Hướng dẫn cách gộp Fanpage trên Facebook đơn giản nhất cho newbie
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách gộp Fanpage trên Facebook đơn giản nhất cho newbie

    blogGộp Fanpage trên Facebook là việc hợp nhất các trang có cùng chủ đề hoặc mục tiêu thành một trang duy nhất, giúp bạn quản lý tập trung và hiệu quả hơn. Tiết kiệm chi phí quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách marketing.

    Cách gộp fanpage trên facebook được thực hiện như thế nào? Trong thực tế, việc quản lý nhiều Fanpage trên Facebook có thể rất phức tạp và mất thời gian. Để giải quyết vấn đề này, Facebook đã cung cấp tính năng cho phép người dùng gộp các Fanpage lại với nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu cách gộp fanpage trên facebook, một kỹ thuật có thể giúp bạn tối ưu hóa quản lý trang của mình thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

    Bạn đang tìm cách gộp Fanpage trên Facebook để tối ưu chiến dịch của mình hơn, mà không biết bắt đầu như thế nào? Vậy thì bạn không nên bỏ qua cơ hội kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Facebook Ads lâu năm trong ngành trên ứng dụng Askany để được hướng dẫn và hỗ trợ xuyên suốt quá trình.

    Điều kiện để hợp nhất 2 trang Facebook chi tiết từng bước

    Điều kiện để hợp nhất trang Facebook

    Để hợp nhất hai trang Facebook, bạn cần tuân theo các điều kiện sau:

    Điều kiện thứ nhất: Bạn cần phải là quản trị viên của cả hai trang Facebook mà bạn muốn hợp nhất. Bởi vì chỉ có quản trị viên mới có thể thực hiện các thay đổi và quyết định liên quan đến việc hợp nhất trang.

    Điều kiện thứ hai: Hai trang mà bạn muốn hợp nhất phải chia sẻ cùng một nội dung hoặc có liên quan chặt chẽ với nhau. Đồng thời, tên của hai trang cũng cần phải giống nhau hoặc tương đồng để tạo sự nhất quán trong quá trình hợp nhất.

    Điều kiện thứ ba: Nếu bạn đã kích hoạt tính năng check-in trên trang Facebook của mình, hai trang cần phải check-in tại cùng một địa điểm. Điều này đảm bảo rằng thông tin về địa điểm của trang sẽ không bị phân tán và tạo sự nhất quán cho người theo dõi.

    Điều kiện thứ tư: Trong trường hợp bạn muốn chuyển số lượng lượt thích từ một trang fanpage sang trang fanpage khác để tăng lượng thích cho trang đích, bạn cũng cần xem xét các phương pháp và quy trình phù hợp với các chính sách và hướng dẫn của Facebook.

    Tuân thủ các điều kiện này đảm bảo rằng quá trình hợp nhất trang Facebook của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả, đồng thời giữ cho thông tin và tương tác của bạn trên mạng xã hội được duy trì cũng như phát triển một cách nhất quán.

    Tìm hiểu thêm:

    Những lưu ý quan trọng khi gộp 2 trang thành 1

    lưu ý quan trọng khi gộp trang Facebook

    Trước khi quyết định gộp các trang fanpage, cần lưu ý những điều quan trọng như sau:

    • Đảm bảo bạn có quyền quản trị viên trên cả hai trang bạn muốn hợp nhất. Vì phải là quản trị viên mới có quyền cao nhất để thực hiện các thay đổi.
    • Tên của hai trang cần phải giống nhau hoặc tương đương. Ví dụ, "Mỹ phẩm True Beauty" và "Mỹ phẩm True Beauty Quận 3" được coi là giống nhau.
    • Cả hai trang phải chia sẻ cùng một chủ đề hoặc nội dung, cụ thể là cả hai trang đều phải kinh doanh mỹ phẩm.
    • Nếu tính năng check-in trên Facebook được kích hoạt, cần đảm bảo cả hai trang check-in tại cùng một địa điểm.
    • Khi gộp fanpage, một trong hai trang sẽ bị xóa hoàn toàn. Vì vậy, trước khi thực hiện bạn cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ.
    • Số lượng lượt thích trên trang fanpage sẽ được cộng dồn vào trang còn lại sau khi gộp.
    • Lưu ý rằng nếu bạn cố gắng gộp hai trang fanpage có tên (hoặc nội dung) khác nhau, có thể dẫn đến việc xóa fanpage một cách vĩnh viễn.

    Những lưu ý này giúp bạn thực hiện quá trình gộp trang fanpage một cách suôn sẻ và đảm bảo tính nhất quán cho thương hiệu của bạn trên Facebook.

    Các bước chuẩn bị trước khi gộp Fanpage mà bạn cần nắm rõ

    Các bước chuẩn bị trước khi gộp Fanpage

    Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị trước khi gộp page facebook để đảm bảo thành công:

    Đổi tên Fanpage (Nếu cần)

    Trước khi gộp hai fanpage, bạn cần đảm bảo rằng cả hai trang có cùng tên. Nếu tên của hai fanpage khác nhau, bạn cần thay đổi tên của một trong hai, sao cho phù hợp với fanpage còn lại.

