: Tiếp đó, bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải để thêm điều kiện kích hoạt mới cho tag đã tạo. 

    Chọn trigger Google Tag Manager
    Chọn trigger Google Tag Manager

    Trong phần hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn tùy chọn kích hoạt tag khi có một Page View, tuy nhiên bạn cũng cần xem xét tùy chọn khác sao cho phù hợp.

    Chọn loại trigger
    Chọn loại trigger

    Nếu bạn muốn kích hoạt tag Some Page Views thì hãy nhập điều kiện người dùng truy cập vào một đường dẫn URL nhất định trên website. 

    Thiết lập trang sử dụng trigger này
    Thiết lập trang sử dụng trigger này

    Đến đây, bạn bấm Save để đặt trình kích hoạt. Tag đã thiết lập sẽ được sử dụng để theo dõi chuyển đổi khi người dùng truy cập vào một trang chính bất kỳ trên website của bạn.

     Lưu thiết lập
    Lưu thiết lập

    Bước 7: Bạn cần tạo tag Conversion Linker để kích hoạt tag trên tất cả các trang. Tại Google Tag Manager, bạn nhấp vào một tag mới rồi chọn Conversion Linker từ danh sách.

    Chọn Conversion Linker từ danh sách
    Chọn Conversion Linker từ danh sách

    Sau đó, nhấp vào nút Save để tạo hoàn thành tạo tag mới. Để xuất bản các tag, bạn nhấp vào nút Submit, lúc này Google Tag Manager đã có thể theo dõi Google Ads Conversion Tag và Google Conversion Linker mà bạn thiết lập.

    Lưu những thay đổi
    Lưu những thay đổi

    Bạn cũng có thể xem trước website và Google Tag Manager bằng cách nhấn vào nút Preview. Chế độ xem trước này sẽ cho phép bạn xem tất cả các tag đang hoạt động trên trang chính lẫn trên toàn bộ website.

    Xem trước những thay đổi đã lưu
    Xem trước những thay đổi đã lưu

    Cuối cùng, bạn quay lại website để đảm bảo tag chuyển đổi Google Ads đã được kích hoạt trên trang Thank you hoặc Confirmation.

    cách cài chuyển đổi Google Ads
    Chắc chắn rằng mọi thiết lập của bạn đều đúng

    Bài viết trên đây đã hướng dẫn 3 cách cài chuyển đổi Google Ads chi tiết. Hy vọng đây sẽ là những thông tin giúp bạn theo dõi và đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch của mình. Ngoài ra, nếu đã thực hiện theo các bước chỉ dẫn của chúng tôi mà vẫn không thành công, hãy cân nhắc liên hệ đội ngũ chuyên gia tư vấn tại dịch vụ Adwords của ứng dụng Askany. Sở hữu bề dày kinh nghiệm cùng những thành tựu ấn tượng trong quá trình làm nghề, các chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.