Monica AI chatbot - Trợ lý ảo ChatGPT đa nhiệm
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    Monica AI chatbot - Trợ lý ảo ChatGPT đa nhiệm

    blog

    Monica AI là một trợ lý ảo thông minh được thiết kế để hỗ trợ bạn trong nhiều công việc hàng ngày. Đây là chatbot sử dụng chung công nghệ của ChatGPT, nên khả năng đối thoại, khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và xử lý thông tin của nó rất đa dạng. Để hiểu rõ hơn về cách tính năng cụ thể của Monica AI, bạn hãy xem bài viết chi tiết dưới đây.

    Đối với các doanh nghiệp có website tiếng Việt thì AI chatbot Preny chính là sự lựa chọn lý tưởng khi có khả năng thực hiện nhiều tác vụ như CSKH, tạo lead bán hàng, tìm kiếm trên web,... mà còn có khả năng trò chuyện bằng tiếng Việt tốt nhất hiện nay.

    Monica AI là gì?

    Monica là một trợ lý AI dưới dạng extension trên trình duyệt web mà sử dụng công nghệ API của ChatGPT. Monica AI lấy thông tin và kiến thức từ một tệp ngôn ngữ khổng lồ và tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP. Nhờ đó, trợ lý AI này dễ dàng nói chuyện với người dùng một cách tự nhiên, cũng như trả lời các câu hỏi hoặc cung cấp thông tin, cách giải quyết vấn đề… cho chúng ta. Nhờ đó mà Monica AI đã trở thành một trong những phần mềm chatbot tốt nhất để người dùng có thể tiết kiệm thời gian, công sức tìm thông tin cũng như nâng cao hiệu quả công việc của mình.

    Trợ lý ảo Monica AI
    Monica AI là trợ lý ảo được xây dựng dựa trên công nghệ ChatGPT, Gemini, Claude,...

    Cách tính năng của Monica AI

    Đối thoại tự nhiên: Monica AI sử dụng công nghệ NLP rất hiện đại của ChatGPT, giúp giao tiếp với người dùng mượt mà và gần gũi như người thật. Bạn có thể trò chuyện với Monica về bất kỳ chủ đề nào, từ câu hỏi đơn giản đến các cuộc thảo luận chuyên sâu. Đối với tính năng này, bạn cũng có thể tham khảo Voice Chat GPT.

    Viết content: Monica chatbot hỗ trợ Marketing bằng cách tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn. Nó có thể gợi ý ý tưởng, viết tiêu đề, nội dung và slogan.

    Dịch thuật: AI Monica có khả năng dịch văn bản và tài liệu sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt, một cách nhanh chóng và chính xác.

    Giải thích: Monica giúp việc học tập và nghiên cứu bằng cách tổng hợp thông tin và giải thích chi tiết, giúp bạn hiểu những khái niệm phức tạp trong nhiều lĩnh vực.

    Tóm tắt nội dung: Monica tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách tóm tắt nội dung văn bản, bài báo và tài liệu mà không cần đọc toàn bộ.

    Ưu nhược điểm của AI Monica

    Ưu điểm

    Monica giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ liên quan đến tương tác trên trang web. Điều này cho phép bạn tập trung vào những công việc khác trong doanh nghiệp của mình.

    Monica cũng cải thiện chất lượng tương tác trên trang web của bạn bằng cách đưa ra đề xuất và phản hồi. Nhờ đó, bạn có thể tạo ra những tương tác thông tin, hấp dẫn và thuyết phục hơn.

    Ngoài ra, Monica giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách nâng cao chất lượng tương tác. Điều này giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn và phát triển doanh nghiệp.

    AI Monica có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau
    Monica AI chatbot có thể thực hiện nhiều tác vụ trên website

    Nhược điểm

    • Monica vẫn đang trong quá trình phát triển, nên có thể gặp một số lỗi hoặc hạn chế.
    • Monica là một mô hình máy học, nó không hoàn hảo và không phải lúc nào cũng cung cấp thông tin chính xác.
    • Monica có thu phí sử dụng khá cao.

    Monica chatbot hoạt động như thế nào?

    So sánh Monica AI chatbot với Preny AI chatbot

    so sánh monica ai và preny ai
    So sánh giữa Monica AI và Preny AI - 2 chatbot web hàng đầu hiện nay

    Các tính năng của Monica AI cho thấy chatbot này hỗ trợ rất nhiều vào các công việc hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, Monica thực chất là một trợ lý cá nhân AI. Cho nên nếu bạn đang tìm một công cụ AI thực sự hiệu quả cho quy trình hoạt động của doanh nghiệp, hãy lựa chọn Preny, một AI có sức mạnh tương tự, nếu không muốn nói là vượt trội. Bạn có thể xem bảng so sánh Monica AI và Preny AI ở đây để thấy rõ hơn:

     

    Monica AI

    Preny AI

    Công nghệ lõi

    NLP

    NLP + Machine Learning

    Mục đích sử dụng

    Trợ lý cá nhân cho người dùng trên điện thoại.

