Có nên mua fanpage không - 10 kinh nghiệm từ chuyên gia
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Có nên mua fanpage không - 10 kinh nghiệm từ chuyên gia

    blogViệt Nam có hơn 60 triệu người dùng Facebook với thời gian trung bình 3,5 tiếng/giờ. Với lượng khách khổng lồ và tiềm năng như vậy, mua Fanpage Facebook là cách để bán hàng online hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay.

    Có nên mua fanpage không? Câu trả lời từ các chuyên gia của Askany là “Nên mua”. Tuy nhiên, không ít người mới mua fanpage lần đầu sẽ gặp phải tình trạng scam, like ảo, fanpage tuột like sau khi đổi tên, tỷ lệ tương tác thấp,... Vậy làm sao để hạn chế những rủi ro trên, hãy đọc bài viết hoặc hỏi ngay kinh nghiệm từ chuyên gia Facebook Ads trên Askany để tránh được những “nước đi sai lầm”, bạn nhé.

    Có nên mua fanpage Facebook không?

    Có nên mua Fanpage hay không là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc người vừa mới kinh doanh online quan tâm. Theo quan điểm của chuyên gia Facebook trên Askany, bạn hoàn toàn nên mua cho mình một fanpage nếu bạn muốn tiết kiệm được thời gian và tiếp cận ngay đến một nhóm đối tượng có sẵn.

    Thực ra, mua một trang fanpage tầm 1 – 2 triệu là số tiền không quá lớn đối với những bạn kinh doanh vừa và nhỏ, nhưng lợi ích mà nó đem lại là khá nhiều.

    Thử tưởng tượng nếu bạn chạy quảng cáo Facebook mà fanpage có quá ít like, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng không chốt được đơn hàng. Như vậy có phải là ngân sách quảng cáo bị lãng phí, lại tốn thời gian công sức đúng không. Khi đó phương án mua page có sẵn trên Facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề cấp thiết này.

    có nên mua fanpage không

    Ngoài ra, việc mua page có sẵn cũng giúp bạn tiết kiệm công sức xây dựng một Fanpage mới. Xây dựng một Fanpage và để nó đạt vài nghìn lượt like là điều không hề dễ dàng, cần rất nhiều thời gian và công sức trong khâu sáng tạo nội dung.

    Để xây dựng fanpage thành công, chuẩn chỉnh, bạn phải có kiến thức liên quan về marketing, quảng cáo trên Facebook, contents, thiết kế hình ảnh,... Nếu bạn không có những kiến thức này, việc xây dựng một Fanpage mới sẽ cực kỳ khó khăn, tốn thời gian nhưng không hiệu quả.

    Nhưng hãy nhớ dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng fanpage trước khi mua. Xem xét số lượng người theo dõi, mức độ tương tác, chất lượng nội dung và lịch sử hoạt động của fanpage đó. Đồng thời, bạn cũng nên cẩn thận với Fanpage có giá rẻ bất thường vì chúng thường có chất lượng kém hoặc vi phạm các chính sách của Facebook.

    Tìm hiểu thêm:

    Lợi ích khi mua fanpage

    có nên mua fanpage không

    Có nên mua fanpage hay không? Dưới đây là một số lợi ích chi tiết khi bạn mua fanpage trên Facebook

    Hỗ trợ chốt đơn

    Một fanpage được nhiều người like sẽ giúp tăng uy tín và niềm tin của khách hàng đối với cửa hàng hoặc doanh nghiệp. Khi có một lượng lớn người theo dõi, tỷ lệ chốt đơn hàng thành công sẽ tăng lên, đặc biệt là khi bạn triển khai các chiến lược quảng cáo và marketing. Ví dụ: Fanpage "Xôi Ngon Mẹ Nấu" có hơn 1 triệu người theo dõi. Nhờ lượng like và tương tác cao, fanpage này đã giúp chủ cửa hàng bán được hàng nghìn hộp xôi mỗi ngày.

