Hướng dẫn kiểm tra text quảng cáo Facebook không vượt quá 20%
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn kiểm tra text quảng cáo Facebook không vượt quá 20%

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Kiểm tra text quảng cáo Facebook sao cho chuẩn? Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Facebook đã đưa ra nhiều quy tắc quảng cáo cho các doanh nghiệp đối tác. Một trong những quy tắc đó là kiểm tra text quảng cáo Facebook 20%. Việc kiểm tra này là gì? Tại sao phải kiểm tra? Cách kiểm tra và chính sách của Facebook hiện nay như thế nào? Hãy để Askany giải đáp tất cả trong bài viết này.

    Kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% là gì?

    Kiểm tra text quảng cáo Facebook là quy trình đánh giá tỷ lệ phần trăm văn bản hiển thị trong hình ảnh quảng cáo Facebook. Theo nguyên tắc quảng cáo Facebook, hình ảnh quảng cáo không được phép chứa quá 20% văn bản. Ngày xưa, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ text trên ảnh bằng Công cụ Lớp phủ Văn bản Facebook - Text Overlay Tool.

    Kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% là gì?
    Kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% là gì?

    Tuy nhiên những năm gần đây, quy tắc  tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo 20% không còn là yêu cầu bắt buộc nữa và công cụ Text Overlay Tool đã không còn hoạt động.

    Hình ảnh quảng cáo có tỷ lệ text cao hơn 20% vẫn có thể được hiển thị, nhưng hiệu quả quảng cáo có thể bị ảnh hưởng. Facebook vẫn có thể từ chối hiển thị các hình ảnh quảng cáo có tỷ lệ text quá cao. Do đó, bạn vẫn nên tuân theo quy tắc này và giữ văn bản ở mức tối thiểu trong hình ảnh quảng cáo của mình.

    Các bài viết liên quan khác:

    Cách kiểm tra text quảng cáo Facebook

    Mặc dù công cụ Facebook Text Overlay Tool không còn hoạt động. Bạn vẫn có thể sử dụng công cụ thay thế tương tự. Dưới đây là các bước hướng dẫn kiểm tra text quảng cáo facebook cụ thể.

    Bước 1: Truy cập vào website dưới đây

    https://ahachat.com/text-overlay-facebook

    Bước 2: Bấm vào “browse” và tải lên hình ảnh mà bạn muốn kiểm tra text. Sau đó, hình ảnh mà bạn cần check sẽ xuất hiện trong khung hình bên dưới.

    check sẽ xuất hiện trong khung hình bên dưới.
    Tải ảnh lên và chọn các ô vuông chứa văn bản

    Bước 3: Chọn tất cả các ô có chứa văn bản. Bên phải sẽ trả về cho bạn kết quả đánh giá.

    Bên phải sẽ trả về cho bạn kết quả đánh giá.
    Bên phải sẽ trả về cho bạn kết quả đánh giá.

    Tuy nhiên, nhược điểm lớn của trang website này là thiếu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự kiểm tra và cung cấp kết quả như Facebook. Vì vậy, độ chính xác của công cụ này không được đánh giá cao.

    Những trường hợp ngoại lệ khi kiểm tra hình ảnh Facebook

    Mặc dù quy tắc 20% text đã được áp dụng cho hầu hết các loại hình quảng cáo Facebook, nhưng theo các chuyên gia từ các khóa học chạy quảng cáo Facebook nâng cao hiện nay, một số danh mục sau đây được xem là ngoại lệ và không bắt buộc tuân thủ quy định này:

    Những trường hợp ngoại lệ khi kiểm tra hình ảnh Facebook
    Những trường hợp ngoại lệ khi kiểm tra hình ảnh Facebook

    Infographic, poster,.. là trường hợp ngoại lệ không áp dụng quy tắc 20% của Facebook

    • Infographic
    • Truyện tranh/Phim hoạt hình
    • Bìa sách
    • Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm (Pháp lý)
    • Áp phích cho các sự kiện
    • Ảnh chụp màn hình ứng dụng và phần mềm

    Mẹo tối ưu văn bản cho hình ảnh

    Dưới đây là một số mẹo bạn nên ghi nhớ khi xem xét lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo của mình.

    Cách tối ưu nội dung bài đăng quảng cáo Facebook
    Cách tối ưu nội dung bài đăng quảng cáo Facebook

    Sử dụng sức mạnh của hình ảnh

    Hình ảnh hấp dẫn và nổi bật có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ mà không cần nhiều văn bản. Một bức ảnh ấn tượng, đầy màu sắc, và độc đáo sẽ thu hút người xem dừng lại và xem kỹ hơn. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người xem khi họ lướt qua Bảng tin.

    Khi bạn đăng quảng cáo hình ảnh lên Facebook, hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên người xem chú ý. Nghiên cứu cho thấy mọi người thường nhìn vào hình ảnh và tiêu đề trước, sau đó mới đọc văn bản. Vì vậy, nếu bạn muốn người xem chú ý và tương tác với quảng cáo của mình, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn thật sự cuốn hút và Responsive design - thích ứng mọi thiết bị, hiển thị tốt trên di động, desktop và cả máy tính bảng.

    Nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn

    Nếu bạn có thông điệp muốn truyền tải nhưng không muốn che khuất hình ảnh bằng văn bản, hãy sử dụng phần văn bản phía trên hình ảnh. Sử dụng khoảng 3-4 dòng văn bản để bao gồm chú thích mạnh mẽ, cung cấp thêm thông tin và thuyết phục người xem hành động. Nếu bạn không đưa CTA (Call to Action) vào hình ảnh, hãy thêm CTA vào script quảng cáo Facebook. Bạn nên sử dụng content độc đáo, slogan ấn tượng, cách diễn đạt mới lạ để giúp mình nổi bật giữa các đối thủ.

    Điều này cho phép bạn kể câu chuyện một cách ngắn gọn và hiệu quả, mà không làm mất đi sức mạnh của hình ảnh. Nhớ rằng hình ảnh có thể thay thế hàng ngàn từ, vì vậy đừng lạm dụng văn bản.

    Tránh văn bản thừa

    Nếu bạn cần đưa văn bản vào hình ảnh, hãy sử dụng ít từ hơn và giảm kích thước phông chữ. Tuy nhiên, đừng làm phông chữ quá nhỏ gây khó đọc. Phần lớn văn bản nên nằm trong phần nội dung, thay vì trên hình ảnh, để giữ cho quảng cáo gọn gàng và hấp dẫn hơn.

    Hãy tránh dàn trải văn bản khắp hình ảnh; giới hạn văn bản trong các khu vực cụ thể của hình ảnh quảng cáo để tạo sự cân đối.

    Kích thước & thông số kỹ thuật

    • Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200 x 628 (hoặc 1080 x 1080 cho hình ảnh 1:1).
    • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9 (không liên quan đến liên kết), 1.91:1 đến 1:1 (có liên kết).
    • Hình ảnh không chứa quá 20% văn bản.
    • Loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png (GIF động phải được tải lên dưới dạng quảng cáo video).
    • Văn bản: tối đa 125 ký tự (không có liên kết).
    • Dòng tiêu đề: tối đa 25 ký tự.
    • Mô tả liên kết: tối đa 30 ký tự.

    Tham khảo thêm: Bạn cần tìm hiểu về các loại kích thước chuẩn quảng cáo Facebook để tối ưu về hình ảnh cũng như là chiến dịch của mình.

    Đó là các bước hướng dẫn kiểm tra text quảng cáo Facebook và mẹo để bạn tối ưu nội dung trong văn bản của mình. Nếu bạn muốn biết thêm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, case study từ các anh/chị lâu năm trong ngành, hoặc muốn được hướng dẫn 1:1 về Facebook Ads strategy cho doanh nghiệp. Vậy hãy sử dụng ngay dịch vụ quảng cáo Facebook từ các Digital Marketer kỳ cựu trên Askany bạn nhé.