Carousel là gì? Cách tạo quảng cáo Carousel trên Facebook hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Carousel là gì? Cách tạo quảng cáo Carousel trên Facebook hiệu quả

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blogCập nhật ngay carousel là gì, ưu điểm của carousel, khi nào nên sử dụng carousel, 5 cách ứng dụng carousel và cách tạo quảng cáo carousel hiệu quả nhất trên Facebook trong bài viết sau.

    Carousel là gì? Theo phân tích từ Kinetic Social, Carousel là một định dạng quảng cáo Facebook khá mới hiện nay, có khả năng tăng tỉ lệ click (CTR) tăng gấp 10 lần so với hình thức quảng cáo tĩnh truyền thống. Bên cạnh đó, Carousel Ads không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt, đơn giản mà còn có thể tối ưu hóa việc thu hút người dùng nhấp vào nút CTA. Để biết chính xác hơn các thông tin về Carousel bao gồm khái niệm, ưu điểm và các cách ứng dụng hiệu quả nhất, hãy theo dõi ngay bài viết sau của Askany.

    Carousel là gì?

    Carousel là gì?
    Carousel là gì?

    Carousel là một dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, cho phép người dùng mở rộng nội dung bằng chuỗi hình ảnh và video trong cùng một không gian. Cho nên, khi thực hiện loại quảng cáo này, doanh nghiệp có thể hiển thị từ 2 ảnh, video trở lên trên một quảng cáo. Hơn nữa, mỗi hình ảnh, video sẽ đi kèm với tiêu đề, mô tả, liên kết hoặc thông điệp kêu gọi riêng biệt. Để xem nội dung của quảng cáo Carousel, người dùng có thể lướt trên màn hình cảm ứng hoặc sử dụng mũi tên trái/ phải.

    Ưu điểm của quảng cáo Carousel

    Ưu điểm của quảng cáo Carousel
    Ưu điểm của quảng cáo Carousel

    Nhiều nhà quảng cáo cho rằng Carousel dường như chỉ là một hình thức marketing truyền thông bình thường và không quá nổi bật. Tuy nhiên, so với các loại quảng cáo khác, Carousel đang thực hiện rất tốt vai trò của mình khi được sử dụng một cách hợp lý. Dưới đây là những ưu điểm cụ thể của loại quảng cáo này mà bạn nên biết:

    • Thúc đẩy sự tương tác: Khi dùng quảng cáo Carousel, doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu mong muốn. Bởi thông qua đó, họ sẽ có các thông tin quan trọng về sản phẩm cũng như dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
    • Gia tăng nhận diện thương hiệu: Với Carousel, nhà quảng cáo Facebook có thể cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát và tập trung vào một sản phẩm phù hợp với mình nhất. Bằng cách này, khách hàng có thể nhanh chóng ghi nhớ thương hiệu giữa một thị trường rộng lớn.
    • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Giống như nhiều loại quảng cáo khác, Carousel cũng được ứng dụng để tiếp cận với một đối tượng khách hàng cụ thể nào đó. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần bỏ ít tiền hơn khi nhắm mục tiêu với những người không có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

    Khi nào nên sử dụng quảng cáo Carousel?

    Nếu bạn đang tìm kiếm một loại quảng cáo có thể cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn thì Carousel Ads chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh đa dạng sản phẩm/ dịch vụ, quảng cáo Carousel được đánh giá rất cao trong việc làm nổi bật lên toàn bộ thông tin liên quan.

    Quảng cáo xoay vòng Carousel còn được biết với khả năng mang lại hiệu quả kinh tế khá tốt. Trong một số tình huống yêu cầu hiển thị nhiều thông tin sản phẩm/ dịch vụ, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng quảng cáo này để tối ưu hoá không gian với một mức chi phí thấp.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu và doanh thu của mình “bứt phá” hơn nhờ vào sử dụng quảng cáo Carousel để tạo nên các nội dung tiếp thị hấp dẫn với một chuỗi hình ảnh kể chuyện, thay vì chỉ đơn thuần hiển thị sản phẩm.

    Tuy vậy, bạn nên lưu ý đến một số ngành hàng bị Facebook Ads hạn chế như vape, pod,... để đảm bảo thực hiện quảng cáo Carousel thuận lợi hơn, đặc biệt là tránh được tình trạng tài khoản bị cảnh cáo hoặc vô hiệu hoá.

