Vì sao không thể kết bạn trên Facebook - 2 phút giải quyết
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Vì sao không thể kết bạn trên Facebook - 2 phút giải quyết

    blogBạn đã từng thử gửi lời mời kết bạn nhưng lại bị cho vào danh sách follow? Hay bạn không thể tìm thấy nút kết bạn trên trang cá nhân của người khác?

    Vấn đề "không thể kết bạn trên Facebook" tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại khiến nhiều người bực bội và lo lắng. Trong bài viết này, chuyên gia của Askany sẽ đi sâu vào phân tích nguyên nhân và giải pháp, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết để khắc phục sự cố này.

    Tại sao không thể kết bạn trên facebook?

    không thể kết bạn trên facebook

    Có nhiều lý do dẫn đến việc bạn không thể kết bạn trên Facebook, chẳng hạn như:

    • Cài đặt quyền riêng tư: Người mà bạn muốn kết bạn có thể đã đặt cài đặt quyền riêng tư giới hạn việc ai có thể gửi lời mời kết bạn. Ví dụ, họ chỉ cho phép bạn bè chung hoặc bạn bè của bạn bè gửi lời mời.
    • Đã đạt giới hạn bạn bè: Facebook giới hạn số lượng bạn bè mỗi tài khoản có thể có là 5.000. Nếu người bạn muốn kết bạn đã đạt đến giới hạn này, bạn sẽ không thể gửi lời mời cho họ được nữa.
    • Bị chặn: Nếu bạn đã bị người đó chặn, bạn sẽ không thể gửi lời mời kết bạn hoặc tương tác với họ trên Facebook.
    • Lỗi hệ thống: Đôi khi, do lỗi hệ thống của Facebook, bạn có thể gặp khó khăn trong việc gửi lời mời kết bạn. Nếu bạn nghi ngờ rằng mình gặp lỗi hệ thống, hãy báo cáo lỗi cho Facebook để họ có thể khắc phục (chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong phần bên dưới)

    Tìm hiểu thêm:

    Giải pháp cho vấn đề không thể kết bạn trên Facebook

    Tại sao không thể kết bạn trên Facebook? Bây giờ hãy đi tìm hiểu chi tiết cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này, bạn nhé.

    Không thấy nút kết bạn

    Nút kết bạn có thể sẽ biến mất và nếu người dùng đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư và chỉ cho phép một số người nhất định có thể gửi lời mời kết bạn. Trong bối cảnh hoạt động spam xuất hiện khắp mọi nơi, Facebook đã cho ra đời rất nhiều cài đặt cũng như tính năng để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khỏi những lời mời kết bạn không mong muốn. Nếu ai đó không muốn kết bạn trên Facebook với người khác, họ có thể điều chỉnh như sau:

    Vào “Cài đặt” > Chọn “Quyền riêng tư” > Thay đổi mục “Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn” thành “Bạn của bạn bè”. Như vậy là đã có thể hạn chế được rất nhiều lời mời kết bạn từ người lạ không mong muốn. Nếu bạn vào trang cá nhân của ai đó nhưng không thấy nút kết bạn, có thể họ đã cài đặt quyền riêng tư như trên.

    Dưới đây là hướng dẫn cách mở nút kết bạn trên Facebook:

    Nếu người quen của bạn vô tình thiết lập ẩn nút kết bạn mà không nhớ dẫn đến tình trạng người khác không kết bạn được, bạn có thể hướng dẫn họ cách mở nút kết bạn trên Facebook như sau:

    Bước 1: Vào mục “Cài đặt” > Nhìn bên thanh bên trái, chọn “Kiểm tra quyền riêng tư” (hoặc truy cập link: https://www.facebook.com/privacy/checkup/?source=settings)

    Bước 2: Chọn mục “Cách mọi người có thể tìm thấy bạn

    không thể kết bạn trên facebook

    Bước 3: Chọn “Tiếp tục

    không thể kết bạn trên facebook

    Bước 4: Ở vị trí “Ai có thể gửi lời mời kết bạn”, hãy chuyển thành “Mọi người”.

    không thể kết bạn trên facebook

    Như vậy là người dùng đã có thể mở nút kết bạn trên Facebook và chấp nhận bất cứ lời mời từ bất cứ ai.

    không thể kết bạn trên facebook

    Ngoài ra, nếu ai đó đang thiết lập quyền riêng tư và chỉ nhận lời mời từ “Bạn của bạn bè”. Hãy nhắn tin trực tiếp cho họ hoặc gửi kết bạn với bạn bè của họ và đợi đồng ý. Bất cứ ai cũng được, bạn sẽ cần khoảng 2-3 bạn chung, sau đó hãy trở lại profile cá nhân của đối tượng mà bạn không thể kết bạn trên Facebook. Điều bất ngờ sẽ xảy ra, bạn sẽ nhìn thấy nút “Kết Bạn” như bình thường.

    Vấn đề từ tài khoản cá nhân

    Dưới đây là một số vấn đề về tài khoản mà bạn có thể gặp phải:

    “Người này không thể chấp nhận lời mời kết bạn mới nhưng hiện tại bạn đang theo dõi họ”

    Đầu tiên, bạn cần phải biết giới hạn danh sách bạn bè Facebook là 5000 người. Nếu bất cứ ai có danh sách bạn bè đạt đến con số trên, họ sẽ không thể kết thêm bạn mới. Do vậy, khi gửi lời mời kết bạn cho ai đó mà nhận được dòng thông báo “người này không thể chấp nhận lời mời kết bạn mới nhưng hiện tại bạn đang theo dõi họ” thì có nghĩa là list friend của họ đã đạt đến ngưỡng 5000 người, bạn chỉ có thể theo dõi và xem các bài viết công khai của họ mà thôi.

