Bing AI chatbot (Copilot) bản mới nhất đã có thể tích hợp đa nền tảng
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    Bing AI chatbot (Copilot) bản mới nhất đã có thể tích hợp đa nền tảng

    blog

    Bing AI chatbot là sản phẩm trợ lý trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Microsoft. Vì thế, người ta mong đợi rất nhiều vào khả năng thông minh, hiện đại của chatbot AI này. Vậy Bing AI có những tính năng gì, có thể hỗ trợ người dùng ra sao và thể hiện như thế nào khi so sánh với các AI khác đã có sẵn trên thị trường?

    Đặc biệt trong bài viết này bạn còn được làm quen với một phiên bản "Bing AI" cải tiến mới nhất 2024. Đó chính là AI chatbot Preny với khả năng nói chuyện như người thật, được tích hợp trên các trang web, landing page và các nền tảng khác không cần phải là của Microsoft. AI chatbot này có khả năng tạo lead bán hàng chuyên nghiệp giúp doanh thu tăng 50%, đặc biệt là chatbot nói tiếng Việt nhuần nhuyễn nhất hiện nay. Trải nghiệm ngay Chatbot AI Preny!

    Bing AI chatbot là gì?

    Bing AI chatbot, với tên gọi chính thức bây giờ là Copilot, là một chatbot trí tuệ nhân tạo do Microsoft phát triển và tích hợp vào Windows 11, Microsoft 365, trình duyệt Edge, và các sản phẩm khác nhau của công ty. Công cụ này được xây dựng dựa trên hai công nghệ AI hàng đầu từ OpenAI là ChatGPT-4 và DALL-E 3. Bên cạnh đó, Copilot còn sử dụng cơ sở dữ liệu từ Bing, công nghệ NLP (khám phá xử lý ngôn ngữ tự nhiên là gì) từ Microsoft và công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) để tạo ra các phản hồi tự nhiên và gần gũi.

    bing ai chatbot được microsoft phát hành
    Bing AI là của Microsoft, và hiện đã đổi tên thành Copilot

    Ngoài ra, Copilot còn tích hợp công nghệ truy xuất nâng cao (RAG) để cung cấp ngữ cảnh chính xác và kết hợp với các dịch vụ đám mây Azure, tạo nên một nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ công việc. Microsoft tin rằng, với những công nghệ này, Copilot sẽ là công cụ hữu ích giúp người dùng tăng năng suất làm việc của mình. Cái tên Copilot luôn thuộc Top các AI chatbot miễn phí hàng đầu trên thế giới.

    Ưu nhược điểm của Bing AI chatbot

    Ưu điểm

    • Bing AI chatbot được tích hợp trực tiếp vào Windows 11, Microsoft 365, trình duyệt Edge và Bing, giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng trong công việc hàng ngày mà không cần cài đặt thêm.
    • Khả năng tạo ra các phản hồi tự nhiên và chính xác, cũng như hỗ trợ tạo hình ảnh từ văn bản.
    • Khả năng cung cấp các thông tin liên quan và ngữ cảnh chính xác để giải quyết các câu hỏi phức tạp.
    • Bing AI chatbot có khả năng gợi ý và tự động hóa nhiều quy trình làm việc, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.
    • Việc kết nối với các dịch vụ đám mây Azure giúp Bing AI lưu trữ và trích xuất dữ liệu của bạn một cách an toàn và tiện lợi.
    bing ai chatgpt có tốt hay không
    Bing AI ChatGPT có thể được tích hợp vào các phần mềm Microsoft

    Nhược điểm

    • Vì được tích hợp chủ yếu trong các sản phẩm của Microsoft, người dùng ngoài hệ sinh thái này có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận và tận dụng đầy đủ các tính năng của Copilot.
    • Đối với các yêu cầu phức tạp hoặc không phải kiến thức phổ biến, Bing AI có thể không đáp ứng được kỳ vọng hoặc đưa ra câu trả lời không chính xác.
    • Dù Bing AI có thể đề xuất các bước thực hiện, người dùng vẫn phải xem xét và chỉnh sửa, điều này có thể tiêu tốn thời gian nếu công cụ đưa ra các phản hồi không hợp lý.
    • Không thể tích hợp vào website/landing page hay app cụ thể mà chỉ có thể tích hợp vào Microsoft (điều này đã được cải thiện khi Askany cho ra đời AI chatbot Preny dựa trên công nghệ Bing AI, với khả năng tích hợp đa nền tảng)

    Tính năng của Bing AI (Copilot)

    Bing AI chatbot hoạt động dựa trên một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được đào tạo từ một lượng lớn dữ liệu liên quan đến các luồng Power Automate. Khi người dùng nhập vào một yêu cầu (prompt), Bing AI sẽ dùng mô hình LLM để phân tích và hiểu rõ nhu cầu của người dùng. Sau đó, công cụ này sẽ gợi ý các bước cần làm để thực hiện yêu cầu đó. Bing chatbot có thể đưa ra các gợi ý ở nhiều mức độ khác nhau, từ những bước cơ bản như tạo tác vụ mới, đến những bước phức tạp hơn như sử dụng hàm và biến. Người dùng có thể chấp nhận hoặc chỉnh sửa các bước mà Bing AI đề xuất để phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

    AI chatbot Preny khắc phục được nhược điểm của Bing AI
    AI chatbot Preny có thể được tích hợp trên nhiều nền tảng hơn so với Bing AI

    Dựa trên công nghệ xử lý ngôn ngữ LLM tương tự như Bing AI, Askany đã phát triển chatbot giọng nói có tên là Preny. Chatbot AI này giao tiếp với người dùng bằng giọng nói và có khả năng trả lời chính xác tới 99% các câu hỏi, nhờ được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực thay vì lấy thông tin phổ biến từ Internet như Copilot.