    Xài xong có thể bán lại

    Mua fanpage tức là bạn sẽ mua và có toàn quyền sở hữu luôn trang fanpage đó, chứ không phải “thuê” mà có thời hạn thì phải trả lại. Do đó, nếu không cần dùng fanpage nữa thì bạn có thể liên hệ với các bên thu mua để bán lại cho họ. Giá có thể giảm một ít so với khi mua, nhưng ít ra bạn vẫn có thể thu hồi vốn. Như vậy, một điểm lợi khi mua fanpage nữa đó chính là “Không Bị Lỗ Vốn”.

    Tiết kiệm chi phí quảng cáo

    Nếu bạn làm trong lĩnh vực Facebook Ads, bạn có thể thử setup cùng một quảng cáo trên 2 fanpage, một trang có ít và một trang có nhiều like. Bạn sẽ dễ thấy rằng những fanpage có nhiều like sẽ mang lại hiệu quả cao hơn ở mọi chỉ số đo lường như: số người tiếp cận, tương tác hay cả tỷ lệ chuyển đổi.

    Xây dựng thương hiệu

    Theo Socialbakers, 81% người tiêu dùng tin tưởng vào các thương hiệu có fanpage trên Facebook. Fanpage càng nhiều like thì mức độ nhận diện thương hiệu trên Facebook càng cao. Tất nhiên khi kinh doanh online, cho dù là ít hay nhiều thì bạn cũng bắt buộc phải làm branding trên Facebook. Vậy, lợi ích khi mua fanpage chính là việc thương hiệu của bạn sẽ có nền tảng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Đảm bảo tương tác

    Mua một fanpage có sẵn vài nghìn like sẽ giúp bạn có ngay lượng tương tác ổn định từ đối tượng khán giả đã có sẵn trên fanpage đó. Điều này là một ưu điểm rất lớn so với việc bắt đầu tạo fanpage mới, nơi không có bất kì like hoặc tương tác nào cả và nguy cơ bạn bị flop là rất cao.

    Số lượng người tiếp cận khổng lồ

    Khi mua fanpage có sẵn lượng like tốt, bài viết của bạn sẽ được hiển thị trực tiếp đến hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dùng Facebook quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

    Tác hại khi mua fanpage

    Mua Fanpage có sẵn lượng like lớn có nhiều lợi ích như tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, tăng độ tin cậy thương hiệu và tiết kiệm chi phí xây dựng Fanpage. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, bạn cũng cần lường trước một số tác hại tiềm ẩn như sau:

    Giảm lượng Like

    Khi đổi tên Fanpage sau khi mua, một số người dùng đã like có thể hủy like do không còn quan tâm đến tên mới hoặc nội dung mới. Lượng like sụt giảm có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy và tiếp cận của Fanpage.

    Nếu bạn cảm thấy lo lắng về vấn đề này, bạn có thể mua page ở đơn vị có chính sách bảo hành like. Ví dụ: Nếu fanpage bị giảm 20% like thì kích hoạt gói bảo hành tăng bù like, hoặc có biện pháp hoàn tiền số like bị giảm đó.

    Ngoài ra, cũng có một số Fanpage được bán với giá rẻ có thể sử dụng like ảo, không tương tác để tăng số lượng. Những like ảo này không mang lại giá trị thực và có thể bị Facebook xóa bỏ, dẫn đến việc giảm like đột ngột.

    Giảm Reach (lượt tiếp cận tự nhiên)

    có nên mua fanpage không

    Reach ở đây chính là lượt tiếp cận tự nhiên bài đăng bạn tải lên trên fanpage. Thuật toán Facebook liên tục thay đổi, việc mua Fanpage có thể khiến Fanpage của bạn bị đánh giá thấp và giảm lượt tiếp cận tự nhiên một ít do nội dung không phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu.

    Đối với trường hợp này, chuyên gia của Askany khuyên bạn nên kết hợp giữa nội dung bán hàng và cả nội dung giải trí theo tỷ lệ 3:7. Nếu áp dụng thành công thì Reach sẽ có thể tăng và bắt đầu được cải thiện dần dần.

