Top 12 địa chỉ khám trầm cảm sau sinh có nhiều chuyên gia giỏi
Askany
globe

Vi

    BlogTâm lý

    Top 12 địa chỉ khám trầm cảm sau sinh có nhiều chuyên gia giỏi

  • blog
    Kim Nguyễnblog
  • blog

    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh uy tín ở TPHCM sẽ được Askany tổng hợp cho bạn trong bài viết dưới đây. Hãy đọc bài viết này để biết rõ hơn về trình độ của bác sĩ, ưu nhược điểm của phòng khám, cơ sở vật chất của phòng khám trước khi quyết định. Nếu không thể đến trực tiếp các địa chỉ dưới đây, bạn nên ưu tiên hình thức khám online. Bệnh nhân và người nhà tuyệt đối không được tự ý mua thuốc mà chưa có chỉ định của bác sĩ.

    Phân biệt trầm cảm sau sinh và hội chứng Baby Blues

    Sau khi sinh nở, phụ nữ thường có cảm xúc thất thường do sự thay đổi đột ngột của hoocmon. Tùy vào mức độ nghiêm trọng và các triệu chứng, bạn nên phân biệt rõ mình đang mắc hội chứng Baby Blues hay trầm cảm sau sinh để can thiệp kịp thời Bởi vì Baby Blues rất phổ biến, có hơn 80% phụ nữ mắc phải hội chứng này. Chúng thường tự biến mất mà không cần điều trị, nhưng trầm cảm sau sinh thì không. Hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây để biết được sự khác nhau giữa Baby Blues và Postpartum depression (trầm cảm sau sinh) bạn nhé:

    Đặc điểm

    Trầm cảm sau sinh

    Hội chứng Baby Blues

    Mức độ nghiêm trọng

    Rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày

    Khoảng 10-15% phụ nữ sau sinh bị trầm cảm sau sinh

    Nhẹ, thường tự hết trong vòng 1-2 tuần

    Khoảng 80% phụ nữ sau sinh trải qua

    Thời gian khởi phát

    Có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong năm đầu sau sinh, thường là trong 3 tháng đầu

    Xuất hiện trong vòng 3-5 ngày sau sinh, muộn nhất là 1 tuần

    Triệu chứng

    • Cảm xúc buồn bã, tuyệt vọng kéo dài Mất hứng thú với các hoạt động yêu thích
    • Khó ngủ hoặc ngủ quá nhiều
    • Thay đổi cảm giác thèm ăn
    • Khó tập trung
    • Cảm giác tội lỗi
    • Suy nghĩ tiêu cực về bản thân hoặc em bé
    • Có ý định tự sát hoặc làm hại em bé
    • Tâm trạng buồn chán, dễ khóc
    • Lo lắng, bất an
    • Khó ngủ
    • Mệt mỏi
    • Cảm giác khó khăn trong việc chăm sóc em bé

    Ảnh hưởng

    Ảnh hưởng đến khả năng chăm sóc bản thân và em bé, có thể gây ra các vấn đề về mối quan hệ và sức khỏe

    Không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chăm sóc em bé

    Điều trị

    Cần được điều trị chuyên nghiệp bởi bác sĩ tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần, có thể bao gồm liệu pháp tâm lý, thuốc chống trầm cảm hoặc cả hai

    Không cần điều trị chuyên nghiệp, tuy nhiên có thể cần đến sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè

    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh

    Sau khi đã có những dấu hiệu cảnh báo bản thân mắc hội chứng trầm cảm sau sinh, bạn cần nhanh chóng đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng cần được chẩn đoán và điều trị đúng cách. Dưới đây là mổ số địa chỉ khám trầm cảm sau sinh uy tín tại TPHCM

    Khám trầm cảm sau sinh tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

    Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ uy tín khám và trị liệu trầm cảm sau sinh tại TPHCM. Trung tâm NHC quy tụ đội ngũ chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ nước ngoài cùng với phương pháp trị liệu độc quyền, cá nhân hóa, đem lại cho khách hàng kết quả điều trị tốt nhất.

    Trung tâm áp dụng hình thức trị liệu 1:1, gồm 7 ngày trị liệu trực tiếp và 14 ngày trị liệu từ xa, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của mẹ bỉm sữa chỉ sau 21 ngày. Ngoài trầm cảm sau sinh, NHC còn có kinh nghiệm chữa trị các vấn đề tâm lý khác như rối loạn lo âu, stress, và suy nhược cơ thể.

    Thông tin liên hệ:

    • Cơ sở 1: Số 18 Phan Chu Trinh, P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
    • Cơ sở 2: Số 107 Hoàng Hoa Thám, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
    • Hotline: 096 589 8008
    • Website: tamlytrilieunhc.com

    Bệnh viện Tâm thần TPHCM

    Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám trầm cảm sau sinh tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bệnh viện đã điều trị thành công nhiều bà mẹ mắc các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, và rối loạn lo âu. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm ở đây được đánh giá rất cao về sự tận tâm và trình độ chuyên môn sâu rộng.