    Tìm hiểu thêm các hình thức quảng cáo Facebook khác:

    5 Cách ứng dụng quảng cáo Carousel

    Về cơ bản, quảng cáo Carousel trên Facebook được ứng dụng rất linh hoạt cho nhiều mục tiêu. Dưới đây là 5 cách dùng thường gặp nhất của loại quảng cáo này mà bạn có thể tham khảo:

    Ra mắt sản phẩm mới

    Ứng dụng quảng cáo Carousel ra mắt sản phẩm mới
    Ứng dụng quảng cáo Carousel ra mắt sản phẩm mới

    Một trong những cách ứng dụng quảng cáo Carousel phổ biến trên Facebook là quảng bá sản phẩm mới. Với Carousel Ads, doanh nghiệp có thể thực hiện chia sẻ nhiều sản phẩm trong một bài đăng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó cải thiện doanh số một cách đáng kể nhất.

    Thêm vào đó, việc thêm nhiều hình ảnh vào các bài đăng thay vì chỉ spam người theo bằng một hình ảnh sẽ giúp các bài đăng đó được bổ sung ngữ cảnh và có giá trị hơn. Đồng thời, điều này còn là cách để tăng chỉ số time on site, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bài đăng theo thuật toán Facebook.

    Lồng ghép một câu chuyện

    Lồng ghép những câu chuyện luôn là giải pháp cực kỳ tối ưu để thu hút sự quan tâm từ các khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của đang cung cấp. Thực tế, đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ứng dụng cách này và tạo ra được các hiệu quả nhất định. Do đó, đừng chỉ đăng tải những hình ảnh lặp đi lặp lại, bạn hãy kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn hoặc chèn những thông điệp ý nghĩa thông qua các bức ảnh đó để có thể mang lại cho các khách hàng mục tiêu của mình những nội dung hữu ích nhất.

    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên quảng cáo Facebook Carousel
    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên quảng cáo Facebook Carousel

    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên quảng cáo Facebook Carousel thực sự sẽ giúp doanh nghiệp thu được rất nhiều lợi ích. Không chỉ trình bày rõ ràng từng bước sử dụng sản phẩm, loại quảng cáo này còn giúp khách hàng của bạn dễ dàng theo dõi và tiếp cận thương hiệu hơn. Hơn thế, Carousel Ads theo hình thức hướng dẫn sử dụng cũng là cách hiệu quả để gia tăng thời gian xem bài đăng, qua đó đảm bảo khả năng hiển thị trên newsfeed của người dùng cao hơn.

    Chia sẻ một bài viết

    Quảng cáo Carousel còn được đánh giá rất cao về việc chia sẻ một bài blog trên website của doanh nghiệp lên nền tảng Facebook. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn người dùng đăng ký theo dõi bản tin mới, đồng thời có thể đưa ra các quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng hơn rất nhiều.

    Tour về sản phẩm

    Sử dụng quảng cáo Carousel là một cách cực kỳ tuyệt vời để giúp người dùng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm/ dịch vụ trước khi đi đến quyết định có nên mua và sử dụng chúng hay không. Mỗi thẻ trong Carousel sẽ tóm tắt lại các tính năng, thông tin của sản phẩm/ dịch vụ, qua đó cung cấp cho người dùng những ý tưởng thú vị về những gì mà họ có thể mong đợi ở sản phẩm/ dịch vụ đó.

    Cách tạo quảng cáo Carousel trên Facebook

    Sau khi đã hiểu rõ các ứng dụng của quảng cáo Carousel được nhiều nhà quảng cáo Facebook thực hiện, chắc hẳn bạn rất quan tâm đến việc làm thế nào để tạo ra quảng cáo này. Hãy theo dõi hướng dẫn sau:

    Tạo Carousel Ads trực tiếp từ Fanpage

    Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang muốn tạo mẫu quảng cáo và nhấn chọn Tạo quảng cáo.

    Tạo quảng cáo trực tiếp từ Fanpage
    Tạo quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

    Bước 2: Tại trang này, bạn nhấp chuột vào mục Chọn file phương tiện và tải các hình ảnh hoặc video mà mình thích, sau đó nhấn nút Chọn. Đồng thời, hãy thêm tiêu đề, Meta Description và URL cho các thẻ này.

    Chọn File phương tiện và tải hình ảnh mong muốn
    Chọn File phương tiện và tải hình ảnh mong muốn

    Bước 3: Tiếp theo, trong phần Nhãn nút, bạn chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình như tăng lượt thích, tăng lượt tương tác, tăng cuộc gọi, tìm hiểu thêm,....

    Chọn mục tiêu quảng cáo trong phần Nhãn nút
    Chọn mục tiêu quảng cáo trong phần Nhãn nút

    Bước 4: Ở bước này, bạn tiến hành thiết lập đối tượng mục tiêu, ngân sách quảng cáo và thời gian chạy cho chiến dịch.

    Chọn mục tiêu, ngân sách, thời gian chạy quảng cáo
    Chọn mục tiêu, ngân sách, thời gian chạy quảng cáo

    Bước 5: Cạn chọn Xem trước mẫu quảng cáo Carousel trước khi đăng để đảm bảo thông tin đưa đến khách hàng là chính xác, cuối cùng bạn nhấn nút Đăng để hoàn tất mẫu quảng cáo.

    Xem trước quảng cáo Carousel để kiểm tra thông tin
    Xem trước quảng cáo Carousel để kiểm tra thông tin

    Tạo Carousel Ads từ trình quản lý quảng cáo

    Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook và nhấn chọn Trình quản lý quảng cáo nằm ở thanh phía bên trái màn hình.

    Tạo quảng cáo từ Trình quản lý quảng cáo
    Tạo quảng cáo từ Trình quản lý quảng cáo

    Bước 2: Nhấn nút Tạo, sau đó tiến hành đặt tên và chọn mục tiêu cho chiến dịch, có thể là tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác, gia tăng chuyển đổi,....

    Đặt tên và chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
    Đặt tên và chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

    Bước 3: Bạn thiết lập nhóm quảng cáo bằng cách thêm đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi tiêu dùng. Tiếp đó, bạn cài đặt ngân sách chạy quảng cáo là hàng ngày hoặc trọn đời.

    Cài đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
    Cài đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
    Thêm vị trí khách hàng tiềm năng
    Thêm vị trí khách hàng tiềm năng

    Bước 4: Tại phần Định dạng, bạn tích chọn vào Quay vòng, sau đó chọn tiếp Thêm thẻ với tối đa là 10 hình ảnh hoặc video. Đặc biệt, đừng quên thêm các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và URL cho các thẻ này.

    Chọn Quay vòng trong phần Thiết lập quảng cáo
    Chọn Quay vòng trong phần Thiết lập quảng cáo
    Thêm tối đa 10 thẻ hình ảnh hoặc video
    Thêm tối đa 10 thẻ hình ảnh hoặc video

    Bước 5: Tạo các nút kêu gọi hành động (CTA), ví dụ: Tìm hiểu thêm, Mua ngay, Đăng ký,... Tiếp đó, bạn thực hiện xem trước mẫu quảng cáo để kiểm tra lại các thông tin đã thiết lập có chính xác hay chưa.

    Thêm nút CTA để khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo
    Thêm nút CTA để khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo

    Bước 6: Cuối cùng, bạn nhấp vào nút Xác nhận để mẫu quảng cáo Carousel được đăng tải lên Facebook.

    Đăng bài quảng cáo Carousel
    Đăng bài quảng cáo Carousel

    Bí quyết để quảng cáo Carousel hiệu quả

    Tạo và chạy được quảng cáo Carousel trên Facebook là một việc, bạn cần biết được các yếu tố nào có thể mang lại hiệu quả tối ưu cho quảng cáo của mình. Dưới đây là bí quyết thực hiện Carousel Ads thành công được đúc kết từ các chuyên gia chạy quảng cáo Facebook hàng đầu mà bạn nên biết:

    Thu hút chú ý với hình ảnh đầu tiên

    Newsfeed của Facebook vồn được biết là một nơi rất “nhộn nhịp”, chính vì vậy người dùng thường sẽ bị quá tải nội dung. Thế nên, để giúp quảng cáo của bạn trở nên nổi bật trong mắt người dùng, hãy quan tâm đến việc thiết kế hình ảnh đầu tiên sao cho đẹp mắt, có ý nghĩa riêng và thu hút sự chú ý.

