ASO là gì? Hướng dẫn tối ưu ứng dụng để quảng cáo app hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    ASO là gì? Hướng dẫn tối ưu ứng dụng để quảng cáo app hiệu quả

    blogChiến lược ASO là gì và phải thực hiện thế nào mới hiệu quả? Tham khảo ngay hướng dẫn của các chuyên gia quảng cáo uy tín nhất về cách tối ưu hóa ứng dụng trên App Store tại Askany.

    ASO là gì? Đây là quy trình tối ưu ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng (iOS và Android) của bạn để có thêm được nhiều lượt tải hơn. Nếu chưa biết làm sao để tối ưu ứng dụng trên app store thành công trước khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn hãy xem bài viết sau của các chuyên gia quảng cáo hàng đầu đến từ app Askany.

    ASO là gì?

    ASO (App Store Optimization) là quá trình tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, áp dụng các kỹ thuật để cải thiện khả năng xuất hiện của ứng dụng trên các nền tảng như Apple App Store và Google Play Store. Mục tiêu chính của ASO là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng lượng tải và cài đặt tự nhiên cho ứng dụng trên các cửa hàng mà không yêu cầu chi phí quảng cáo.

    App Store Optimization là gì

    Vậy lợi ích của ASO là gì mà lại nên thực hiện trước khi chạy quảng cáo app trên Facebook?

    • ASO giúp bạn nổi bật trong môi trường cạnh tranh gay gắt của thị trường ứng dụng.
    • App Store Optimization không chỉ thu hút sự chú ý của người dùng mà còn tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, đẩy mạnh lượt tải về.
    • ASO giúp giảm chi phí quảng cáo bằng việc tối ưu hóa cho tìm kiếm tự nhiên trên các cửa hàng ứng dụng. Khi ứng dụng của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, sự phụ thuộc vào quảng cáo sẽ giảm đi.
    • Tối ưu hóa ASO cải thiện vị trí thứ hạng của ứng dụng trong danh sách tải về phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng tiềm năng hơn.
    • ASO cho phép bạn đánh giá và điều chỉnh hiệu suất chiến dịch của mình để cải thiện vị trí của ứng dụng trên cửa hàng.

    Các yếu tố cần thiết cho chiến dịch ASO

    tối ưu hóa ứng dụng trên app store

    App Store và Google Play là hai nền tảng cửa hàng ứng dụng di động hàng đầu trên thị trường hiện nay, với mỗi nền tảng chạy trên hệ điều hành khác nhau: iOS cho App Store và Android cho Google Play. Để đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình ASO, việc nắm bắt và hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng trên cả hai nền tảng là điều vô cùng quan trọng. Vậy bạn cần nắm được các yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược ASO là gì, đó là những yếu tố sau đây:

    • Tên app
    • Từ khóa đi kèm
    • Phân loại app
    • Logo/icon của app
    • Lượt đánh giá của app
    • Lượt tải app
    • Tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng app
    • Số lượng người đang dùng app

    Bên cạnh đó, cửa hàng app của Google còn có một số yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng tới quy trình App Store Optimization gồm khả năng liên kết với các ứng dụng bên ngoài hoặc tài khoản G+ và số lượng lượt gỡ cài đặt ứng dụng.

    Cách thực hiện chiến lược App Store Optimization

    Như vậy bạn đã biết được ASO là gì, vậy làm sao để có thể thực hiện app store optimization hiệu quả? Bạn có thể thực hiện các bước sau để có thể áp dụng chiến lược ASO cho ứng dụng của mình:

    • Tối ưu Title, Subtitle và từ khóa
    • Tối ưu phần mô tả

    chiến dịch tối ưu hóa ứng dụng

    • Tối ưu hình ảnh, video app
    • Tối ưu lượt đánh giá app
    • Tối ưu lượt tải app
    • Theo dõi và phân tích số liệu

    Xem ngay: Hướng dẫn cách đánh giá fanpage hiệu quả trên Facebook.

    tối ưu lượt tải app

    Quảng cáo kết hợp App Store Optimization

    App Store Optimization đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lượt tải ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, việc kết hợp với các chiến lược tiếp thị khác cũng sẽ tăng cường hiệu quả và giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn. Thông thường, người dùng truy cập cửa hàng ứng dụng để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm khi họ đã ở giai đoạn cuối của quá trình mua sắm và sẵn sàng thực hiện hành vi CTA (tải app). Ngay trước đó, họ thường đến từ các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo ứng dụng trên các trang mạng xã hội. Vì thế để tối ưu được quy trình App Store Optimization của mình, bạn hãy kết hợp với các chiến dịch quảng cáo như Facebook Ads.

    Để học được các chiến lược quảng cáo Facebook tối ưu nhất cho quy trình App Store Optimization, bạn hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín của Askany. Ở Askany có rất nhiều chuyên gia quảng cáo đã có nhiều kinh nghiệm với các sản phẩm ứng dụng công nghệ, chẳng hạn như chính Askany. Họ đã phối hợp làm việc với Askany, giúp cho ứng dụng này lọt top tìm kiếm và tạo hàng trăm ngàn lượt tải về trên cả App store và CH Play. Dưới đây là các chuyên gia bạn nên liên hệ lựa chọn để được tư vấn về App Store Optimization:

    • Chuyên gia Hannie Phạm (5 năm kinh nghiệm quảng cáo) là người giúp lên chiến lược App Store Optimization cho chính Askany.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng (7 năm kinh nghiệm) có kiến thức rất chuyên sâu về App Store Optimization nhờ tư vấn cho hàng trăm khách hàng ở Askany.

    Như vậy bạn đã biết được chiến lược ASO là gì để tăng lượt tải app cũng như hỗ trợ cho chiến dịch chạy ads thêm hiệu quả. Những chuyên gia ở Askany đều đã giúp các công ty đạt được hàng triệu lượt tải từ cửa hàng ứng dụng nhờ sự kết hợp tài tình giữa chiến lược App Store Optimization với quảng cáo Facebook. Nếu doanh nghiệp của bạn cần được tư vấn cách tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng cho app của mình, hãy liên hệ đội ngũ chuyên gia tại Askany ngay,