Thuê marketing mentor - bí quyết “tăng tốc” doanh thu 1000%
Askany
globe

Vi

    BlogMentor

    Thuê marketing mentor - bí quyết “tăng tốc” doanh thu 1000%

    blog

    Marketing mentor là những người cố vấn chiến thuật Marketing cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Khi tìm được một người dẫn dắt giỏi, tận tâm, bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian và ngân sách. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay, không dễ dàng gì để tìm được một cố vấn marketing dày dặn kinh nghiệm. Nếu tìm được, cũng chưa chắc họ chịu bỏ thời gian để hỗ trợ bạn. Vậy, hãy tham khảo thông tin trong bài viết sau đây, Askany sẽ cho bạn thấy lợi ích và cách nhanh nhất để tìm được một marketing mentor cho bản thân và doanh nghiệp mình.

    Marketing Mentor là gì?

    Định nghĩa Marketing Mentor
    Định nghĩa Marketing Mentor

    Marketing mentor (cố vấn marketing) là người có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực marketing. Họ sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình với những người khác để giúp cá nhân/ doanh nghiệp phát triển trong lĩnh vực marketing.

    Mentor có thể là sếp, một người đi trước, một ai đó có tầm ảnh hưởng mà bạn chưa được gặp mặt. Có 5 loại Marketing mentor phổ biến là: Digital marketing mentors, Marketing strategy mentors, Growth marketing mentors, Content marketing mentors và Social media marketing mentors. Khi tìm được mentor tốt, bạn có thể rút ngắn chặng đường chông gai để đi nhanh hơn đến thành công.

    Người này sẽ tác động tích cực đến lối suy nghĩ và hành động của bạn, đôi khi họ sẽ động viên, khích lệ hoặc là tấm gương sáng để bạn noi theo. Mentor cũng trao cho bạn cơ hội và dẫn dắt bạn đến những nấc thang cao hơn.

    Các bài viết khác cùng chủ đề:

     

    Công việc của người làm Marketing Mentor

    Mentor marketing là làm gì?
    Công việc của người làm Marketing Mentor

    Marketing mentor sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ ràng về chiến lược marketing, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả và phân bổ thời gian, tiền bạc để đầu tư hợp lý. Bạn cũng sẽ nhận được feedback trung thực về các ý tưởng của mình và được hướng dẫn cách thức marketing doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất. Sự hỗ trợ nhiều hay ít từ Mentor còn phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của công ty và những lĩnh vực bạn cần hỗ trợ.

    Người cố vấn có thể làm việc trực tiếp với chủ doanh nghiệp, với toàn bộ team marketing hoặc với một cá nhân trong công ty.

    Lợi ích khi có Marketing Mentor

    Lợi ích của việc có chuyên gia Tư vấn Marketing như sau:

    Học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm: Giống như khi bắt đầu bất kỳ công việc mới nào,cách nhanh nhất là học hỏi từ đồng nghiệp hoặc những người đi trước trong công ty. Bởi vì họ đã biết cách thực hiện công việc sao cho trơn tru và hiệu quả nhất. Tự mày mò trong khi có người hướng dẫn là điều không cần thiết. Kinh doanh cũng vậy. Vậy tại sao bạn phải tự mình loay hoay, tốn thời gian trong khi có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những Marketing Mentor thành công?

    Có người đồng hành: Lợi ích thứ 2 khi có Marketing Mentor là yếu tố “được hỗ trợ”. Marketing Mentor sẽ rất tận tâm và luôn mong muốn bạn đạt được thành công. Bởi vì thành tích của họ gắn liền với sự tiến bộ của bạn. Nếu họ không giúp bạn đạt được mục tiêu, uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu họ hỗ trợ bạn thành công, bạn có thể giới thiệu họ cho những người khác và họ sẽ được cộng đồng marketing biết đến nhiều hơn. Do yếu tố này, chuyên gia sẽ luôn gắn bó bên bạn như một “người chiến hữu”. Họ chính là người lắng nghe, giúp bạn đưa ra quyết định, chia sẻ niềm vui thành công và động viên bạn vượt qua khó khăn.

    Nâng cao kỹ năng và kiến thức: Marketing Mentor là những người thầy. Họ đã tích lũy kiến thức và kỹ năng thực tiễn qua rất nhiều năm và sẵn sàng chia sẻ những điều đó với bạn. Thay vì mất thời gian tự tìm kiếm câu trả lời trên Internet, chuyên gia có thể đưa ra giải pháp và giúp bạn lựa chọn sáng suốt.

    Cách mentor marketing giúp doanh nghiệp phát triển
    Cách mentor marketing giúp doanh nghiệp phát triển

    Giúp bạn tự tin hơn vào các quyết định: Khi bạn là người duy nhất ra quyết định, sẽ có rất nhiều áp lực nặng nề, phân vân không biết quyết định của mình là đúng hay là sai.  Marketing Mentor sẽ giúp bạn tự tin hơn thông qua việc thảo luận và đưa ra các góc nhìn khác nhau. Mặc dù quyết định cuối cùng thuộc về bạn, nhưng bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn vì đã được cố vấn bởi một người chuyên gia

    Phát triển doanh nghiệp: Chúng tôi hiểu được cảm giác bế tắc khi doanh nghiệp không thể tiến triển. Nhiều khách hàng, doanh nghiệp đã tìm tới Askany vì lý do này. Nhưng may mắn thay, khi được tư vấn với các Marketing Mentor, họ đã mau chóng lấy lại đà và tiến nhanh hơn về phía trước. Marketing Mentor sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn mới mẻ, giúp bạn nhìn ra bức tranh toàn cảnh và nhận thấy những điều mà công ty mình đang bỏ sót. Doanh nghiệp chỉ có thể tiến bộ nếu bạn chủ động hành động, và chuyên gia có thể giúp bạn hành động đúng hướng.

