Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền Google Ads khi huỷ tài khoản
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền Google Ads khi huỷ tài khoản

    blogHủy tài khoản Google Ads là hành động xóa vĩnh viễn tài khoản khỏi hệ thống. Khi thực hiện thao tác này, tất cả dữ liệu liên quan như chiến dịch quảng cáo, thông tin thanh toán và cấu hình sẽ bị loại bỏ hoàn toàn và không thể khôi phục được.

    Hoàn tiền Google Ads là chủ đề được rất nhiều nhà quảng cáo quan tâm khi không muốn chạy quảng cáo nữa hoặc chẳng may gặp tình trạng tài khoản bị chết. Vậy làm cách nào để huỷ tài khoản quảng cáo mà vẫn lấy lại được số tiền đã nạp cho Google? Trong bài viết dưới đây, Askany sẽ hướng dẫn bạn thực hiện hoạt động này một cách chi tiết nhất.

    Một số lưu ý khi huỷ tài khoản Google Ads

    Bạn cần biết rằng, huỷ tài khoản Google Ads đồng nghĩa với việc tạm dừng các chiến dịch đang chạy quảng cáo Google. Do đó, hãy cân nhắc một số lưu ý như sau:

    • Khi huỷ tài khoản, bạn sẽ được nhận lại số tiền cho bất kỳ số dư tài khoản nào chưa được sử dụng, ngoại trừ các khoản từ phiếu mua hàng khuyến mãi.
    • Nếu đã huỷ tài khoản nhưng muốn khôi phục lại, trước tiên bạn phải kích hoạt lại tài khoản đó.
    • Nếu không còn tiền trong tài khoản, thay vì huỷ tài khoản bạn nên tạm dừng chiến dịch.
    • Nếu không hài lòng với hiệu quả hoạt động của chiến dịch, thay vì huỷ tài khoản bạn nên tham khảo các giải pháp tối ưu hoá.
    Một số lưu ý khi huỷ tài khoản Google Ads
    Một số lưu ý khi huỷ tài khoản Google Ads

    Các bước yêu cầu hoàn tiền Google Ads khi huỷ tài khoản

    Bước 1: Huỷ tài khoản Google Ads

    Đầu tiên, để huỷ tài khoản Google Ads, bạn đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của mình, có thể là bất kỳ tài khoản nào chẳng hạn như Google Ads Invoice hay MCC Google và chọn phần Công cụ, sau đó tại phần Cài đặt, bạn nhấp vào mục Tùy chọn để mở ra cửa sổ Tùy chọn tài khoản. Lúc này, bạn chọn Tài khoản đang hoạt động và bấm Huỷ tài khoản của tôi.

    Huỷ tài khoản Google Ads
    Huỷ tài khoản Google Ads

    Bước 2: Chờ Google hoàn tiền trong 4 tuần

    Sau khi huỷ tài khoản thành công, mọi quảng cáo của bạn trên tài khoản này sẽ bị ngưng hoạt động. Hệ thống Google sẽ tính phí phát sinh từ ngày thanh toán gần nhất. Do đó, số tiền bạn sẽ được nhận cuối cùng bằng số dư hiện tại trong tài khoản trừ đi chi phí phát sinh chưa thanh toán.

    Trong quá trình chờ Google hoàn tiền, bạn sẽ gặp các trường hợp như sau:

    • Hoàn tiền thành công: Tài khoản ngân hàng của bạn sẽ nhận được số tiền của Google gửi lại trong thẻ visa.
    • Chưa hoàn được do Google yêu cầu xác minh danh tính chủ thể: Bạn cần ra ngân hàng yêu cầu chứng nhận bạn là chủ sở hữu thẻ visa được thêm trong phần thanh toán Google Ads. Nếu Google xác nhận bạn đúng là chủ sở hữu hợp pháp của tài khoản ngân hàng đó, bạn sẽ được nhận lại tiền trong vòng 2 tuần.
    • Không được hoàn tiền sau 4 tuần kể từ ngày huỷ tài khoản thành công: Bạn nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Google tại link https://support.google.com/adwords/answer/8206/ hoặc gọi điện theo số điện thoại 18009294.
    Liên hệ Google nếu vẫn chưa được hoàn tiền
    Liên hệ Google nếu vẫn chưa được hoàn tiền

    Tuy nhiên, đối với các tài khoản vi phạm chính sách thanh toán hoặc thuộc dạng tài khoản trả sau sẽ không được Google hoàn tiền.

    Tham khảo thêm:

    Giải pháp hoàn tiền Google Ads nhanh chóng từ chuyên gia tại Askany

    Có thể thấy việc huỷ tài khoản hoàn tiền quảng cáo không quá khó để thực hiện, nhưng chắc chắn bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi. Nếu bạn đang muốn đẩy nhanh tiến độ của hoạt động này, cũng như tránh phát sinh các rủi ro nghiêm trọng khác, cách tốt nhất là hãy trực tiếp liên hệ với các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm của khoá đào tạo Google Ads trên nền tảng Askany để được hỗ trợ.

    Askany sở hữu một đội ngũ chuyên gia giỏi, có nhiều thành tựu trong ngành, có thể kể đến như:

    • Anh Nguyễn Tân Kiệt - nhà sáng lập Sago Media, một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hàng đầu nước ta.
    • Anh Đặng Hoàn - chuyên viên quảng cáo Google công tác tại công ty NDN với nhiều dự án “hot” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi như thuê xe máy Wego, bar Natrix, karaoke Safari,...
    • Anh Quốc Khánh - chuyên viên quảng cáo Google cho Aptech tiếp cận được hơn 5 triệu tài khoản với hơn 33 triệu lượt hiển thị, có ngân sách gần 900 triệu đồng.

    Hãy đặt lịch tư vấn với các chuyên gia của Askany ngay để được hướng dẫn từ a - z cách yêu cầu hoàn tiền Google Ads hiệu quả chi trong một thời gian ngắn cùng chi phí cực kỳ tối ưu.

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp các bước yêu cầu hoàn tiền Google Ads khi bạn muốn huỷ tài khoản quảng cáo của mình. Đặc biệt, để giải quyết vấn đề này triệt để và tối ưu hơn, đừng bỏ qua cơ hội trao đổi với các chuyên gia chạy quảng cáo Google tại ứng dụng Askany ngay bây giờ.