    Dựa trên những tính năng của Copilot, AI chatbot Preny có thể được tích hợp vào website hoặc landing page của doanh nghiệp để tự động hóa hệ thống bán hàng, giúp tăng doanh thu lên đến 50%. Preny có khả năng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó tương tác theo thời gian thực và hướng dẫn khách hàng vào quy trình mua hàng.

    Cách sử dụng Bing AI trên điện thoại và máy tính

    Cách truy cập Bing AI chatbot

    Có rất nhiều cách khác nhau để bạn truy cập vào nền tảng Copilot, bao gồm:

    • Truy cập trang web copilot.microsoft.com để có thể bắt đầu sử dụng trực tiếp Bing AI chatbot ngay lập tức.
    • Truy cập trang web bing.com và click chọn nút Copilot ở menu trên cùng website để sử dụng Bing AI chatbot.

    truy cập trang web copilot.microsoft.com

    • Đối với các máy tính sử dụng Windows 11 trở lên, bạn có thể click vào nút Copilot ở góc phải dưới cùng màn hình.

    Truy cập trang web bing.com

    • Mở trình duyệt Microsoft Edge và click chọn nút Copilot ở góc phải trên cùng cửa sổ.

    Mở trình duyệt Microsoft Edge và click chọn nút Copilot

    • Tải app Copilot từ cửa hàng ứng dụng của hệ điều hành Android và iOS và sử dụng trên điện thoại của bạn.

    Cách sử dụng Bing AI chatbot

    Bạn có thể bắt đầu sử dụng Bing AI chatbot qua 4 bước đơn giản sau:

    • Truy cập vào nền tảng Copilot theo 1 trong 5 cách ở trên.
    • Chọn phong cách nói chuyện mà bạn muốn Copilot áp dụng. Có 3 phong cách để bạn chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình là: More Create (Chế độ sáng tạo), More balanced (Chế độ cân bằng) và More precise (Chế độ chính xác).
    • Nhập câu hỏi của bạn vào ô chatbox trên nền tảng Bing AI chatbot, hoặc click vào biểu tượng hình micro để nói yêu cầu của bạn với Copilot.
    • Copilot đưa ra câu trả lời.
    • Click vào link đi kèm với câu trả lời để xem thêm thông tin chi tiết hoặc ngữ cảnh liên quan.

    So sánh Bing AI chatbot với ChatGPT

    Microsoft chính là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI và do đó họ đã tích hợp công nghệ GPT tiên tiến nhất vào Bing AI chatbot của mình. Vậy Bing AI chatbot có gì khác với ChatGPT?
     

     

    Bing AI chatbot

         ChatGPT    
    Công nghệ    NLP, LLM, GPT-4 và Azure CloudNLP, LLM và GPT-4
     
    Công dụng

    Cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác, đa dạng và hữu ích cho người dùng, có dựa trên ngữ cảnh và dẫn chứng

    Cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác theo yêu cầu được đưa ra bởi người dùng

    Nguồn dữ liệu
     

    Liên tục cập nhật từ Internet

    Dữ liệu cập nhật tối đa tới tháng 9 năm 2021

    Giao diện

    2 giao diện gồm chế độ thông tin (information mode) và chế độ trò chuyện (chat mode)
     
    1 giao diện duy nhất là trò chuyện với chatbot
     

    Tính năng nổi bật

    • Tạo văn bản tự nhiên
    • Tạo nội dung sáng tạo
    • Tự động hóa quy trình làm việc
    • Truy xuất thông tin từ dữ liệu web
    • Truy cập dễ dàng từ hệ sinh thái Microsoft
    • Tạo văn bản tự nhiên
    • Trả lời câu hỏi
    • Dự đoán và hoàn thiện câu và đoạn văn theo ngữ cảnh
    • Tóm tắt văn bản
    • Hỗ trợ dịch thuật

    Có thể thấy, Bing AI chatbot là một phiên bản trí tuệ nhân tạo nâng cấp hơn của ChatGPT về mặt truy vấn thông tin và cung cấp kiến thức cho người dùng. Nhưng về cơ bản, Copilot vẫn chỉ là trợ lý AI cho người dùng Microsoft. Nếu muốn tìm một chatbot AI có thể hỗ trợ vào quy trình kinh doanh và bán hàng của doanh nghiệp, chắc chắn bạn nên chọn Preny AI của Askany. Hãy trải nghiệm miễn phí công cụ AI này miễn phí tại Askany ngay hôm nay!