Khắc phục lỗi "không tìm thấy Fanpage trên Facebook” chỉ trong vài phút
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Khắc phục lỗi "không tìm thấy Fanpage trên Facebook” chỉ trong vài phút

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Lỗi không tìm thấy fanpage trên Facebook là một vấn đề rất hay gặp ở các doanh nghiệp vừa tạo trang kinh doanh, quảng cáo hoặc thương hiệu của mình. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho bạn không thể tìm được page của mình hoặc trang nằm ở vị trí rất thấp trong danh sách kết quả. Để biết chính xác tại sao page của bạn không hiện trong kết quả tìm kiếm Facebook và cách xử lý, hãy xem bài hướng dẫn chi tiết sau của các chuyên gia quảng cáo Facebook dày dặn kinh nghiệm đến từ Askany.

    Tại sao không tìm thấy fanpage trên Facebook?

    Nếu bạn không thể tìm thấy fanpage của mình khi search trên Facebook, nguyên do có thể đến từ một trong những yếu tố sau:

    Chưa công khai fanpage

    Fanpage của bạn hiện chưa được chuyển sang chế độ công khai trên Facebook. Đây là một trong những nguyên nhân không tìm thấy fanpage trên Facebook rất phổ biến. Khi Fanpage của bạn được đặt ở chế độ công khai, nó sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của tất cả mọi người. Ngược lại, nếu chế độ công khai chưa được bật, trang chỉ hiển thị cho người quản lý fanpage.

    Có thể bạn chưa công khai fanpage
    Có thể bạn chưa công khai fanpage

    Fanpage đặt hạn chế độ tuổi hoặc quốc gia

    Nếu bạn mới thiết lập fanpage, trang sẽ tự động được cài đặt ở chế độ hạn chế độ tuổi và vùng lãnh thổ. Khi bạn cài đặt các giới hạn này, chỉ những người đáp ứng đủ yêu cầu về độ tuổi và địa lý mới có thể nhìn thấy Fanpage của bạn. Điều này giúp bạn quản lý đối tượng người xem, nhưng cũng có thể làm giảm phạm vi tiếp cận nếu không được điều chỉnh phù hợp. Việc kiểm tra và điều chỉnh các cài đặt fanpage này thường xuyên là cần thiết để đảm bảo Fanpage của bạn có thể tăng khả năng tiếp cận người dùng và đạt được hiệu quả tối ưu.

    Thiếu ảnh đại diện, ảnh bìa và nút kêu gọi hành động

    Trang Facebook của bạn sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm nếu chưa có nút kêu gọi hành động, ảnh bìa và ảnh đại diện. Việc thiếu các yếu tố này khiến Facebook tự động đánh giá Fanpage của bạn là không hoàn chỉnh, không có mục đích rõ ràng và có thể là page ảo. Kết quả là fanpage bị ẩn trong công cụ tìm kiếm, làm giảm khả năng tiếp cận và tương tác người dùng Facebook.

    Thiếu ảnh đại diện, ảnh bìa và nút kêu gọi hành động
    Thiếu ảnh đại diện, ảnh bìa và nút kêu gọi hành động

    Thiếu "Thông tin cơ bản"

    Ngoài ra, nếu bạn chưa thiết lập hiển thị đầy đủ phần thông tin cơ bản trên Fanpage, Facebook sẽ coi trang của bạn là chưa hoàn thiện và tiếp tục ẩn nó khỏi kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những lỗi Facebook hay gặp nhất. Việc cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin fanpage là rất quan trọng để đảm bảo trang của bạn được hiển thị và thu hút sự chú ý của người dùng.

    Mới đổi tên Fanpage

    Khi bạn thực hiện việc đổi tên fanpage của mình, Facebook sẽ mất khoảng từ 15 đến 30 ngày để cập nhật dữ liệu mới. Do đó, trong giai đoạn này, khi search theo tên mới của trang, bạn sẽ không tìm thấy fanpage trên Facebook. Trong trường hợp này, cần kiên nhẫn đợi Facebook hoàn tất việc cập nhật tên mới cho fanpage. Thời gian cập nhật có thể nhanh hơn đối với các trang có uy tín và đã hoạt động lâu dài.

    Ngoài ra, bạn cần đổi ID Fanpage để dễ dàng tiếp cận khách hàng.

    Mới đổi tên Fanpage
    Mới đổi tên Fanpage

    Fanpage ít tương tác

    Cuối cùng, việc không đăng bài viết trong một thời gian dài hoặc ít tương tác với người dùng cũng có thể dẫn đến việc không tìm thấy fanpage trên Facebook. Để duy trì sự nhận diện và hoạt động của fanpage, cần đăng bài viết thường xuyên và tương tác với cộng đồng. Nếu không có bài viết mới, trang có thể bị tạm ngừng hoạt động và fanpage không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Facebook.

    Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các cách tăng tương tác Facebook mới nhất 2024

    Cách xử lý lỗi không tìm thấy fanpage trên Facebook

    Với các nguyên nhân ở trên, chủ fanpage có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng như sau:

    Cài đặt hạn chế độ tuổi hoặc quốc gia

    Để sửa lỗi fanpage về độ tuổi, quốc gia, bạn bè,....cho trang của mình để hiển thị với mọi đối tượng, bạn có thể làm theo các bước sau:

    1. Vào tài khoản Facebook quản lý fanpage.
    2. Nhấp vào "Cài đặt" ở phía trên cùng của trang rồi chọn "Cài đặt Trang" từ menu bên phải, nằm trong mục "Chung".
    3. Trong phần "Giới hạn quốc gia", mặc định thường là "Trang hiển thị với mọi người", bạn nhấp vào "Chỉnh sửa". Sau đó, nhập tên quốc gia vào ô "Nhập quốc gia hoặc các quốc gia" và nhấp vào "Lưu thay đổi".
    4. Tiếp theo, trong phần "Giới hạn độ tuổi", bạn nhấp vào "Chỉnh sửa". Chọn tùy chọn "Mọi người (13+)" và sau đó nhấp vào "Lưu thay đổi".
    Cài đặt hạn chế độ tuổi hoặc quốc gia
    Cài đặt hạn chế độ tuổi hoặc quốc gia

    Cài đặt chế độ Công khai

    Nếu Fanpage của bạn đã được chuyển sang chế độ công khai, nó sẽ hiển thị với tất cả người dùng trên Facebook. Tuy nhiên, nếu chưa được công khai, Fanpage sẽ chỉ hiển thị với người quản lý tài khoản. Để điều chỉnh chế độ hiển thị của Fanpage, bạn có thể thực hiện các bước sau:

    1. Truy cập vào Trình quản lý fanpage của bạn và nhấp vào "Cài đặt" ở phần trên cùng của trang.
    2. Trong mục "Chung" của phần "Cài đặt", bạn sẽ thấy "Chế độ hiển thị trang". Nhấp vào "Chỉnh sửa" và cài đặt hiển thị thành "Trang đã đăng".
    3. Nhấp vào "Lưu thay đổi" để hoàn tất quá trình điều chỉnh chế độ hiển thị của Fanpage.

    Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa và nút CTA

    Facebook yêu cầu giao diện fanpage của bạn cần có đầy đủ ảnh bìa, ảnh đại diện và nút kêu gọi hành động (CTA) để nhận biết:

    Cách thêm ảnh đại diện:

    • Di chuyển con trỏ chuột vào biểu tượng "Camera" trong ảnh đại diện hiện tại của bạn.
    • Chọn tùy chọn để tải lên ảnh mới từ máy tính hoặc thư viện ảnh của bạn.
    • Ảnh đại diện là hình ảnh xuất hiện trực tiếp trên các bài đăng của trang. Kích thước đề xuất là cao 170px và rộng 170px.
    Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa và nút CTA
    Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa và nút CTA

    Cách thêm ảnh bìa:

    • Di chuyển con trỏ chuột vào ảnh bìa hiện tại của bạn trên Fanpage.
    • Chọn "Thay đổi ảnh bìa" và sau đó chọn tùy chọn để tải lên ảnh mới.
    • Ảnh bìa là hình ảnh chữ nhật phía trên trang của bạn. Kích thước phù hợp nhất được Facebook đề xuất cho cả máy tính và thiết bị di động là cao 462px và rộng 820px.

    Cách thêm nút kêu gọi hành động (CTA):

    • Chọn nút kêu gọi hành động ở góc dưới bên phải của phần ảnh bìa trên Fanpage của bạn.
    • Lựa chọn loại nút mà bạn muốn sử dụng và điều hướng người dùng đến khi họ nhấp vào nút.
    • Chọn tùy chọn phù hợp nhất với mục đích và nội dung fanpage của bạn.

    Thêm thông tin giới thiệu fanpage

    Fanpage phải có thông tin giới thiệu đầy đủ trong phần tổng quan thì mới hiện trong phần tìm kiếm trên Facebook. Để thêm thông tin trang này, hãy thực hiện các bước sau:

    1. Đăng nhập vào Fanpage của bạn và chọn phần "Xem thêm" từ menu bên trái của trang.
    2. Cuộn xuống và chọn "Giới thiệu", sau đó nhấp vào "Chỉnh sửa thông tin trang".
    3. Chỉnh sửa các mục chi tiết như mô tả, thông tin liên hệ và các thông tin khác mà bạn muốn thêm vào. Sau khi hoàn tất, nhấn vào "Lưu thay đổi" để lưu lại thông tin mới.

