Tổng hợp cách câu like trên Facebook miễn phí và đơn giản nhất hiện nay
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tổng hợp cách câu like trên Facebook miễn phí và đơn giản nhất hiện nay

    blogTrong thực tế, lượt like càng cao thì bài viết của bạn càng phủ rộng và thu hút nhiều người dùng, từ đó mang lại lợi ích to lớn cho việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, việc “câu” like trên Facebook không hề dễ dàng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Vậy nên, bài viết này sẽ chia sẻ bí kíp "hút" like đạt hiệu quả tức thì!

    Cách câu like trên facebook nào nhanh và hiệu quả bền vững nhất? Bạn có một trang kinh doanh online trên Facebook mới thành lập và muốn thu hút sự quan tâm của cộng đồng người dùng khổng lồ? Hiểu được mong muốn đó, Askany sẽ hướng dẫn chi tiết cách để viral trên nền tảng Facebook, thu về triệu like với chi phí 0 đồng.

    Đối với những bạn mới bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh online, với ngân sách ít ỏi thì họ khó có thể bỏ ra số tiền lớn để mua like. Vậy còn cách nào có thể thu về lượt like khủng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí?  Câu trả lời sẽ được các chiến lược gia hàng đầu về Facebook Ads trên ứng dụng Askany hướng dẫn chi tiết thông qua hình thức videocall 1 kèm 1. Bạn chỉ cần đăng ký và lựa chọn chuyên gia có chuyên môn hỗ trợ vấn đề, còn lại một vấn đề hãy để Askany lo!

    Tổng hợp 10+ cách câu like trên facebook đảm bảo thành công

    Kích hoạt Chế độ công khai cho Profile và Bài đăng

    Để tăng lượt like trên Facebook thành công, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng Trang cá nhân của bạn đã bật tính năng cho phép Thêm bạn, Theo dõi và Nhắn tin dành cho những người chưa phải là bạn bè.

    cách câu like hiệu quả trên facebook

    Hơn thế nữa, bạn hãy điều chỉnh tất cả bài đăng của bạn ở chế độ "Công khai". Quy trình này giúp ai cũng có thể like, bình luận, chia sẻ những bài viết bạn đã đăng tải trên trang. Ngoài ra, họ cũng có thể Theo dõi và Thêm bạn bè với bạn nếu muốn.

    Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện thường xuyên

    Hãy thường xuyên cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện của bạn, vì những hình ảnh này là một trong những yếu tố thu hút người dùng quan tâm đến bài đăng của bạn. Và sau khi cập nhật, thông báo về việc thay đổi sẽ hiển thị trên Newfeed của bạn bè.

    Ngoài ra, dù nội dung bạn muốn truyền tải có hấp dẫn đến đâu cũng không thể thu hút người xem ngay lập tức. Nhưng với vài bức ảnh độc đáo, màu sắc nổi bật đi kèm với nội dung hay thì chắc chắn người dùng sẽ bị "thôi miên" ở lại tương tác với bài đăng của bạn.

    Theo khảo sát trong thực tế, nhiều người không thích hoặc cảm thấy không an toàn với tài khoản không có Ảnh đại diện, vì vậy bạn nên chú ý nhé!

    Tag bạn bè

    Khi đăng bài trên trang cá nhân, bạn có thể thử gắn thẻ bạn bè để tạo sự chú ý đến người được gắn một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cách này sẽ giúp thông điệp của bạn vừa hiển thị ở Timeline của bạn bè được tag, lại vừa xuất hiện trên Newfeed bạn bè của họ. Kết hợp nội dung thu hút cùng với việc tag thêm bạn bè, chắc chắn rằng bài đăng của bạn sẽ có thêm rất nhiều người quan tâm.

    Chọn “khung giờ vàng” đăng bài

    Một khảo sát mới nhất chỉ ra rằng, dù đôi khi trạng thái của bạn có thú vị thế nào đi nữa, cũng rất khó nhận được sự chú ý và lượt like như mong đợi. Nguyên nhân có thể không phải do nội dung bạn, mà là do bạn đã chọn thời điểm đăng tải không đúng.

    cách câu like trên facebook

    Để có nhiều lượt thích hơn, bạn nên đăng bài vào thời điểm có nhiều người sử dụng Facebook nhất. Theo khảo sát, thời gian "vàng" để đăng trạng thái tối ưu nhất là trong khoảng:

    • Buổi sáng sớm (từ khoảng 6:30 đến 8:30): Trước khi mọi người bắt đầu một ngày làm việc mới, họ thường sẽ kiểm tra Facebook để cập nhật tin tức và hoạt động mới nhất trong ngày.
    • Buổi trưa (từ khoảng 11:30 đến 13:00): Trong khoảng thời gian này, mọi người đang nghỉ trưa, nên họ sẽ có nhiều thời gian để kiểm tra Facebook hơn.
    • Buổi tối (từ khoảng 18:00 đến 21:00): Sau khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, lướt Facebook sẽ giúp mọi người cảm thấy thư giãn. Đặc biệt, đối với những người ở một mình thì việc tương tác facebook sẽ giúp họ kết nối được với cộng đồng, xua tan cảm giác cô đơn.
    • Cuối tuần (Thứ bảy và Chủ nhật): Với hai ngày cuối tuần, lượng người sử dụng Facebook thường tăng vụt do mọi người có thêm thời gian rảnh rỗi.