    Lưu ý: Nếu bạn quản lý cả hai fanpage từ cùng một tài khoản cá nhân, bạn không thể đổi tên giống với fanpage còn lại do Facebook không cho phép điều này. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển quyền quản trị sang một tài khoản Facebook khác, thay đổi tên, sau đó chuyển lại quyền quản trị về tài khoản ban đầu.

    Sau khi đổi tên, bạn cần phải chờ ít nhất một tuần trước khi tiến hành gộp fanpage.

    Tắt tất cả chiến dịch quảng cáo

    Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên bất kỳ fanpage nào trong số những fanpage cần gộp, đảm bảo dừng tất cả các chiến dịch quảng cáo trên đó để không ảnh hưởng và giữ nguyên tài khoản quảng cáo và Business Facebook của bạn.

    Khi thực hiện quá trình gộp fanpage, bạn cần đảm bảo thực hiện theo các bước trên mới có thể đạt được kết quả mong muốn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo của bạn trên Facebook.

    Cách gộp fanpage trên facebook chi tiết A-Z

    Cách gộp fanpage trên facebook

    Để có thể gộp 2 page thành 1 trên Facebook bạn cần thực hiện đầy đủ các bước mới có thể không ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một hướng dẫn gộp page facebook chuyên sâu và chi tiết mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng:

    Bước 1: Truy cập vào trang fanpage và mở phần "Cài đặt trang"

    Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập vào trang fanpage mà bạn muốn gộp. Tiếp theo, chọn phần "Cài đặt trang" từ menu điều hướng.

    Truy cập Fanpage và chọn “Cài đặt trang”
    Truy cập Fanpage và chọn “Cài đặt trang”

    Bước 2: Tiến hành gộp trang

    Trong phần "Cài đặt trang", bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn khác nhau. Để gộp trang, kéo xuống dưới đến phần "Hợp nhất trang" và nhấp vào tab "Chỉnh sửa".

    Chọn “Hợp nhất trang” và chọn “Chỉnh sửa”
    Chọn “Hợp nhất trang” và chọn “Chỉnh sửa”

    Bước 3: Thiết lập trang cần gộp

    Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện và bạn sẽ thấy tùy chọn "Hợp nhất các trang trùng lặp". Chọn tùy chọn này để tiếp tục các bước tiếp theo.

    Hợp nhất các trang trùng lặp
    Hợp nhất các trang trùng lặp

    Bước 4: Xác nhận thông tin

    Để hoàn tất quá trình hợp nhất, bạn sẽ cần nhập mật khẩu của tài khoản Facebook mà bạn đang quản lý trang.

    Nhập mật khẩu
    Nhập mật khẩu

    Bước 5: Quyết định trang cần giữ lại

    Sau khi xác nhận, bạn sẽ được yêu cầu chọn hai trang fanpage mà bạn muốn gộp. Chọn hai trang này và nhấn nút "Tiếp tục".

    Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn trang mà bạn muốn giữ lại sau khi quá trình gộp hoàn tất. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của bạn.

    Chọn trang cần giữ
    Chọn trang cần giữ

    Bước 6: Yêu cầu hợp nhất

    Cuối cùng, nhấp vào "Yêu cầu hợp nhất" để Facebook tiến hành quá trình gộp hai trang fanpage lại với nhau.

    Ngoài cách thực hiện thông qua "Cài đặt trang", bạn cũng có thể sử dụng liên kết trực tiếp sau: https://business.facebook.com/pages/merge. Quy trình này tương tự và yêu cầu bạn chọn trang muốn giữ lại và trang muốn gộp, sau đó bổ sung thông tin theo yêu cầu của Facebook.

    Lưu ý rằng quá trình này sẽ xóa toàn bộ nội dung của trang được gộp, nhưng số lượng lượt thích của hai trang sẽ được cộng lại. Bạn có thể áp dụng quy trình này trong những tình huống như muốn gộp lại hai trang cùng chủ đề hoặc muốn chuyển lượng thích từ một trang sang trang khác để tăng tương tác.

     

    Qua những bước hướng dẫn cách gộp fanpage trên facebook, hy vọng bạn có thể áp dụng vào thực tế một cách dễ dàng. Việc gộp Fanpage không chỉ giúp bạn quản lý trang của mình một cách hiệu quả hơn mà còn tạo điều kiện để tăng cường tương tác và phát triển thương hiệu.

    Nếu bạn gặp bất kỳ thắc mắc hoặc cần giải đáp về việc chạy quảng cáo trên Facebook, đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho các chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm trên Askany. Họ sẽ sẵn lòng cung cấp sự hỗ trợ và phản hồi nhanh chóng để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.