    Tạo nội dung tăng tương tác cho fanpage

    Như đã nói ở trên, các fanpage có ít tương tác (like, share, comment) sẽ hiển thị ở vị trí thấp khi tìm kiếm. Do đó, bạn nên chú trọng tới nội dung trang để đảm bảo được dễ dàng tìm thấy trên Facebook. 2 loại nội dung dễ khơi gợi tương tác từ người theo dõi trang là nội dung ý nghĩa, truyền cảm hứng và mini game.

    Tạo nội dung tăng tương tác cho fanpage
    Tạo nội dung tăng tương tác cho fanpage

    Câu nói hay, nhiều ý nghĩa hoặc nội dung truyền cảm hứng thường được sử dụng làm status để thể hiện tâm trạng, chân lý hoặc chia sẻ mẩu chuyện nhỏ cùng hình ảnh, video đẹp mắt. Điều quan trọng là nội dung đăng tải này cần phản ánh rõ thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Việc xuất hiện hàng loạt các fanpage và blog chuyên sưu tầm và chia sẻ quotes thể hiện sức hấp dẫn và ảnh hưởng của loại nội dung này đối với người dùng.

    Minigame là một trong những nội dung phổ biến nhất mà các thương hiệu sử dụng để tăng tương tác với khách hàng trên Fanpage Facebook của họ. Ngày nay, minigame không chỉ đơn giản là các trò chơi đơn giản hay câu đố vui mà còn ngày càng được phát triển với nhiều phương thức mới để nâng cao giá trị cảm xúc cho thương hiệu với khách hàng. Chúng có thể kích thích tâm lý của người dùng thông qua việc tặng quà miễn phí mà gần như không yêu cầu bất kỳ chi phí nào.

    Hoặc bạn có thể chạy quảng cáo tương tác cho fanpage. Nếu bạn chưa biết chạy như thế nào, bạn có thể tham gia các khóa học chạy quảng cáo Facebook cơ bản đến từ các chuyên gia hàng đầu hiện nay.

    Mẹo chọn tên fanpage dễ tìm hơn

    Sau đây các chuyên gia Facebook ở Askany sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý trong việc đặt tên Fanpage sao cho dễ dàng nhất trong việc tìm kiếm:

    • Tránh đặt tên trang là tên sản phẩm được bán, vì có thể dễ bị trùng lặp với những Fanpage khác trên nền tảng.
    • Đối với các trang doanh nghiệp trên Facebook, nên đặt tên thương hiệu kết hợp với tên sản phẩm được bán ra. Ví dụ nếu bạn kinh doanh sản phẩm giày dép ở cửa hàng tên Mai Lan, fanpage của bạn nên được đặt là “Giày dép Mai Lan”.
    • Trước khi quyết định đặt tên cho Fanpage, hãy sử dụng ô tìm kiếm trên Facebook để kiểm tra xem đã có ai sử dụng tên đó chưa. Nếu tên đã được sử dụng bởi nhiều Fanpage khác, bạn nên chọn một tên khác để tránh sự nhầm lẫn.

    Cách tăng thứ hạng fanpage trong công cụ tìm kiếm và bảng tin

    Dưới đây là những lưu ý giúp Fanpage của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên Facebook:

    • Sử dụng video để chia sẻ câu chuyện, thu hút sự tương tác và bình luận từ cộng đồng Facebook của bạn.
    • Tham gia và tạo các nhóm khác nhau để tăng cường tương tác Facebook và nhận biết với cộng đồng.
    • Khi đăng bài viết trên Fanpage, hãy sử dụng video và hình ảnh gốc thay vì dán liên kết từ các nguồn khác.
    • Đảm bảo mã trang web được làm sạch trước khi đưa vào liên kết trên Fanpage để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực.   
    • Tránh sử dụng tiêu đề clickbait để thu hút người xem bằng mọi cách. Thay vào đó, tạo nội dung chất lượng và hấp dẫn để SEO Facebook một cách đúng chuẩn nhất.

    Xem thêm:

    Tóm lại, khi gặp lỗi không tìm thấy fanpage trên Facebook, bạn nên áp dụng những phương hướng xử lý ở trên. Thứ hạng fanpage trên trang tìm kiếm của Facebook sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất kinh doanh của bạn. Nếu đã áp dụng tất cả những cách xử lý ở trên mà page vẫn không hiện khi bạn tìm kiếm, hãy liên hệ ngay các chuyên gia Facebook tên tuổi tại Askany để được tư vấn cách giải quyết nhanh nhất và chính xác nhất.