    Để khắc phục vấn đề này. Bạn chỉ có thể đợi người đó xóa bớt bạn bè không quen, không tương tác một thời gian dài. Rồi sau đó bạn có thể gửi lại yêu cầu kết bạn cho họ. Ngược lại, nếu tài khoản Facebook của bạn cũng đạt tới mốc 5000 người thì bạn sẽ không thể kết thêm bạn mới.

    “Người này đã đạt giới hạn lời mời kết bạn và không thể chấp nhận thêm”

    Theo quy định chính thức của Facebook, nếu ai đó nhận được quá nhiều yêu cầu kết bạn và không phản hồi, họ sẽ không thể nhận thêm bất kỳ yêu cầu kết bạn nào nữa. Tuy nhiên, Facebook không công bố chi tiết về con số này.

    Để phản hồi lời mời kết bạn, chúng ta sẽ có 2 lựa chọn là "Xác nhận" hoặc "Xóa". Dù bạn chọn bất kỳ lựa chọn nào, thì Facebook cũng tính là bạn đã phản hồi lời mời. Khi bạn phản hồi thì yêu cầu sẽ biến mất. Nếu không thì yêu cầu vẫn sẽ xuất hiện ở đó cho đến khi được xử lý.

    Một số người thắc mắc về việc tại sao không thể gửi lời mời kết bạn khi tài khoản chỉ có 4.5k bạn bè. Bạn phải phân biệt được giữa danh sách bạn bè tối đa (5,000 bạn bè) và số lời mời kết bạn tối đa chưa được xử lý. Người dùng có thể có ít bạn bè nhưng nếu họ không phản hồi quá nhiều lời mời kết bạn đang chờ, họ cũng sẽ không thể nhận thêm lời mời mới nữa.

    Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể gửi lời mời kết bạn khi họ đã giải quyết bớt các yêu cầu kết bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác bằng cách gửi tin nhắn (nếu có quen biết với họ) hoặc để lại bình luận trên bài viết để họ chú ý đến bạn. Thường thì việc để lại bình luận sẽ có khả năng được chú ý và phản hồi cao hơn, vì tin nhắn từ người lạ thường sẽ được Facebook đặt trong mục “Tin nhắn chờ.”

    Bị chặn gửi lời mời kết bạn

    Do gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong thời gian ngắn

    Bạn có thể không nhìn thấy nút Kết bạn nếu như bạn đã gửi quá nhiều friend request trước đó. Facebook có các biện pháp để ngăn chặn spam, vì vậy nếu bạn gửi quá nhiều lời mời trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể bị tạm thời hạn chế gửi thêm lời mời.

    không thể kết bạn trên facebook

     

    Facebook có văn bản quy định “Chúng tôi mong muốn rằng mọi người chỉ nhận được lời mời kết bạn từ những người mà họ quen biết hoặc có liên hệ trong đời thực. Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể gây khó chịu và có thể bạn không biết về chính sách kết bạn chúng tôi. Để giúp cho tất cả mọi người luôn có trải nghiệm Facebook cởi mở và thân thiện, nên chúng tôi cố gắng ngăn mọi người vô tình gửi lời mời kết bạn không mong muốn”

    Đọc vào quy định này, chúng ta có thể thấy, nếu bạn gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong thời gian ngắn, đặc biệt là với những tài khoản không có bạn chung nào, hoặc nhiều người trong số đó bấm “Xóa lời mời” của bạn. Facebook sẽ cho rằng profile của bạn có dấu hiệu spam và đội ngũ của họ sẽ hạn chế tài khoản của bạn bằng cách tắt nút “Kết Bạn”.

    Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đã gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong thời gian ngắn, không có cách nào khác là phải chờ đợi. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, lệnh cấm này chỉ là tạm thời và sẽ sớm biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, bạn cũng nên rút kinh nghiệm và hạn chế kết bạn với nhiều người lạ cùng lúc để tránh bị phạt lỗi tương tự.

    Do lời mời kết bạn cũ chưa được xác nhận

    Ngoài lý do bạn đã gửi quá nhiều lời mời cùng một thời điểm thì Facebook cũng sẽ chặn tính năng kết bạn với những ai đang có khoảng 1000 lời mời kết bạn chưa được đồng ý. Do đó, bạn phải xử lý “Xác nhận” hoặc “Xóa” bớt lời mời kết bạn thì mới có thể tiếp tục add friend người lạ.

    Ngoài ra, nếu trong trường hợp không thể kết bạn trên Facebook nhưng không phải lỗi của bạn, bạn có thể mở chặn bằng cách gửi khiếu nại cho Facebook bằng cách thực hiện các bước như sau:

    • Bước 1: Truy cập vào liên kết: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151
    • Bước 2: Hãy nhập lý do bằng tiếng Anh bạn cho là một lỗi của Facebook. Sau đó bấm “Gửi

    Bạn có thể tham khảo ví dụ như: “I believe there's a system error preventing me from sending friend requests. I've adhered to community standards and haven't spammed. Please investigate.”

    không thể kết bạn facebook

    Tìm hiểu thêm: Thuê Dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả trên ứng dụng Askany

     

    Vấn đề không thể kết bạn trên Facebook có thể gây ra nhiều phiền toái, nhưng với những giải pháp và hướng dẫn chi tiết được cung cấp trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể tự mình giải quyết một cách hiệu quả. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực Facebook Ads và gặp bất cứ sự cố nào, hãy booking ngay chuyên gia trên Askany để được hướng dẫn tối ưu và khắc phục ngay hôm nay.