    Rủi ro bị hack Fanpage

    Một số bên bán Fanpage không uy tín rất dễ xảy ra tình trạng hack page. Hack lại fanpage được hiểu là bên bán fanpage đã bàn giao page cho bạn rồi, nhưng mà vẫn còn giữ quyền admin trên Trang đó. Sau một thời gian, họ sẽ dùng thủ đoạn và âm thầm gỡ quyền của bạn ra để lấy lại fanpage.

    Để tránh rủi ro này, bạn nên mua  Fanpage từ nhà cung cấp uy tín, có chính sách bảo hành backpage (lấy lại fanpage) trọn đời. Có nghĩa là họ sẽ cam kết rủi ro về trường hợp này, và việc bị hack page là không tồn tại cho bạn.

    Nguy cơ lừa đảo

    Lừa đảo ở đây có nghĩa là bạn thanh toán tiền mua page cho bên cung cấp rồi, nhưng sau đó họ lại không bàn giao page cho bạn block bạn luôn. Ngoài ra, cũng có trường hợp lừa đảo là bạn sẽ bị lừa và mua phải Fanpage đã vi phạm các chính sách của Facebook và bị khóa tài khoản, dẫn đến mất tiền và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.

    Để tránh rủi ro này, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin nhà cung cấp trước khi mua Fanpage. Yêu cầu nhà cung cấp cung cấp đầy đủ thông tin về Fanpage, bao gồm lịch sử hoạt động, số lượng like thật, tương tác, v.v. và thanh toán qua các kênh an toàn và có hóa đơn rõ ràng.

    Lỗi kỹ thuật

    Nếu bạn phân vân có nên mua fanpage hay không? Thì dưới đây là một số bất cập về lỗi kỹ thuật mà nhiều người mua gặp phải, bạn có thể tham khảo và tránh chúng.

    Sự cố kỹ thuật có thể xảy ra sau khi bạn đã mua và sử dụng fanpage, ví dụ như lỗi hệ thống Facebook hoặc lỗi do cài đặt. Facebook có thể gặp sự cố kỹ thuật khiến Fanpage của bạn không hoạt động hoặc gặp lỗi. Hoặc một số lỗi kỹ thuật có thể do bạn cài đặt sai hoặc sử dụng các ứng dụng không tương thích với Fanpage. Những lỗi này không phổ biến nhưng bạn có thể tìm hiểu hướng dẫn trên mạng để khắc phục, hoặc nhờ đến đến sự trợ giúp của các chuyên gia Facebook Ads trên Askany.

    Đây cũng được xếp vào 1 hạn chế khi mua fanpage đối với những ai chưa thực sự rành về fanpage để mà sử dụng. Giải pháp ở đây là hãy liên hệ mua fanpage ở đơn vị uy tín, có chính sách hỗ trợ kỹ thuật sau mua là được.

    Mua fanpage có an toàn không?

    có nên mua fanpage không

    Sau khi đã giải đáp được câu hỏi có nên mua fanpage hay không thì mọi người sẽ có chung 1 câu hỏi đó là: “Mua page có an toàn không?”

    Trên mạng xã hội hiện nay, tình trạng scam và lừa đảo qua chuyển khoản là rất nhiều, việc mua fanpage của bạn sẽ an toàn nếu đáp ứng được 3 yếu tố sau:

    • • Tham khảo kỹ lưỡng và mua được fanpage chất lượng
    • • Dành thời gian đọc review và mua fanpage từ các đơn vị uy tín
    • • Mua những page nào được bàn giao toàn quyền sở hữu fanpage

    Nếu không đáp ứng được 1 trong 3 yếu tố trên thì việc mua page là không còn an toàn nữa. Hãy nhớ câu tiền nào của nấy, đừng ham những fanpage có giá rẻ nhưng chất lượng và chính sách bảo hành mập mờ, không rõ ràng bạn nhé.

    Nếu bạn tìm mãi vẫn phân vân không biết có nên mua fanpage, mua fanpage ở đâu uy tín? Bạn có bỏ ra 10-15 phút để booking và hỏi trực tiếp kinh nghiệm từ các Mentor của Askany, đảm bảo bạn sẽ hạn chế được rủi ro bị lừa đảo lên đến 80%.