    Tham khảo thông tin và trường hợp tư vấn thành công của anh Nguyễn Minh Đức - Digital Marketing Mentor uy tín tại Askany: https://askany.com/digital-marketing/1694595441744645

    Các hình thức Marketing Mentoring

    Như đã nói trên, dịch vụ marketing mentor thường cung cấp các phiên tư vấn cho cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc doanh nghiệp. Trong đó mentor (cố vấn) sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để trao đổi, thảo luận và xác định vấn đề. Rồi đưa ra những lời khuyên, tư vấn và đề xuất hướng dẫn cho cá nhân, doanh nghiệp.

    Các hình thức Marketing Mentoring
    Các hình thức Marketing Mentoring

    Dưới đây là các hình thức marketing mentoring phổ biến

    • Cố vấn 1:1: (One-on-one mentoring) là hình thức cố vấn truyền thống và phổ biến nhất. Trong hình thức này, chỉ có một mentor và một mentee tham gia. Người cố vấn thường là người có kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao. Còn người được cố vấn (mentee) có thể là lãnh đạo, manager, leader hoặc chuyên viên trong team marketing.
    • Cố vấn theo nhóm: Một hoặc nhiều mentor hướng dẫn một nhóm mentee, có thể là nhóm startup, team marketing trong doanh nghiệp. Mentee có cơ hội học hỏi từ nhiều mentor khác nhau, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới quan hệ
    • Cố vấn đồng cấp: Bạn có thể tư vấn, trò chuyện cùng một người ở công ty khác có cùng vị trí công việc, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để được hỗ trợ và cùng phát triển.
    • Cố vấn online: Sử dụng ứng dụng công nghệ để kết nối mentor và mentee, không cần gặp gỡ trực tiếp. Hình thức này sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển. Phù hợp cho mentee ở xa hoặc mentor bận rộn.
    • Cố vấn tốc độ: Đúng như tên gọi của nó, quá trình cố vấn này sẽ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng vài tiếng). Phù hợp cho cá nhân hay doanh nghiệp cần lời khuyên nhanh chóng về vấn đề cụ thể nào đó. Chi phí tư vấn cho vài tiếng không quá cao,  nhưng lại rất hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra quyết định Marketing đúng đắn nhờ tư vấn cùng chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại Askany: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

    Trên Askany hiện nay có tất cả các hình thức Marketing Mentoring nêu trên. Bạn có thể dễ dàng kết nối với các CEO, Chief Marketing, Head of Marketing hoặc các Leader, Marketing Executive ít kinh nghiệm hơn.

    Làm thế nào để tìm marketing mentor?

    Khi đã đạt một số thành tựu nhất định trong nghề, chắc chắn các Marketing mentor sẽ rất bận rộn. Thông thường một Mentor chỉ có thể giúp đỡ cho vài người xung quanh có mối quan hệ quen biết. Và tất nhiên, rất ít ai đồng ý làm mentor cho một người lạ mặt. Vậy làm thế nào để họ chịu làm mentor cho bạn?

    Câu trả lời chính là sử dụng dịch vụ marketing mentor của Askany - ứng dụng hàng đầu Việt Nam kết nối chuyên gia cho người cần được tư vấn. Marketing mentoring là một trong những dịch vụ tư vấn dành riêng cho cá nhân, nhóm cá nhân hoặc doanh nghiệp, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp và cá nhân phát triển, thúc đẩy hoạt động marketing của họ.

    Tìm mentor marketing giỏi nhất ngay bây giờ
    Tìm mentor marketing giỏi nhất ngay bây giờ

    Khác với các agency, với vai trò ứng dụng tư vấn chuyên nghiệp, Askany sẽ tuyển chọn gắt gao những chuyên gia Marketing đầu ngành qua nhiều vòng. Đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn chất lượng từ người có kiến thức, trình độ và kinh nghiệm thực tiễn.

    Một điểm mạnh của Askany là cam kết hoàn tiền 100% nếu bạn không hài lòng với sự tư vấn của mentor. Điều này chứng tỏ sự tự tin tuyệt đối của chúng tôi vào chất lượng dịch vụ và cam kết hỗ trợ toàn diện cho khách hàng.

     

    Bài viết bên trên đã giúp bạn hiểu hơn marketing mentor là gì và tại sao doanh nghiệp hay cá nhân nên có cho mình một mentor giỏi. Đừng quên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối nhanh chóng với các Mentor đầu ngành trong các lĩnh vực: Marketing, Digital Marketing, Performance Marketing,... trên Askany. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ kết nối Mentor chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn.