Vì sao không check in được fanpage? Hướng dẫn cách khắc phục cụ thể
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Vì sao không check in được fanpage? Hướng dẫn cách khắc phục cụ thể

    blogBài viết sau đây sẽ giải thích cho bạn vì sao không check in được fanpage. Sau đó đưa ra các cách khắc lỗi & kích hoạt tính năng check in trên fanpage hiệu quả.

    Không check in được fanpage là một trong những lỗi xảy ra khá phổ biến, khiến nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online khó tiếp cận khách hàng mới, cũng như doanh số bán hàng không có nhiều cải thiện. Để biết được các lý do vì sao dẫn đến lỗi này và cách khắc phục cụ thể nhất, hãy tham khảo ngay bài viết sau của Askany.

    Vì sao không check in được fanpage?

    Dưới đây là 5 lý do khiến fanpage mất tính năng check in thường gặp nhất mà bạn nên biết:

    Trùng thông tin Fanpage

    Một trong những lý do gây ra lỗi không check in được fanpage có thể là do bị trùng thông tin hoặc địa điểm với một fanpage khác. Lúc này, Facebook sẽ đánh giá và xác định xem trang nào là giả mạo. Đối với trang bị tố cáo là mạo danh sẽ không được phép check-in và việc khôi phục tính năng này là rất khó.

    Bùng tiền quảng cáo Facebook

    Bùng tiền quảng cáo Facebook
    Bùng tiền quảng cáo Facebook

    Trường hợp bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook để giúp fanpage tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhưng sau khi hoàn thành mục tiêu thì bạn lại cố tình không thanh toán đầy đủ các chi phí cho Facebook hay còn gọi là chạy bùng quảng cáo. Đây được xem là nguyên nhân không chỉ khiến tài khoản quảng cáo và thẻ thanh toán của bạn bị khoá, mà còn dẫn đến việc fanpage gặp vấn đề về không cập nhật được vị trí check in.

    Fanpage thay đổi tên nhiều lần

    Khi thay đổi tên fanpage, hệ thống Facebook sẽ cập nhật lại các thông tin liên quan như tên, bản đồ và địa chỉ check in. Theo đó, fanpage của bạn chỉ có thể thu thập được dữ liệu mới với những thông tin đã thay đổi sau 14 - 30 ngày. Và trong khoảng thời gian này, tính năng check in sẽ tạm không hoạt động. Vậy nên, nếu fanpage càng thay đổi tên thường xuyên thì bạn cần phải đợi để khôi phục lại chức năng check in.

    Mặc khác, đôi khi cũng có trường hợp fanpage bị mất chức năng check in vĩnh viễn, rất khó để khôi phục lại. Đối với trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến sự hỗ trợ chuyên nghiệp, chẳng hạn như dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Askany để được giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

    Chưa bật tính năng định vị thiết bị

    Chưa bật tính năng định vị thiết bị
    Chưa bật tính năng định vị thiết bị

    Thiết bị chưa được bật tính năng định vị là điều rất thường gặp khi xuất hiện tình trạng fanpage mất tính năng check in. Hiểu đơn giản, nếu không có thông tin nào về vị trí của bạn, Facebook sẽ không thực hiện được chức năng check in cho fanpage. Do đó, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được kích hoạt tính năng định vị.

    Fanpage không thuộc danh mục cho phép check in

    Fanpage trên Facebook được chia thành 2 danh mục chính là “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” và “Cộng đồng hoặc nhân vật công chúng”. Dựa theo chính sách của Facebook, chỉ những fanpage thuộc danh mục “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” thì mới được thêm chức năng check in.

    Fanpage không thuộc danh mục cho phép check in
    Fanpage không thuộc danh mục cho phép check in

     Mỗi danh mục fanpage trên Facebook sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ khác nhau

    Vậy làm sao để biết fanpage của mình có thuộc danh mục được cho phép check in hay không? Hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

    • Đầu tiên, bạn truy cập vào phần “Giới thiệu” của fanpage, sau đó thêm địa chỉ check in vào và bấm “Lưu”.
    • Tiếp đó, bạn quay lại fanpage để kiểm tra phần Giới thiệu, nếu thấy bản đồ hiển thị thì chứng tỏ fanpage của bạn đã thuộc danh mục “Doanh mục và thương hiệu”. Ngược lại, nếu không thấy bản đồ hiển thị, rất có thể fanpage của bạn đã thuộc danh mục khác.

