Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền? Chia sẻ từ chuyên gia
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền? Chia sẻ từ chuyên gia

    blogThực tế, rất khó để xác định chi phí chính xác cho quảng cáo Google Ads, tuy nhiên bạn vẫn có thể ước lượng một khoản ngân sách cho hoạt động này bằng cách theo dõi bài viết sau đây.

    Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền là điều mà bất kỳ ai khi tham gia chạy quảng cáo Google cũng đều quan tâm, dù là người mới hay người đã hoạt động lâu trong ngành. Bài viết dưới đây, Askany sẽ cung cấp các thông tin cụ thể về cách thức Google tính tiền, cũng như chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Google hiện nay. Hãy cùng theo dõi ngay.

    Cách Google tính tiền quảng cáo

    Cách Google tính tiền quảng cáo
    Cách Google tính tiền quảng cáo

    Như bạn đã biết, quảng cáo Google sẽ hoạt động theo cơ chế đấu thầu, điều này đồng nghĩa với việc để quảng cáo được hiển thị trước khách hàng, bạn cần đặt một giá thầu hợp lý và nổi bật hơn các đối thủ khác. Dưới đây là công thức mà hệ thống Google dùng để xác định thứ hạng hiển thị, cũng như chi phí quảng cáo cho từng tài khoản:

    Thứ hạng = Giá thầu x Điểm chất lượng + Yếu tố khác

    Giá thầu từ khoá

    Giá thầu chính là chi phí cao nhất mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho một lần khách hàng nhấp vào quảng cáo. Ví dụ, bạn đặt giá thầu tối đa là 4.000 VNĐ trong lần đấu thầu đầu tiên và Google xác nhận rằng bạn chỉ cần tốn 2.000 VNĐ thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Nhưng nếu Google xác minh rằng bạn cần chi trả cao hơn 4.000 VNĐ để quảng cáo hiển thị, thì lúc này bạn cần nâng giá thầu của mình lên.

    Khi người dùng thực hiện truy vấn trên công cụ tìm kiếm, Google sẽ cho toàn bộ các nhà quảng cáo vào một phiên đấu giá từ khoá với thời gian 0.03 giây, sau đó hệ thống sẽ xác định quảng cáo của ai được xuất hiện và vị trí của từng mẫu quảng cáo.

    Điểm chất lượng

    Ngoài giá thầu, điểm chất lượng cũng là một yếu tố quyết định đến thứ hạng hiển thị và chi phí quảng cáo Google.
    Các chuyên gia chạy Google Ads cho biết, điểm chất lượng được hệ thống Google dùng để đánh giá chất lượng quảng cáo, trang đích và từ khoá. Quảng cáo có điểm chất lượng càng cao, chi phí sẽ càng thấp và vị trí hiển thị càng cao.

    Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

    Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền
    Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

    Thực tế, rất khó để xác định chi phí chính xác cho quảng cáo Google Ads, tuy nhiên bạn vẫn có thể ước lượng một khoản ngân sách cho hoạt động này bằng cách áp dụng một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

    • Tính phí quảng cáo theo số lần nhấp chuột (CPC): Khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, Google sẽ tiến hành thu phí. Đối với cách tính CPC này, mỗi ngành nghề sẽ có một mức giá quảng cáo khác nhau, đồng thời có xu hướng thay đổi theo thời gian và thị trường. Do đó, bạn nên thường xuyên cập nhật giá quảng cáo CPC cho lĩnh vực mà doanh nghiệp của mình đang kinh doanh.
    • Tính phí quảng cáo theo số lần hiển thị (CPM): Đây là hình thức trả phí cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị và bạn cũng cần phải thanh toán trước cho Google số tiền này. Thông thường, cách tính phí này sẽ được áp dụng cho những mô hình quảng cáo video.
    • Tính phí quảng cáo theo số chuyển đổi (CPA): Khi có người thực hiện một hành động cụ thể nào đó trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo, ví dụ như điền biểu mẫu, đặt hàng, mua hàng,.... thì Google sẽ tính phí bạn.

    Bên cạnh những thông tin trên, khi xác định chi phí chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp cũng cần lưu ý những điều sau:

    • Trên mạng tìm kiếm, trung bình giá một lượt nhấp chuột dao động từ 3.000 - 15.000 VNĐ tuỳ từng ngành hàng.
    • Trên mạng hiển thị, trung bình giá một lượt nhấp chuột là dưới 3.000 VNĐ.
    • Từ khóa quảng cáo đắt nhất có giá cho mỗi lần nhấp chuột lên đến 300.000 VNĐ hoặc nhiều hơn. Đây là các từ khoá có tình cạnh tranh cao thuộc lĩnh vực bất động sản, thiết kế, thi công nội thất và xây dựng.

    Sẽ rất khó để có câu trả lời cho chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền, bởi chi phí này sẽ phụ thuộc vào nhiều biến số. Do đó, bạn chỉ có thể thực hiện các phương pháp tối ưu hoá điểm chất lượng, xây dựng lại cấu trúc trang đích và đặt giá thầu từ khóa hợp lý, điều này giúp đảm bảo tránh được tình trạng quảng cáo Google Ads không cắn tiền, đồng thời mẫu quảng cáo được hiển thị ở vị trí tốt, từ đó tiết kiệm tối đa ngân sách đầu tư.

    Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành các hoạt động nêu trên, hãy cân nhắc liên hệ tư vấn 1:1 với các chuyên gia đào tạo Google Ads hàng đầu tại Askany. Bằng kinh nghiệm chuyên môn phong phú, họ sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo Google với một mức phí vô cùng thấp, đảm bảo đạt được những kết quả ấn tượng về doanh số và chuyển đổi.