    Tuân thủ khuyến nghị của Facebook

    Facebook cũng đã chia sẻ các đề xuất khuyến nghị liên quan đến thiết kế quảng cáo xoay vòng. Nếu bạn muốn tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo của mình, hãy thực hiện những điều sau:

    • Kích thước hình ảnh:
      • Độ phân giải: Tối thiểu 600 x 600 pixel
      • Số lượng ảnh: Tối thiểu 2 ảnh, tối đa 10 ảnh cho mỗi quảng cáo
    • Kích thước video:
      • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
      • Tỷ lệ khung hình: 1:1
      • Thời lượng video: tối đa 240 phút
    • Tiêu đề: Tối đa 45 ký tự
    • Kích thước tập: tối đa 4GB
    • Hình ảnh không được chứa hơn 20% văn bản

    Một mẹo hay khác mà bạn có thể tham khảo đó là hãy sử dụng khoảng trống ở dòng tiêu đề dưới mỗi hình ảnh về giá, tên sản phẩm, lợi ích, phần trăm giảm giá và lời kêu gọi hành động.

    6 Case study nổi tiếng của quảng cáo Carousel trên Facebook

    Như vậy, Askany đã chia sẻ đầy đủ các thông tin quan trọng về quảng cáo Carousel trên Facebook. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về độ tiện ích của loại quảng cáo này. Hãy tham khảo ngay 6 case study nổi tiếng sau:

    1. Deezer:

    Thay vì sử dụng hình thức quảng cáo ảnh tĩnh, công ty Deezer đã chuyển sang sử dụng quảng cáo Carousel để thông báo và giới thiệu nhạc của nhóm The Beatles đang có sẵn trên ứng dụng của họ. Quảng cáo này có hình ảnh của The Beatles trải rộng trên 3 thẻ với từng tiêu đề quảng bá tin tức về  nhóm trên Deezer.

    Deezer ứng dụng Carousel Ads để quảng bá nhóm nhạc The Beatles
    Deezer ứng dụng Carousel Ads để quảng bá nhóm nhạc The Beatles

    2. Xbox:

    Công ty Xbox đã tận dụng quảng cáo Carousel trên Facebook để mô tả toàn cảnh nhân vật Lara Croft treo trên vách đá trong trò chơi Tomb Raider phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, họ còn đưa tiêu đề vào các thẻ để kể lại câu chuyện của trò chơi. Và các thẻ cuối cùng trên băng chuyền là một liên kết giúp khách hàng có thể dễ dàng mua trò chơi này.

    Xbox quảng cáo trò chơi Tomb Raider bằng Carousel Ads
    Xbox quảng cáo trò chơi Tomb Raider bằng Carousel Ads

    3. Straight Compton Outta:

    Công ty Straight Compton Outta đã thành công áp dụng quảng cáo xoay vòng để giới thiệu những phần trên bộ phim, đồng thời thông báo thời gian phát hành trên VUDU cho khách hàng mục tiêu của mình.

    Straight Compton Outta sử dụng Carousel Ads để quảng bá phim
    Straight Compton Outta sử dụng Carousel Ads để quảng bá phim

    4. Fallout:

    Để quảng bá Fallout 4 đến khách hàng, Bethesda Game Studios cũng đã sử dụng quảng cáo xoay vòng. Mục đích chính của họ là chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web, tạp chí đáng tin cậy trong ngành công nghiệp trò chơi, từ đó cho thấy sự uy tín của mình.

    Fallout 4 quảng cáo game bằng Carousel Ads
    Fallout 4 quảng cáo game bằng Carousel Ads

    5. Tesco:

    Tesco đã dùng quảng cáo Carousel trong việc giới thiệu từng bước công thức làm bánh và liên kết chúng lại với blog Real Food.

    Carousel Ads được Tesco dùng để giới thiệu công thức làm bánh
    Carousel Ads được Tesco dùng để giới thiệu công thức làm bánh

    6. Chipotle:

    Để có thể thu hút khách hàng chú ý đến chiến dịch Friend or Faux (Bạn hay Bè), công ty Chipotle đã tận dụng quảng cáo xoay vòng bằng các thẻ so sánh các bữa ăn của Chipotle với thức ăn nhanh khác nhằm đặt ra câu hỏi ai là “Bạn” của bạn và ai là “Bè” của bạn.

    Chipotle áp dụng Carousel Ads cho chiến dịch Friend hoặc Faux
    Chipotle áp dụng Carousel Ads cho chiến dịch Friend hoặc Faux

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về quảng cáo Carousel là gì, cùng với đó là các ưu điểm và cách thực hiện quảng cáo này chi tiết nhất. Nếu như bạn vẫn còn phân vân với các thông tin mà Askany cung cấp hoặc chưa biết bắt đầu từ đâu với Carousel Ads, đừng lo lắng, hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo Facebook của chúng tôi để được hướng dẫn tận tình bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, những người đã từng có các dự án quảng cáo xoay vòng thành công trên mạng xã hội Facebook.