Cách xem người theo dõi trên Facebook đơn giản trong vài bước
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách xem người theo dõi trên Facebook đơn giản trong vài bước

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Cách xem người theo dõi trên Facebook - bạn có tò mò muốn biết ai đang âm thầm theo dõi các bài đăng của mình trên Facebook? Hay đơn giản là muốn kiểm tra xem ai đã bấm nút "Theo dõi" sau khi bạn đổi ảnh đại diện mới? Dù với lý do gì, việc biết được danh sách người theo dõi Facebook luôn mang đến sự thú vị và hữu ích nhất định. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem người theo dõi trên Facebook một cách chính xác và nhanh chóng. Bài viết này Askany sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết để khám phá bí mật về những người theo dõi Facebook của bạn, chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi.

    Người theo dõi trên Facebook là gì?

    Người theo dõi trên Facebook là gì?

    Người theo dõi trên Facebook được định nghĩa là người được bạn chấp nhận lời mời kết bạn thì sẽ tự động theo dõi bạn, điều này cũng xảy ra ngược lại với bạn bè của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn nhận được yêu cầu kết bạn trên Facebook nhưng không phản hồi hoặc xóa nó thì người đó vẫn sẽ tự động theo dõi bạn. Đặc biệt, bạn cũng có thể chặn một người cụ thể nào đó nếu không muốn họ theo dõi mình.

    Tại sao nên xem người theo dõi trên Facebook?

    Việc biết được người theo dõi trên Facebook sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là khi mạng xã hội ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống hiện nay. Sau đây là một số lợi ích cụ thể mà bạn nên biết:

    • Phản ánh mức độ phổ biến và sự ảnh hưởng của các cá nhân và tổ chức, từ đó tạo dựng niềm tin và uy tín trong mắt công chúng. Số lượng người theo dõi càng lớn càng chứng minh sức hút và giá trị nội dung mà họ cung cấp.
    • Đây là một cơ sở vững chắc cho việc mở rộng các cơ hội về kinh doanh. Hiện nay, các thương hiệu và doanh nghiệp thường có xu hướng xem xét số người theo dõi trên Facebook để chọn lựa đối tượng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo của mình để tạo ra nguồn thu nhập đáng kể.
    • Bằng cách tương tác với một lượng lớn người theo dõi, các nhà sáng tạo nội dung có thể kịp thời nhận được những phản hồi để cải thiện và phát triển nội dung của mình thêm hiệu quả hơn.
    • Hình thành nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy các cá nhân và tổ chức không ngừng nâng cao chất lượng nội dung bài viết trên Facebook.

    Cách xem người theo dõi mình trên Facebook

    Sau đây là các bước thực hiện xem người theo dõi mình trên Facebook bằng cả điện thoại và máy tính mà bạn có thể tham khảo:

    Cách xem người theo dõi mình trên Facebook bằng điện thoại

    Bước 1: Đầu tiên, bạn vào ứng dụng Facebook trên điện thoại và chọn dấu 3 gạch ngang ở trên cùng, sau đó nhấp vào tên Facebook để truy cập trang cá nhân của mình và chọn “Chỉnh sửa chi tiết công khai”.

    Cách xem người theo dõi mình trên Facebook
    Chọn Chỉnh sửa chi tiết công khai

    Bước 2: Tiếp theo, trong phần “Chi tiết”, bạn chọn mục “Chỉnh sửa”, rồi tích chọn dòng người theo dõi và bấm Lưu.

    Chọn dòng người theo dõi
    Chọn dòng người theo dõi

    Bước 3: Cuối cùng, bạn quay lại trang cá nhân, chọn mục “Người theo dõi” để thấy được ai đang theo dõi Facebook của mình.

    Quay lại trang cá nhân để xem ai đang theo dõi Facebook của mình
    Quay lại trang cá nhân để xem ai đang theo dõi Facebook của mình

    Cách xem người theo dõi mình trên Facebook bằng máy tính

    Bước 1: Ở cách xem người theo dõi mình trên Facebook bằng máy tính, bạn nhấp chuột vào link https://www.facebook.com/settings?tab=followers, sau đó chọn “Mọi người” tại mục “Ai có thể theo dõi tôi”.

    Vào mục Ai có thể theo dõi tôi chọn Mọi người
    Vào mục Ai có thể theo dõi tôi chọn Mọi người

    Bước 2: Tiếp đó, trên trang cá nhân của mình, bạn click vào tab “Bạn bè”.

