AI Chatbot Google - Đã có Voice chat version (mới nhất 2024)
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    AI Chatbot Google - Đã có Voice chat version (mới nhất 2024)

    blog

    AI chatbot Google, với tên gọi chính thức giờ đây là Gemini, chắc chắn là một trong những cỗ máy trí tuệ nhân tạo tốt nhất thế giới. Được tài trợ bởi gã khổng lồ công nghệ Google, Gemini nhắm tới mục tiêu trở thành trợ lý AI hoàn hảo nhất cho người dùng. Vậy chatbot này có những tính năng, lợi ích hay hạn chế gì?

    Đặc biệt hơn là bạn sẽ được trải nghiệm phiên bản AI chatbot Preny do chính Askany phát triển. AI chatbot này được tạo nên từ công nghệ text-to-speech của AI chatbot Google nhưng với cải tiến có thêm giọng nói, tăng trải nghiệm cho người dùng hiệu quả.

    AI chatbot Google là gì?

    Google Gemini, trước đây gọi là Bard, là chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) do Google phát triển để cạnh tranh với Bing AI chatbot của Microsoft, ChatGPT của OpenAI. Công cụ này sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy để mô phỏng các cuộc hội thoại như con người. Ngoài việc nâng cao khả năng tìm kiếm trên Google, Gemini còn có thể tích hợp vào các trang web, nền tảng nhắn tin hoặc ứng dụng để cung cấp phản hồi chính xác cho người dùng.

    Tính năng của Gemini AI chatbot Google (cập nhật phiên bản Voice chat)

    Nhờ sử dụng bộ xử lý ngôn ngữ LLM lớn nhất thế giới từ Google, Gemini có thể hỗ trợ bạn cực kỳ hiệu quả với những việc như:

    • Chỉ cần đặt câu hỏi, Gemini sẽ tìm và tổng hợp câu trả lời chính xác, cập nhật từ Internet.
    • Gemini giúp quản lý thời gian, sắp xếp lịch trình, nhắc nhở và tổ chức công việc, giúp bạn làm việc hiệu quả và không bỏ lỡ các sự kiện quan trọng.
    • Sử dụng AI, Gemini tối ưu hóa việc tìm kiếm và thực hiện yêu cầu của bạn.
    • Gemini hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, tương tác nhóm và chia sẻ thông tin dễ dàng.
    • Gemini dịch hơn 100 ngôn ngữ với văn phong phù hợp theo ngữ cảnh.
    • Gemini phân tích dữ liệu từ Internet, cá nhân hóa đề xuất giải pháp cho nhiều lĩnh vực.

    Công nghệ LLM này cũng được ứng dụng phổ biến cho các AI chatbot miễn phí tốt nhất hiện nay.

    ai chatbot google có thể xử lý lượng ngôn ngữ lớn LLM
    AI chatbot Google là AI theo mô hình xử lý ngôn ngữ lớn LLM

    So sánh Google Gemini với các chatbot AI khác

    Giới công nghệ nhận định rằng sự xuất hiện của Google Bard AI là một "thách thức" lớn đối với ChatGPT của OpenAI, vốn từng thống trị thị trường. Cuộc cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ này được xem là “khốc liệt”, khi cả hai đều khao khát chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm thông minh của thời đại công nghệ mới.

    Mặc dù ra đời từ hai thương hiệu khác nhau, Google Bard AI và ChatGPT đều mang đến trải nghiệm tìm kiếm vượt trội, và người dùng sẽ là người quyết định lựa chọn nền tảng nào. Tuy nhiên, mỗi nền tảng vẫn có những điểm khác biệt đáng chú ý:

    Tiêu chí

    Google Gemini

    ChatGPT

    Mô hình ngôn ngữ

    LaMDA – "Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại"
     

    Một trong những phiên bản của mô hình ngôn ngữ Transformer

    Data có thể xử lýGần như toàn bộ dữ liệu, thông tin và tin tức mới nhất từ Internet
     
    GPT-3.5 chỉ được cập nhật dữ liệu tới năm 2021.
    GPT-4 đã ra mắt với bản cập nhật mới hơn.
    Trạng thái phát triển
     
    Vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm
     
    Đã được phát hành
     

    Khả năng

    Tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết nội dung sáng tạo, phân tích và trả lời câu hỏi chi tiết
     
    Chủ yếu tập trung vào việc tạo văn bản.
     