    AI bán hàng, chăm sóc khách hàng trên website, app hoặc landing page của doanh nghiệp.

    Cách tương tác

    Nhắn tin

    Giọng nói + nhắn tin
     
    Nền tảng

    Trình duyệt web

    Trình duyệt web + app + landing page của doanh nghiệp

    Khả năng dùng tiếng Việt

    Trung bình, còn hơi máy móc

    Tự nhiên, trôi chảy 100%
     

    Avatar đại diện

    Không

    Avatar chuyển động được, dựa trên video tải lên

    Giá cả

    Miễn phí dùng thử và có bản trả phí

    Miễn phí dùng thử và có bản trả phí

    Preny là một chatbot/voicebot AI sử dụng công nghệ NLP tương tự ChatGPT để giao tiếp tự nhiên như người thật với khách hàng. Giao diện của Preny là một model avatar tùy chỉnh theo thiết kế của thương hiệu, giúp hỗ trợ khách hàng khi họ truy cập vào website. Cụ thể, Preny sẽ trò chuyện với khách bằng tiếng Việt, hỏi về nhu cầu mua sắm của họ, cung cấp thông tin cần thiết và hướng dẫn khách đến trang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần.

    Nhờ Preny, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ mua hàng của khách lên hơn 50%. Điều này xảy ra vì Preny không chỉ đơn thuần gửi link mua hàng khi khách hỏi, mà còn tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ, như màu sắc yêu thích, thời gian sử dụng và ngân sách. Từ đó, chatbot sẽ đưa ra lời khuyên và tư vấn sản phẩm phù hợp. Kết quả là, khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

    Cách cài đặt và sử dụng Monica AI

    Cách cài đặt và sử dụng Monica AI cực kỳ đơn giản, chỉ gồm 4 bước sau đây:

    • Mở trình duyệt Google Chrome và vào Thư viện extension của Chrome.
    • Gõ “Monica” vào thanh tìm kiếm và chọn kết quả đầu tiên.
    • Nhấn “Thêm vào Chrome” (Add to Chrome).
    • Trong cửa sổ hiện ra, chọn “Thêm tiện ích” (Add extension). Sau khi cài xong, hãy tải lại trình duyệt. Biểu tượng Monica AI sẽ xuất hiện ở góc phải màn hình.
    • Để kiểm tra xem mình cài đặt Monica AI thành công chưa, bạn có thể tìm kiếm một số từ khóa trên Google. Nếu thấy biểu tượng Monica ở phía bên phải, có nghĩa là bạn đã cài đặt đúng cách.

    Câu hỏi thường gặp về Monica AI chatbot

    Monica AI miễn phí hay tính phí?

    Monica AI cung cấp phiên bản miễn phí nhưng có một số hạn chế về tính năng và số lượt sử dụng hàng ngày. Để trải nghiệm đầy đủ tính năng mà không bị giới hạn, bạn có thể nâng cấp lên các phiên bản trả phí là Pro (8,3 đô/tháng) hoặc Unlimited (16,6 đô/tháng).

    monica AI có giống chatgpt không

    Monica AI và ChatGPT giống hay khác nhau?

    Monica AI được xây dựng dựa trên nền tảng ChatGPT, nên nó thừa hưởng nhiều tính năng mạnh mẽ từ mô hình này. Tuy nhiên, Monica AI cũng có những cải tiến riêng, mang lại trải nghiệm hỗ trợ thông minh và tối ưu hơn cho người dùng.

    Monica AI sử dụng được trên nền tảng nào?

    Hiện tại, Monica AI chỉ có thể sử dụng trên trình duyệt web Google Chrome dưới dạng một tiện ích mở rộng. Trong tương lai, Monica AI sẽ phát triển phiên bản cho thiết bị di động và các nền tảng khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

    Qua đây, bạn đã thấy được tại sao Monica AI được xem là công cụ trợ lý ảo tốt nhất dưới dạng tiện ích mở rộng trên trình duyệt web. Tuy vậy, nếu muốn có một trợ lý trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho nhiều công việc doanh nghiệp hơn và dùng được trên nhiều nền tảng hơn, bạn hãy lựa chọn Preny AI. Công cụ này có chất lượng công nghệ tương tự Monica nhưng hỗ trợ chúng ta với nhiều lĩnh vực hơn. Hãy dùng thử Preny miễn phí để thấy các tính năng ưu việt của AI này ngay!