    Một số lưu ý khi mua fanpage

    có nên mua fanpage không

    Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn nên tự trả lời trước khi bắt tay vào mua 1 fanpage trên Facebook

    • Fanpage bạn định mua có cùng lĩnh vực, cùng ngành nghề kinh doanh với bạn hay không?
    • Kiểm tra liệu đối tượng mà fanpage hiện tại đang hướng đến có khớp với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn không?
    • Kiểm tra lượt like trên trang là like tự nhiên hay sử dụng phần mềm hack like?
    • Xác minh xem fanpage đã từng mua like ảo hay chưa?
    • Tìm hiểu xem trang có từng bị cáo buộc vi phạm chính sách của Facebook hoặc có nợ tiền quảng cáo không.
    • Xác định xem fanpage có đổi tên thương hiệu của bạn được hay không?
    • Xác định xem có thể thay đổi url cho Fanpage hay không?
    • Đọc review hoặc tham khảo ý kiến anh/chị trong ngành để biết đơn vị bán Fanpage có uy tín, chính sách bảo hành có rõ ràng hay không?
    • So sánh giá bán của fanpage với giá thị trường và xem xét mức chênh lệch giá cả như thế nào?

    Nên mua fanpage ở đâu uy tín?

    Khi bạn đã quyết định có nên mua fanpage rồi, thì dưới đây là danh sách một số bên bán uy tín:

    Mua fanpage ở Ching Marketing

    • Mail: chingmarketinghcm@gmail.com
    • SDT: 0901151585
    • Fanpage: https://www.facebook.com/chingmarketinghcm
    • Địa chỉ: 64 Bình Giã, Tân Bình, TP HCM

    Mua fanpage ở BeoBeoMarketing.Net

    • Mail: beobeomarketing@gmail.com
    • SDT: 0702610521
    • Fanpage: https://www.facebook.com/beobeomarketinghcm/
    • Địa chỉ: 317 Âu Cơ, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

    Mua fanpage ở M31 Media

    • Mail: 31mediavn@gmail.com
    • SDT: 0888100777
    • Fanpage: https://www.facebook.com/prmarketingonline/
    • Địa chỉ: HH4C Linh Đàm, Hoàng Mai, TP. Hà Nội

    Giá tham khảo mua Fanpage 2024

    Có rất nhiều mức giá bán fanpage trên thị trường hiện nay, hãy cùng tham khảo bảng giá trung bình dưới đây:

    LƯỢT LIKE

    GIÁ

    Fanpage có từ 5k-10k like

    Khoảng 1.000.000 - 1.900.000 VNĐ

    Fanpage có từ 20k like

    Khoảng 3.600.000 - 4.000.000 VNĐ

    Fanpage có 50k like trở lên

    Khoảng 8.000.000 VNĐ trở lên

    Hướng dẫn mua Fanpage an toàn

    Để đảm bảo quá trình mua bán fanpage diễn ra suôn sẻ và các chính sách hỗ trợ sau bàn giao đều được đảm bảo, bạn cần liên hệ người bán fanpage và yêu cầu họ đưa ra những cam kết sau đây về dịch vụ:

    • Cam kết like thật và không sử dụng phần mềm hack like.
    • Được phép kiểm tra fanpage trước khi mua
    • Bảo hành Fanpage ít nhất 6 tháng
    • Đổi tên trang Fanpage miễn phí (Bởi vì có nhiều bên sẽ tính phí khi đổi tên Fanpage)
    • Fanpage không bị vô hiệu hóa hoặc hủy đăng.
    • Fanpage phải chạy quảng cáo Facebook ổn định.
    • Trang phải đảm bảo không vi phạm chính sách người dùng/chính sách quảng cáo Facebook.

     

    Đó là một số thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua fanpage hay không, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ra quyết định. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về giá cả, đơn vị uy tín, các chính sách mua fanpage như thế nào để có lợi cho mình nhất. Bạn nên hỏi trực tiếp kinh nghiệm của những chuyên gia chạy quảng cáo Facebook trên Askany ngay hôm nay.