    Khi đến bệnh viện, bạn sẽ được thực hiện các trắc nghiệm và xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bạn có đang mắc trầm cảm sau sinh hay không, nếu có thì bạn đang ở mức độ nào. Đối với trầm cảm nặng, bạn có thể cần điều trị nội trú hoặc can thiệp các phương pháp chuyên sâu như kích thích từ xuyên sọ. Lưu ý rằng bệnh viện có đông bệnh nhân, nên bạn có thể phải chờ đợi lâu để được khám.

    Thông tin liên hệ:

    • Cơ sở 1: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TPHCM. SĐT: (028) 923 4675
    • Cơ sở 2: Ấp 6 Xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TPHCM. SĐT: (028) 3766 0313
    • Cơ sở 3: Số 165B Đường Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TPHCM. SĐT: (028)

    Khám trầm cảm sau sinh online qua ứng dụng Askany

    Khám trầm cảm sau sinh online qua ứng dụng Askany
    Khám trầm cảm sau sinh online qua ứng dụng Askany

    Trên Askany, bạn có thể thực hiện bài test trầm cảm sau sinh miễn phí để xác định tình trạng hiện giờ của mình có phải là trầm cảm sau sinh hay không. Sau đó bạn có thể tham khảo profile các chuyên gia tâm lý và bác sĩ chuyên khoa trên ứng dụng, cũng như đọc review của khách hàng cũ để biết thêm thông tin về họ. Nếu đã chọn được vị bác sĩ phù hợp, hãy tiến hành đặt lịch hẹn để trò chuyện và tham vấn tâm lý online cùng họ. Đội ngũ chuyên gia tại Askany cam kết mang đến dịch vụ chất lượng, giúp bạn hiểu rõ tình trạng của mình và tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

    Viện Tâm lý Sunnycare

    Viện Tâm lý Sunnycare là địa chỉ uy tín tại TPHCM để tham vấn và trị liệu tâm lý, bao gồm cả trầm cảm sau sinh. Sunnycare có đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế, họ có khả năng tư vấn bằng nhiều thứ tiếng, đặc biệt là tiếng Anh cho đối tượng người nước ngoài.

    Hiện tại, viện tâm lý Sunnycare có nhiều hình thức tư vấn từ trực tiếp, qua video, điện thoại, hoặc email, với mức chi phí khác nhau. Nhưng đảm bảo tất cả các hình thức trên đều bảo mật thông tin khách hàng 100%. Chi phí tư vấn dao động từ 720.000 đ/giờ - 2.700.000 đ/giờ

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Tòa nhà LANDMARK PLUS, số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TPHCM
    • Thời gian khám: Theo lịch hẹn

    Bệnh viện FV

    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh tốt nhất tại TPHCM không thể nào không kể đến Bệnh viện FV.
    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh tốt nhất tại TPHCM không thể nào không kể đến Bệnh viện FV.

    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh tốt nhất tại TPHCM không thể nào không kể đến Bệnh viện FV. Địa chỉ này rất phù hợp với những người không muốn chờ đợi lâu tại các cơ sở khám bệnh công lập. Bệnh viện tư nhân này có cơ sở hạ tầng hiện đại và được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết.

    Tại đây có Khoa Tâm lý lâm sàng, chuyên điều trị các vấn đề tâm lý như trầm cảm, lo âu, stress và rối loạn nhân cách và cả trầm cảm sau sinh. Khoa không chỉ chăm sóc người lớn, các bà mẹ trong giai đoạn trầm cảm mà còn có chương trình điều trị cho trẻ em, với không gian rộng rãi và tổ chức các hoạt động vui chơi để hỗ trợ quá trình trị liệu.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 6 Đường Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn, Q.7, TPHCM
    • Số điện thoại: 028 5411 3333
    • Website: fvhospital.com

    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là nơi thăm khám trầm cảm sau sinh và các vấn đề tâm lý khác ở khu vực phía Nam. Phòng khám Tâm lý thuộc chuyên khoa Thần kinh của bệnh viện cung cấp dịch vụ thăm khám, chẩn đoán và điều trị với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm.

