Dùng phương pháp chạy bùng có ảnh hưởng đến page không?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Dùng phương pháp chạy bùng có ảnh hưởng đến page không?

    blogTrước khi nghĩ tới chạy bùng ads Facebook, bạn nên cân nhắc rằng việc chạy bùng có ảnh hưởng đến page không, bởi vì hậu quả có thể rất nặng nề. Nếu lỡ đã chạy bùng ads và bị Facebook phạt, hãy liên hệ ngay các chuyên gia quảng cáo ở Askany để được tư vấn cách giải quyết nhanh chóng.

    Nếu định chạy bùng ads, bạn trước tiên nên tìm hiểu rằng chạy bùng có ảnh hưởng đến page không. Chạy bùng ads thực tế là một cách mà các nhà quảng cáo qua mặt hệ thống Facebook để tạo một chiến dịch quảng cáo mà không cần thanh toán chi phí gì. Tuy nhiên, việc này khả năng cao sẽ để lại hậu quả khôn lường cho các fanpage áp dụng cách này. Nếu bạn đang có ý định chạy bùng, hãy xem ngay chia sẻ từ các chuyên gia quảng cáo kinh nghiệm của Askany về vấn đề này trong bài viết sau.

    Chạy bùng có ảnh hưởng đến page không?

    Bất cứ ai cũng sẽ muốn sử dụng phương pháp chạy bùng ads, bởi vì như vậy họ sẽ không cần bỏ ra đồng nào mà vẫn quảng cáo trên Facebook được. Tuy nhiên, đa số các trường hợp đó đều không ngờ tới trước những hậu quả nghiêm trọng của việc chạy bùng, bao gồm:

    Page bị ảnh hưởng tiêu cực

    Nếu bạn chạy quảng cáo mà không thanh toán đúng hạn, Facebook có thể thực hiện một số biện pháp hạn chế đối với fanpage của bạn. Một trong những biện pháp này là hạn chế khả năng đăng bài mới trên fanpage của bạn.

    Facebook sử dụng biện pháp hạn chế này nhằm tạo ra áp lực đối với người quảng cáo để họ phải thanh toán hết số tiền nợ của mình. Bằng cách làm điều này, Facebook muốn đảm bảo rằng các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo của họ phải tuân thủ các điều khoản thanh toán và không để lại nợ.

    Page bị hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng

    Việc Facebook hạn chế việc đăng bài đối với những page chạy bùng ads sẽ làm giảm khả năng tiếp cận (lượt reach) và thu hút người dùng mới của trang đó.

    Nội dung mới là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý. Đây là lý do tại sao việc duy trì sự đa dạng và liên tục nội dung trên page rất quan trọng. Người dùng thường quan tâm và chú ý đến những điều mới mẻ và hấp dẫn. Nếu fanpage không cung cấp nội dung mới, họ sẽ giảm đi khả năng xuất hiện trong newsfeed của người dùng, dù cho có đang chạy quảng cáo đi chăng nữa.

    chạy bùng có ảnh hưởng đến page không

    Bị “ghi sổ đen” thẻ thanh toán và IP

    Khi phát hiện những nhà quảng cáo thực hiện hành vi chạy bùng, Facebook sẽ ghi nhớ lại phương thức thanh toán của họ cũng như địa chỉ IP mạng, thiết bị mà họ dùng để chạy quảng cáo. Từ đó, trong tương lai nếu bạn sử dụng các thẻ thanh toán hoặc máy tính này cho những chiến dịch quảng cáo khác, dù là chân chính, Facebook vẫn sẽ không duyệt chiến dịch hoặc nặng hơn là vô hiệu hóa tài khoản của bạn ngay lập tức. Vì thế đừng để cái lợi trước mắt mà hủy hoại tương lai làm việc lâu dài của bạn trên nền tảng này.

    Bị khóa page

    Hậu quả nghiêm trọng nhất của việc chạy bùng ads Facebook là nó khiến trang page bị vô hiệu hóa. Khi một fanpage bị khóa hoặc "chết", bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng fanpage đó để quảng cáo hoặc thực hiện các hoạt động khác trên nền tảng Facebook nữa.

    Ảnh hưởng lên thị trường quảng cáo Việt nam

    Việc chạy bùng quảng cáo Facebook sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến một phần đáng kể của các nhà quảng cáo chân chính, tuân thủ chính sách tại thị trường Việt Nam. Thị trường nước ta hiện đã nhận được đánh giá không tích cực về các thủ thuật quảng cáo trực tuyến này. Hệ quả của việc này là Facebook ngày càng gắt gao trong việc duyệt quảng cáo ở thị trường Việt Nam, ảnh hưởng đến miếng cơm, manh áo của rất nhiều người trong nghề.

    Chuyên gia hỗ trợ khắc phục hậu quả chạy bùng ads

    Chuyên gia hỗ trợ khắc phục hậu quả chạy bùng ads

    Nếu chẳng may bạn đã lỡ áp dụng phương thức này mà không cân nhắc chạy bùng có ảnh hưởng đến page không, để rồi gặp các hậu quả kể trên. Lúc này đây, bạn có thể thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả dựa trên sự tư vấn, hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Facebook ở Việt Nam. Để có thể tìm được những chuyên gia tận tâm, uy tín cho mình tại dịch vụ quảng cáo Facebook trên ứng dụng Askany. Thông qua Askany, bạn sẽ dễ dàng có thể đặt lịch tư vấn với những người đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo thực tiễn lâu năm trên thị trường, sẵn sàng cung cấp hướng dẫn cho bạn về cách giải quyết các vấn đề đến từ việc chạy bùng ads. Một số chuyên gia tiêu biểu tại Askany gồm:

    • Chị Hannie Phạm là một chuyên gia quảng cáo đã có kinh nghiệm làm việc hơn bốn năm ở thị trường Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm chuyên sâu về Facebook ads mà chị có thể giúp bạn nhanh chóng khắc phục các hậu quả do việc chạy gây ra.
    • Anh Đặng Hoàng là một chuyên gia quảng cáo có kiến thức rất uyên thâm ở lĩnh vực Facebook ads và Google ads. Nếu trang của bạn bị vô hiệu hóa hoặc bị khóa, chuyên gia Đặng Hoàng sẽ chỉ dẫn cho bạn cách mở lại cực kỳ nhanh chóng.

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ cân nhắc kỹ hơn về việc chạy bùng có ảnh hưởng đến page không trước khi thực sự áp dụng phương pháp này. Hầu hết các chuyên gia quảng cáo Facebook tên tuổi đều không khuyến khích bạn sử dụng phương pháp đó. Để học thêm được những cách chạy ads thực sự bền vững, lâu dài, bạn hãy tham khảo tư vấn từ các chuyên gia quảng cáo Facebook uy tín tại ứng dụng Askany.