Cách chuyển trang Facebook cá nhân thành Fanpage (cập nhật 2024)
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách chuyển trang Facebook cá nhân thành Fanpage (cập nhật 2024)

    blogTrong thời đại kinh doanh online, việc sở hữu một Fanpage là điều không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Fanpage giúp chúng ta tiếp cận khách hàng tiềm năng, chạy quảng bá thương hiệu/sản phẩm hiệu quả, đồng thời xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

    Tuy nhiên, cách chuyển trang cá nhân thành Fanpage là điều mà nhiều người chủ kinh doanh online vẫn còn lúng túng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thực hiện đơn giản trong một nốt nhạc, giúp bạn sở hữu một Fanpage Facebook hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.

    Sự khác nhau giữa Facebook cá nhân và Fanpage

    Dưới đây là một bảng so sánh chi tiết giữa Facebook cá nhân và Fanpage mà bạn có thể tham khảo:

    Yếu tố

    Facebook Cá Nhân

    Fanpage

    Mục đích

    Dùng cho mục đích cá nhân, kết nối với gia đình, bạn bè

    Dùng cho doanh nghiệp, thương hiệu, nghệ sĩ, tổ chức

    Người quản lý

    Một người dùng duy nhất

    Có thể được quản lý bởi nhiều người hoặc quản trị viên

    Cập nhật nội dung

    Thường là cuộc sống cá nhân, hoạt động hàng ngày

    Nội dung liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện

    Phạm vi đối tượng

    Bạn bè, gia đình và một số nhóm nhỏ

    Khách hàng, người hâm mộ, cộng đồng quan tâm đến thương hiệu hoặc nội dung

    Chức năng

    Chia sẻ hình ảnh, cập nhật trạng thái, tương tác cá nhân

    Quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tương tác với người hâm mộ, quản lý sự kiện, chạy quảng cáo

    Thống kê và phân tích

    Thường có ít thông tin hơn về hoạt động.

    Cung cấp phân tích chi tiết về tương tác, lượt xem, đối tượng mục tiêu.

    Quyền lợi quảng cáo

    Có thể chạy quảng cáo nhưng có hạn chế đối với mục đích cá nhân.

    Có nhiều lựa chọn quảng cáo hơn, chạy quảng cáo được tối ưu hóa cho mục tiêu kinh doanh.

    Tính chuyên nghiệp

    Thường không được xem là nền tảng kinh doanh.

    Được xem là một công cụ quan trọng trong chiến lược truyền thông và tiếp thị của doanh nghiệp.

    Điểm khác biệt cơ lớn nhất giữa 2 khái niệm này là định hướng sử dụng ban đầu. Facebook cá nhân thường được sử dụng cho mục đích phi thương mại và được dùng cho việc kết nối bạn bè, gia đình, chia sẻ thông tin cá nhân, hình ảnh, video và cập nhật cuộc sống. Trong khi Fanpage được tạo ra là để quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức và được đề xuất thương mại trên Facebook.

    Bởi vì các trang Fanpage vốn được định hướng cho mục đích thương mại, nên nó được tích hợp với chức năng quảng cáo hoàn chỉnh, những công cụ cần thiết để đánh giá, phân tích, thống kê các dữ liệu liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Đồng thời cho phép chuyên viên chạy Ads theo dõi tác động, đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo đối với từng phân khúc thị trường nhất định. Những chức năng này chắc chắn không được trang bị trên trang Facebook cá nhân.

    Đó là sự khác biệt không thể nhầm lẫn cả về mục đích, hình thức giữa trang cá nhân và Fanpage. Nếu nói đến việc nâng cao nhận dạng thương hiệu và tối đa hóa lợi nhuận, trang Fanpage chắc chắn có những ưu điểm tuyệt đối so với Facebook cá nhân. Vậy cách chuyển đổi trang cá nhân thành fanpage như thế nào, mời bạn đọc tiếp đoạn dưới đây!

    Tìm hiểu thêm:

    Cách chuyển trang cá nhân thành Fanpage 2024

    Bước 1: Sao lưu dữ liệu trước khi chuyển đổi

    Trước khi chuyển đổi, bạn nên tải xuống bản sao lưu dữ liệu của trang cá nhân bao gồm bài viết, hình ảnh, video,... để tránh bị mất mát. Vì sao bạn cần tải bản sao lưu trước khi thực hiện thao tác? Là vì sau khi quá trình chuyển trang cá nhân thành fanpage được hoàn tất, những thông tin trên trang cũ sẽ biến mất. Avatar là dữ liệu duy nhất được sử dụng lại trên fanpage, còn danh sách bạn bè được chuyển thành số lượt like trang.

    Người dùng có thể tải thông tin profile của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Trên trang chủ của Facebook, chọn "Cài đặt & Quyền riêng tư" từ menu hiện ra

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 2: Chọn "Cài đặt" để mở trang cài đặt tài khoản của bạn.