    Tại đây không chỉ điều trị trầm cảm mà còn các rối loạn tâm lý khác như stress, lo âu, và hoang tưởng. Bệnh viện cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ thiết bị y tế, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

    Tuy nhiên, bệnh viện thường xuyên xuất hiện tình trạng quá tải, vì vậy bạn nên đến sớm hoặc đặt lịch hẹn trước để tránh phải chờ đợi lâu.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM
    • Số điện thoại: 028 3855 4269

    Khoa nội thần kinh tổng quát - Bệnh viện nhân dân 115

    Địa chỉ khám trầm cảm sau sinh nổi tiếng là Khoa Nội thần kinh tổng quát của Bệnh viện Nhân dân 115. Khoa được thành lập từ năm 2007 và ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ. Khoa có cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tâm lý hàng đầu, giàu kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
    • Số điện thoại: 028 3865 2368
    • Website: benhvien115.com.vn

    Phòng khám tâm lý - tâm thần bác sĩ Quốc Nam

    Phòng khám tâm lý - tâm thần bác sĩ Quốc Nam
    Phòng khám tâm lý - tâm thần bác sĩ Quốc Nam

    Khoa Tâm lý - Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare

    Phòng khám tâm lý Y khoa – Tâm thần kinh Quốc Nam là địa chỉ uy tín để khám và điều trị trầm cảm, kể cả là trầm cảm sau sinh tại TPHCM. Phòng khám hoạt động với mục tiêu giúp người bệnh vượt qua áp lực tâm lý và hướng đến cuộc sống hạnh phúc.

    Bác sĩ Lê Quốc Nam là người điều hành và sáng lập phòng khám, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị trầm cảm và các rối loạn tâm lý khác. Ông tốt nghiệp Đại học Y Dược TPHCM và đã tu nghiệp tại Pháp về tâm lý trị liệu và tâm thần học.

    Phòng khám cung cấp dịch vụ điều trị các vấn đề tâm lý như trầm cảm, lo âu, stress và rối loạn nhân cách với giá cả hợp lý. Dịch vụ được đảm bảo chất lượng nhờ cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân viên tận tâm.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 5/35 (số cũ 3/16A), Đường Nơ Trang Long, P.7, Q. Bình Thạnh, TPHCM
    • Số điện thoại: 0903 887 413

    Phòng khám tâm lý Bác sĩ Ngô Tích Linh

    Phòng khám Tâm thần – Bác sĩ Ngô Tích Linh là nơi khám và điều trị trầm cảm uy tín tại TPHCM. Phòng khám này hoạt động ngoài giờ hành chính và rất phù hợp với những người có lịch trình công việc bận rộn. Được thành lập từ năm 2015, phòng khám do Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Tích Linh, trưởng bộ môn Tâm thần của Trường Đại học Y Dược TPHCM, điều hành được rất nhiều người tin tưởng. Nguyên nhân là do chất lượng dịch vụ và sự chu đáo của các bác sĩ tại đây. Mỗi bệnh nhân đều được chăm sóc tận tình và theo dõi sát sao trong quá trình điều trị trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác.

    Phòng khám tâm lý Bác sĩ Ngô Tích Linh
    Phòng khám tâm lý Bác sĩ Ngô Tích Linh

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 60/13 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TPHCM
    • Số điện thoại: 0907 770 293

    Phòng khám Tâm Gia An

    Phòng khám Tâm Gia An tại TPHCM cung cấp dịch vụ trị liệu tâm lý chất lượng và uy tín, trong đó có cả dịch vụ khám chữa cho những bà mẹ mắc chứng rối loạn trầm cảm sau sinh. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia ở đây đều có trình độ cao và kinh nghiệm dày dạn, thậm chí một số người đã từng tu nghiệp nước ngoài để cập nhật phương pháp điều trị mới nhất.

    Khi đến điều trị trầm cảm tại Tâm Gia An, bạn sẽ được các chuyên gia tâm lý thiết kế liệu trình phù hợp với tình trạng của mình, chú trọng đến các phương pháp trị liệu tâm lý, thể chất và xã hội để bệnh nhân nhanh chóng cân bằng cuộc sống.

    Phòng khám cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác như khảo sát giấc ngủ, điều trị chậm phát triển ngôn ngữ, chẩn đoán động kinh và khảo sát điện não trong giấc ngủ.

    Phòng khám Tâm Gia An
    Phòng khám Tâm Gia An

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 112B Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TPHCM
    • Số điện thoại: 028 3920 0006

    Trung tâm tư vấn tâm lý Mindcare

    Trung tâm tư vấn tâm lý Mindcare cung cấp dịch vụ trị liệu và tham vấn tâm lý với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Trung tâm hiện có mặt tại cả Hà Nội và TP.HCM, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ một cách tốt nhất. Bạn có thể đặt lịch hẹn trước trên website để thuận tiện cho việc thăm khám và không phải đợi chờ lâu.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 25/58C Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1
    • Thời gian khám: Theo lịch hẹn của khách hàng

    Đó là top 12 địa chỉ khám trầm cảm sau sinh uy tín ở khu vực TPHCM mà bạn có thể tham khảo. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống của cả mẹ và bé. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi và cải thiện tâm trạng đáng kể. Nếu nhận thấy bản thân hoặc những người xung quanh có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, hãy liên hệ với chuyên gia tâm lý trên Askany để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.