    Cách khắc phục lỗi check in được fanpage cụ thể

    Nhìn chung, có rất nhiều lý do dẫn đến việc fanpage không được check in. Để khắc phục được những lỗi này, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn xử lý sau đây:

    • Trường hợp trùng thông tin fanpage: Kiểm tra lại tên trang có bị trùng với các fanpage không, nếu có bạn hãy bắt đầu thực hiện các điều chỉnh liên quan sao cho hợp lý nhất.
    • Trường hợp bùng tiền quảng cáo Facebook: Đối với trường hợp này, bạn nên tiến hành thanh toán các khoản chi phí chạy quảng cáo trên Facebook để đảm bảo chức năng check in được hoạt động lại bình thường.
    • Trường hợp đổi tên fanpage nhiều lần: Nếu bạn muốn đổi tên fanpage, hãy chờ 20 - 30 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hoàn tất đồng bộ và cài đặt đầy đủ thông tin cho trang Facebook bao gồm url, địa chỉ, vị trí trên bản đồ. Bạn cũng nên đăng tải bài viết và tương tác với người dùng thường xuyên để fanpage có được chức năng check in.
    • Trường hợp chưa bật định vị: Để sửa lỗi này, bạn chỉ cần bật chức năng định vị của thiết bị di động trên Google Maps trước khi tiến hành check in.
    • Trường hợp fanpage không thuộc danh mục cho phép check in: Nếu bạn kiểm tra thấy fanpage của mình không thuộc danh mục “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” như đã đề cập ở trên, để khắc phục bạn thực hiện lần lượt các bước Truy cập vào fanpage → Chọn mục “Chỉnh sửa thông tin” → Xóa hạng mục cũ → Thêm hạng mục mới.

    Cách kích hoạt tính năng check in trên fanpage

    Cách kích hoạt tính năng check in trên fanpage
    Cách kích hoạt tính năng check in trên fanpage

    Nếu bạn chưa biết cách thêm chức năng check in cho fanpage như thế nào, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook, sau đó truy cập vào fanpage mà bạn muốn thêm chức năng check in.
    • Bước 2: Ở góc phải trên cùng của giao diện, bạn nhấn vào nút “Cài đặt”, rồi chọn tuỳ chọn “Mẫu và Tab”, tiếp tục nhấn chọn “Thêm một Tab”.
    • Bước 3: Lúc này, khi danh sách các tab hiện ra, hãy chọn mục “Check in” và nhấn “Thêm Tab”.
    • Bước 4: Sau khi chức năng check in được thêm, bạn cần chờ một chút để trang của mình hiển thị tab check in.

    Lưu ý: Người quản lý fanpage có thể tắt hoặc vô hiệu hoá chức năng check in địa điểm khi cần. Mặc khác, nếu thực hiện xong các bước trên mà bạn vẫn thất bại trong việc tìm thấy chức năng check in trên fanpage của mình thì hãy kiểm tra lại phần cài đặt để đảm bảo rằng chức năng đã được kích hoạt, cũng như hoạt động đúng cách. Bạn có thể tham khảo cách tạo địa điểm check in trên Facebook đơn giản nhất.

    Xem thêm:

     

    Như vậy, bài viết trên đây cung cấp các thông tin về lý do không check in được fanpage, cùng với đó là các cách khắc phục cụ thể cho từng trường hợp. Hy vọng những kiến thức mà Askany chia sẻ sẽ giúp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trên nền tảng Facebook được hoạt động thuận lợi và đạt được các kết quả mong đợi. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào liên quan đến việc chạy Facebook Ads, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được hỗ trợ tận tình nhất nhé.