Nếu không xác minh được Facebook phải làm như thế nào?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nếu không xác minh được Facebook phải làm như thế nào?

    blogKhông xác minh được Facebook là một trong những lỗi phổ biến mà các nhà chạy quảng cáo Facebook ở Việt Nam rất thường gặp, dẫn tới việc bị mất tài khoản, rất tốn công sức và thời gian. Hãy tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia Facebook Ads tại Askany để giải quyết được vấn đề này ngay lập tức.

    Việc không xác minh được Facebook bị khóa đang là vấn đề rất nhức nhối với những người đang chạy quảng cáo trên nền tảng này. Có nhiều nguyên nhân khiến cho tài khoản của bạn bị Facebook khóa, và muốn mở lại thì cần xác minh danh tính. Tuy nhiên quá trình xác minh này không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn đang bị khóa tài khoản mà không thể xác minh được danh tính thành công, hãy tham khảo bài hướng dẫn sau của các chuyên gia Facebook nổi tiếng uy tín đến từ ứng dụng Askany.

    Tại sao bạn không xác minh được Facebook?

    Xác minh danh tính là cách mà người dùng thông báo cho Facebook biết đây là tài khoản chính chủ, đủ điều kiện hợp lệ để làm quảng cáo, hoặc mở cửa hàng kinh doanh trên Facebook. Nếu lập một tài khoản mà chưa điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ dễ bị Facebook làm khó, khóa tài khoản. Như vậy bạn phải tải các giấy tờ chứng minh danh tính lên Facebook để xác minh. Nhưng khi Facebook hiện ra thông báo “Chúng tôi hiện không thể xác minh danh tính của bạn. Vui lòng thử lại sau.”, điều đó nghĩa là bạn đang không xác minh được tài khoản Facebook của mình. Nguyên do đơn giản là những giấy tờ đó của bạn không đủ tin cậy, hoặc Facebook đang bị nghẽn hệ thống server nên chưa thể duyệt yêu cầu của bạn.

    Khi nào bạn cần xác minh tài khoản Facebook?

    Dưới đây là 5 trường hợp mà người dùng cần phải xác minh danh tính tài khoản Facebook của mình:

    Tài khoản bị khóa

    Nếu Facebook nghi ngờ bạn sử dụng ảnh đại diện không chính chủ, dùng tên giả người khác hay thương hiệu, họ sẽ khóa tài khoản của bạn, Lúc này bạn sẽ phải xác minh danh tính trên Facebook. Ngoài ra việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa cũng có rất nhiều nguyên nhân mà bạn cần tìm hiểu để tránh.

    khi nào cần xác minh facebook

    Tài khoản bị báo cáo vi phạm

    Những người dùng khác có quyền báo cáo tài khoản Facebook của bạn để phản ánh, khiếu nại các trường hợp vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu tài khoản bị báo cáo thì cũng sẽ bị Facebook khóa và yêu cầu xác minh đến bạn.

    Đăng nhập ra vào quá nhiều

    Nếu quên mật khẩu, tên tài khoản hay số điện thoại đăng nhập, dẫn tới việc cố gắng đăng nhập quá nhiều, tài khoản Facebook của bạn cũng sẽ bị khóa. Để mở lại tài khoản của mình, bạn phải xác minh danh tính của mình.

    Chưa đủ điều kiện dùng Facebook

    Facebook thiết lập các điều khoản sử dụng nhằm đảm bảo bảo mật cho tài khoản mạng xã hội của người dùng và ngăn chặn các hành vi tiêu cực của người trẻ tuổi hoặc không đủ trách nhiệm trên nền tảng. Do đó, nếu có nghi vấn về tuổi hoặc trách nhiệm của tài khoản, Facebook có thể tạm thời khóa tài khoản của bạn.