    Hiểu được vấn đề của khung giờ đăng bài, Facebook đã cung cấp tính năng hẹn giờ, cho phép bạn chuẩn bị bài viết và lên kế hoạch đăng vào thời điểm chọn trước. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần vào mục đăng trạng thái, chọn biểu tượng đồng hồ tròn với kim giờ và kim phút ở dưới, sau đó chọn thời gian muốn đăng. Lưu ý rằng, bạn chỉ có thể hẹn giờ trong cùng một ngày thôi, nên hãy sắp xếp thời gian cho hợp lý nhé!

    Thường xuyên cập nhật trạng thái

    Trên thực tế, đối với những bài viết mới, để có thể hấp dẫn nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận của bạn bè bạn cần xuất hiện thường xuyên trên Newfeed của họ hơn. Tuy nhiên, để xuất hiện nhiều lần nhưng không khiến họ cảm thấy phiền hay nhàm chán, bí quyết sẽ nằm ở cách viết từ, hình ảnh, video, nội dung liên kết được chia sẻ,...

    Bạn cũng có thể chọn đăng những trích dẫn từ người nổi tiếng để thu hút sự quan tâm của những người yêu thích họ, từ đó giúp tăng tốc độ lan truyền của bài viết.

    Tự Like

    Đây là một trong những cách không tốn kém nhưng lại cực kỳ hiệu quả nếu bạn muốn tăng lượng tương tác trên Facebook. Tự like trên Facebook sẽ giúp bài viết của bạn nổi bật trên Newfeed, thu hút sự chú ý và tương tác từ bạn bè. Kết quả là, bài viết sẽ nhận được nhiều like và bình luận hơn rất nhiều.

    Sắp xếp ảnh vào album một cách thông minh

    Sau khi tải ảnh của bạn lên Facebook, hãy chọn ảnh và di chuyển nó vào một album đã có hoặc tạo một album mới (nếu chưa có). Điều này sẽ giúp ảnh của bạn nổi bật trên newfeed, thu hút thêm nhiều sự chú ý và lượt thích từ bạn bè.

    Like bài viết của mình sau khi like bạn bè

    Một mẹo nhỏ nhưng hiệu quả bạn có thể áp dụng là sau khi tương tác với bài viết của bạn bè, hãy like bài viết của chính mình để Facebook nhận ra rằng bạn quan tâm họ và cũng muốn nội dung của mình nhận được sự chú ý của bạn bè. Chắc chắn rằng bài viết của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên newfeed của bạn bè và thu hút thêm nhiều lượt tương tác.

    Thêm hình ảnh "đắt giá"

    cách câu like trên facebook hiệu quả

    Facebook tiết lộ rằng 93% bài đăng trên nền tảng này đều có chứa hình ảnh. Vậy nên, để thu hút sự chú ý và tăng lượt Thích, hãy bổ sung những bức ảnh mô tả đặc sắc vào mỗi bài viết của bạn. Tuy nhiên, bạn nên thể hiện sự sáng tạo trên từng bài đăng, tránh đăng đi đăng lại cùng một hình ảnh để không bị đánh giá là spam hay một màu nhàm chán.

    Hạn chế chia sẻ liên kết và video

    Trên thực tế, những liên kết và video thường sẽ ít thu hút sự chú ý bằng hình ảnh. Vì vậy, để tăng lượt "Thích" trên Facebook, bạn nên hạn chế chia sẻ chúng. Nếu bạn muốn chia sẻ, hãy thêm bình luận hoặc trích dẫn nổi bật để kích thích sự tò mò và thu hút người dùng khác.

    Tạo nội dung chất lượng cao

    Một bài đăng Facebook lý tưởng nên ngắn gọn, nằm trong khoảng 40 ký tự, đi kèm với một bức ảnh đẹp và rõ ràng để thu hút "ánh nhìn" của mọi người. Nếu có thể, hãy bổ sung vào ảnh những câu thơ hay hoặc câu nói trending để gây ấn tượng và kích thích sự tò mò của những đối tượng bạn muốn hướng tới.

     

    Hy vọng những cách câu like trên facebook mà Askany đã đề xuất sẽ biến bạn thành một “thỏi nam châm” hút lượt tương tác khủng về cho trang. Đừng quên chăm chút vào phần nội dung cho thật chất lượng kết hợp với một chiến lược thông minh để gặt hái được thành công như mong muốn. Nếu trang của bạn “flop” do những lý do khác liên quan đến kỹ thuật thì giải pháp hữu hiệu và an toàn nhất là hãy tìm đến những dịch vụ quảng cáo facebook uy tín trên Askany để tránh phạm phải những lỗi ảnh hưởng đến cả tài khoản.