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 3: Tìm và chọn vào mục “Thông tin cá nhân” ở khu vực Meta bên trái màn hình.

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 4: Tiếp tục nhấn chọn “Thông tin và quyền của bạn” rồi tới mục “Tải thông tin của bạn xuống”.

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 5: Nhấn vào “Yêu cầu tải xuống” và chờ cho file sẵn sàng. Sau đó tải file xuống và nhập mật khẩu để có thể xem.

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 2: Chỉ định quản trị viên

    Fanpage cần có ít nhất 1 quản trị viên, bạn cần chọn một hoặc nhiều tài khoản Facebook để đảm nhận vai trò này. Đây có thể là tài khoản cá nhân mới của bạn, hoặc tài khoản của một người đáng tin cậy mà bạn muốn giao quyền quản lý fanpage.

    Bạn có thể chỉ định quản trị viên cho Fanpage tại phần cài đặt của trang, hãy tìm đến mục "Quản lý và xem quyền truy cập". Ở đây, bạn sẽ có thể thêm tài khoản đã chọn vào vai trò quản trị viên bằng cách nhập tên hoặc email của họ. Rồi xác nhận lựa chọn.

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Bước 3: Tiến hành chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Sau khi đã sao lưu tất dữ liệu trên Facebook cá nhân, bạn có thể bắt đầu việc chuyển trang cá nhân thành fanpage mà không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu nữa.

    Nhưng vào năm 2019, bạn không còn thực hiện được điều này nữa. Thay vào đó, bạn cần phải tạo một Fanpage mới cho doanh nghiệp của mình lại từ đầu. Nhưng đừng quá lo lắng, nó dễ dàng hơn sơ với bạn tưởng.

    Tạo fanpage rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/pages/create để có thể tiến hành. Trước đây, người dùng có cách để chuyển trang cá nhân thành fanpage rất dễ dàng vì được Facebook cho phép. Lựa chọn này sẽ giúp họ giữ nguyên lượng fan cho Fanpage từ lượng bạn bè trước đó. Hãy nhập một số thông tin như:

    chuyển trang cá nhân thành fanpage

    1. Tên Trang: Nếu bạn đang tạo Fanpage cho doanh nghiệp của mình, hãy ghi tên doanh nghiệp của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Nếu bạn tạo Fanpage với tư cách nghệ sĩ, người sáng tạo nội dung hoặc người của công chúng, hãy sử dụng tên của bạn.
    2. Hạng mục: Facebook có một danh mục danh mục phong phú, vì vậy, bạn chỉ cần bắt đầu nhập (các) từ khóa mô tả đúng nhất doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn và chọn (các) lựa chọn phù hợp nhất từ ​​menu thả xuống. Facebook cho phép bạn chọn tối đa 3 hạng mục cho Trang của mình.
    3. Mô tả về Trang Facebook: Đây có thể là mô tả về doanh nghiệp của bạn (“Cửa hàng bánh rán ngon nhất Portland!”) hoặc mô tả ngắn gọn về công việc của bạn (“Người đam mê chăm sóc da và từng là nhà tạo mẫu, chia sẻ tất cả bí quyết cần biết để có làn da đẹp hơn”). Giới hạn là 255 ký tự, vì vậy hãy giữ nó ngắn gọn và hấp dẫn nhé.

    Lưu ý gì khi chuyển trang cá nhân thành fanpage

    Việc chuyển đổi từ trang cá nhân sang fanpage có rất nhiều lợi ích. Điều này đã tạo ra một “làn sóng”, ngày càng nhiều trang fanpage được tạo ra từ các trang cá nhân. Tuy nhiên, đi kèm với lợi ích là một số hạn chế bạn cần phải cân nhắc:

    • Mọi thứ bạn đã xây dựng và chia sẻ trên trang cá nhân sẽ bị mất, bao gồm hình ảnh, video, nhóm tham gia, video và bài viết. Do đó bạn nên lưu trữ thông tin quan trọng trước khi thực hiện chuyển trang cá nhân thành fanpage.
    • Bạn bè từ tài khoản Facebook của bạn sẽ được chuyển thành những người like trang, còn lượt theo dõi profile thì được chuyển thành lượt theo dõi Fanpage.

    Tuy nhiên kể từ năm 2019 thì Facebook đã khóa tính năng chuyển đổi Facebook cá nhân thành Fanpage. Trong tương lai, Facebook có mở lại tính năng này hay không thì vẫn còn là một câu hỏi lớn.

    Tham khảo ngay: Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook mới cập nhật

     

    Chuyển đổi trang cá nhân thành Fanpage là bước đầu tiên quan trọng để xây dựng thương hiệu của mình. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trên đây để tạo riêng cho mình một fanpage nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về cách chuyển đổi hoặc tối ưu Fanpage sao hiệu quả? Hãy đặt lịch tư vấn miễn phí cùng chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu trên app Askany ngay hôm nay!