    Click vào tab Bạn bè
    Click vào tab Bạn bè

    Bước 3: Bạn chọn mục “Xem thêm”, rồi chọn tiếp “Người theo dõi” để thấy được những người đang theo dõi mình trên Facebook là ai.

    Chọn Người theo dõi
    Chọn Người theo dõi

    Cách xem người mà mình theo dõi trên Facebook

    Ngoài việc xem được người theo dõi mình, bạn cũng có thể biết được mình đang theo dõi ai trên Facebook thông qua hướng dẫn dưới đây:

    Cách xem người mà mình theo dõi trên Facebook bằng điện thoại

    Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, bạn nhấp vào biểu tượng avatar để mở trang cá nhân của mình ra.

    Mở trang cá nhân Facebook
    Mở trang cá nhân Facebook

    Bước 2: Bạn nhấn vào mục “Xem thông tin giới thiệu của bạn” và nhấn “Xem tất cả” tại mục “Đang theo dõi”.

    Chọn Xem tất cả
    Chọn Xem tất cả

    Bước 3: Hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy được kết quả mình đang theo dõi những ai trên Facebook.

    Cách xem người mà mình theo dõi trên Facebook bằng máy tính

    Bước 1: Bạn mở trình duyệt web của Facebook trên máy tình và nhấp vào biểu tượng avatar để mở trang cá nhân của mình.

    Truy cập vào trình duyệt web của Facebook trên máy tình
    Truy cập vào trình duyệt web của Facebook trên máy tình

    Bước 2: Tại trang cá nhân, bạn chọn “Bạn bè” rồi tiếp tục nhấn vào “Đang theo dõi” để xem danh sách những người mà mình theo dõi trên Facebook.

    Xem danh sách người mình theo dõi trên Facebook
    Xem danh sách người mình theo dõi trên Facebook

    Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan khác:

    Những lưu ý khi xem người theo dõi trên Facebook

    Sau khi được hướng dẫn đầy đủ cách xem người theo dõi trên Facebook bằng máy tính và điện thoại, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau:

    • Những người đã nằm trong danh sách bạn bè của bạn sẽ không được hiển thị tại mục Người theo dõi.
    • Nếu bạn không cho phép mọi người theo dõi mình công khai trước đó thì bạn sẽ không thể biết được ai đang theo dõi mình.
    • Người theo dõi bạn sẽ nhìn thấy tất cả bài viết, video, tin trên newsfeed của bạn nếu như bạn để ở chế độ công khai. Do đó, họ có thể chia sẻ bài đăng hoặc trực tiếp tương tác với chúng dù bạn chưa đồng ý kết bạn.
    • Cài đặt đối tượng “Ai có thể theo dõi tôi” sẽ không áp dụng cho những người đang follow bạn trên Marketplace, các fanpage và nhóm mua bán. Trường hợp bạn muốn biết ai theo dõi mình trên các nền tảng này thì hãy truy cập vào trang quản trị Marketplace hoặc fanpage để quản lý các cài đặt đó.
    • Để xem được các thông tin cá nhân nào hiển thị với người theo dõi, bạn có thể bấm vào “Chế độ xem” trên giao diện chính của trang cá nhân.

    Làm sao khi không thể nhìn thấy người theo dõi trên Facebook?

    Đôi khi bạn có thể không thấy được người theo dõi trên Facebook của mình trên ứng dụng di động, điều này có thể do ứng dụng di động của bạn đã lỗi thời. Vì thế, hãy đảm bảo ứng dụng Facebook đang chạy phiên bản mới nhất của CH Play hoặc App Store.

    Ngoài ra, nếu bạn không có ai theo dõi, bạn sẽ không có tùy chọn để kiểm tra được những người theo dõi Facebook của mình. Cho nên, trong tình huống này, bạn vừa không thấy được người theo dõi mình ngay cả khi đã làm theo các hướng dẫn ở trên. Một điều cần lưu ý nữa đó là, bạn cũng không thể nhận được tùy chọn này nếu tài khoản Facebook mới tạo, bởi vì bạn chưa có bất kỳ người theo dõi nào hoặc do cài đặt bảo mật tài khoản hiện tại của bạn không cho phép mọi người theo dõi.

     

    Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách xem người theo dõi trên Facebook đơn giản và chi tiết. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này cần được giải đáp nhanh chóng, hãy liên hệ ngay cho các chuyên gia tại dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Askany để được chia sẻ đầy đủ nhất.