    Các trường hợp khác

    Còn có các trường hợp khác có thể dẫn đến việc tài khoản Facebook bị khóa và cần xác minh lại danh tính bao gồm:

    • Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị.
    • Tài khoản mới thiết lập và chưa xây dựng độ tin cậy.
    • Tài khoản có tương tác thấp trên nền tảng.
    • Nhấp vào liên kết chứa virus trên Facebook.
    • Bị khóa do thuật toán của Facebook phát hiện nhầm lẫn.

    3 cách xác minh tài khoản Facebook

    Nếu tài khoản của bạn bị khóa, hãy xác minh lại danh tính bằng 3 cách sau:

    Bằng tin nhắn

    Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook và khi gặp thông báo xác nhận danh tính, chọn "Bắt đầu" và sau đó nhấn "Tiếp tục".
    Bước 2: Điều hướng đến mục "Kiểm tra bảo mật tài khoản" và lựa chọn "Gửi mã xác minh" thông qua số điện thoại đã được đăng ký trước đó.
    Bước 3: Mã xác thực (OTP) sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn. Vui lòng nhập mã này chính xác để hoàn tất quá trình xác minh tài khoản Facebook.

    Bằng thiết bị đã đăng nhập

    Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook và bạn sẽ thấy một hộp thoại sẽ hiển thị yêu cầu "Vui lòng xác nhận danh tính của bạn".
    Bước 2: Nhấn "Tiếp tục" và sau đó chọn mục "Kiểm tra bảo mật".
    Bước 3: Thực hiện xác nhận danh tính của bạn qua một thiết bị khác, có thể là điện thoại hoặc máy tính.
    Bước 4: Đăng nhập vào Facebook trên các thiết bị được liệt kê trong danh sách.

    Bằng Giấy tờ tùy thân

    xác minh tài khoản facebook

    Bước 1: Chọn "Xác nhận bằng cách khác" và tiến hành tải lên hình ảnh giấy tờ tùy thân của bạn.
    Bước 2: Sau khi tải lên thành công, nhấn "Tiếp tục" để hoàn tất quá trình.
    Khi tải lên hình ảnh giấy tờ tùy thân, hãy đảm bảo rằng ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng phù hợp, khuôn mặt và thông tin trên giấy tờ rõ ràng. Dữ liệu cá nhân này chỉ dùng cho mục đích xét duyệt việc mở khóa tài khoản và sẽ không được công khai trên trang cá nhân của bạn.
    Quá trình xác minh danh tính Facebook thông qua giấy tờ tùy thân có thể mất từ 10 đến 15 ngày để hoàn thành. Khi xét duyệt thành công, bạn sẽ nhận được thông báo và có thể truy cập mạng xã hội như thông thường.

    Làm gì khi không xác minh được Facebook?

    tại sao không xác minh được tài khoản

    Nếu bạn không xác minh được Facebook thì nguyên do có thể là vì kết nối mạng không ổn định hoặc server của Facebook đang bị tắc nghẽn. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng hoặc sóng điện thoại của mình. Hoặc, hãy chờ thêm 1, 2 tiếng rồi quay lại tiếp tục xác minh danh tính một lần nữa.

    Nếu vẫn không xác minh được Facebook của mình, bạn nên tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook ads của những chuyên gia chạy quảng cáo Facebook rất tên tuổi tại ứng dụng Askany. Những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm nhất đang hoạt động ở Askany là:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm quảng cáo Facebook, được đánh giá cao bởi những khách hàng trên Askany.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Đã có hơn 7 năm kinh nghiệm quảng cáo Facebook, đặc biệt là kiến thức chuyên sâu về các vấn đề của tài khoản Facebook.

    Qua bài viết trên, bạn đã nắm được lý do tại sao không xác minh được Facebook và cách để giải quyết phù hợp. Nếu mãi vẫn không thể xác minh được danh tính cho tài khoản Facebook của mình, dù vì bất kỳ nguyên do nào, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Facebook giàu kinh nghiệm của app Askany. Họ sẽ tư vấn ngay cho bạn cách xử lý vấn đề tốt nhất đang xảy ra với tài khoản của mình.