    Cách sử dụng Google AI chatbot (bản bình thường với bản chat voice)

    Cách sử dụng AI chatbot Google phiên bản truyền thống vô cùng đơn giản, chỉ gồm các bước sau:

    • Truy cập gemini.google.com
    • Đăng ký tài khoản mới bằng tài khoản Gmail của bạn
    • Đồng ý điều khoản sử dụng của Gemini
    • Tại giao diện chính, bạn chỉ cần nhập câu hỏi của mình ở ô chat dưới cùng màn hình. Gemini sẽ trả lời ngay lập tức.

    Còn với phiên bản AI chatbot voice Google, bạn có thể truy cập đường link sau đây: https://askany.com/blog/chatbot-ai-preny. Kéo xuống tới khung chatbot và nhấn vào nút kết nối để trò chuyện với AI.

    sử dụng ai chatbot google
    AI Gemini của Google có khả năng xử lý thông tin theo nhiều hình thức khác nhau

    Lợi ích của AI Chatbot Google

    Gemini là một nền tảng AI đa chức năng, cung cấp nhiều tính năng qua các kênh khác nhau được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu, họ cũng có cung cấp những khóa học AI chất lượng cho bạn tham khảo. Giống như các chatbot khác như Voice Chat GPT, Gemini có thể tạo nội dung dựa trên yêu cầu của người dùng. Ví dụ, nếu bạn cho Gemini biết về điểm đến chuyến đi sắp tới, nó có thể giúp bạn lập danh sách đồ cần mang theo.

    Gemini là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đa phương thức, nghĩa là nó có thể xử lý nhiều loại đầu vào và đầu ra khác nhau như văn bản, mã lệnh, âm thanh, hình ảnh và video. Nhờ đó, Gemini có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bạn có thể tải lên hoặc chụp một bức ảnh bằng điện thoại, và Gemini sẽ phân tích và cung cấp thông tin liên quan. Bạn cũng có thể dán một đoạn mã và yêu cầu nó viết lại, Gemini sẽ hoàn thành yêu cầu đó.

    Hạn chế của AI Chatbot Google

    Gemini bị giới hạn về khả năng sáng tạo và tạo nội dung độc đáo, đặc biệt là ở phiên bản miễn phí. Phiên bản này thường gặp khó khăn khi xử lý các yêu cầu phức tạp, nhiều bước, dẫn đến kết quả chưa thực sự chất lượng. Phiên bản miễn phí dựa trên mô hình Gemini Pro, nhưng bị giới hạn về tính năng, trong khi các phiên bản trả phí cung cấp quyền truy cập vào các công nghệ tiên tiến hơn.

    Quá trình huấn luyện AI liên tục và đòi hỏi nhiều tài nguyên tính toán, vì luôn có thông tin mới cần cập nhật. Chưa kể, về mặt ngôn ngữ, Gemini cũng chưa hoàn toàn hoàn hảo khi nói tiếng Việt, vì Google chưa nhắm mạnh vào thị trường nước ta. Vì thế, AI chatbot Google này không được nhiều doanh nghiệp trong nước săn đón, sử dụng.

    Và hiện nay bạn cũng có thể dùng thử Preny miễn phí, là phiên bản AI chatbot Google với giọng nói. Chỉ cần truy cập vào website của Askany tại mục trí tuệ nhân tạo là bạn có thể dùng ngay chatbot này. Preny trả lời bằng cả 2 hình thức chat và voice tùy theo ý muốn của khách hàng. Khi trò chuyện với chatbot này, bạn sẽ thấy được tiềm năng bán hàng cực lớn mà Preny có thể mang lại cho các doanh nghiệp ở nước ta.