Cách đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới

    blogHướng dẫn cách đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook chi tiết mà bất kỳ nhà chạy ads nào cũng nên biết. Đây chính là cách để bạn tối ưu được các chiến dịch Facebook ads của mình.

    Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook là bước tổng kết sau cùng của toàn bộ quá trình chạy ads trên Facebook bạn. Việc đánh giá, phân tích sẽ giúp bạn biết được chiến dịch có mang lại kết quả như mong muốn không, cần điều chỉnh những điểm nào và có nên tiếp tục bỏ tiền chạy quảng cáo không. Dưới đây là các chỉ số dùng để đánh giá sự hiệu quả của chiến dịch Facebook mà các chuyên gia quảng cáo nổi tiếng hàng đầu của ứng dụng Askany đều đang sử dụng.

    Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook như thế nào?

    Để có thể đánh giá được xem chiến dịch quảng cáo của bạn có đang hiệu quả hay không, bạn cần xem phân tích số liệu của Facebook sau một thời gian chạy ads. Cách xem các chỉ số này rất đơn giản.

    đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook như thế nào

    1. Bạn hãy vào trình quản lý tài khoản quảng cáo của mình.
    2. Ở thanh menu bên trái, chọn mục Tổng quan về tài khoản.
    3. Lướt xuống tìm phần Phân tích và Báo cáo. Ở đây sẽ có mọi loại số liệu quan trọng để bạn theo dõi và phân tích.

    Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

    Tỷ lệ tương tác (Engagement rate)

    Trên Facebook, tỷ lệ tương tác thể hiện sự tương tác trung bình của người dùng với bài viết qua thích, bình luận, chia sẻ, và các hình thức khác. Xây dựng một tài khoản Facebook hấp dẫn là quan trọng, nhưng việc tăng cường tương tác liên tục cũng cần kỹ năng. Để tính tỷ lệ tương tác trung bình, bạn cần cộng tổng số tương tác, bình luận, và chia sẻ rồi chia cho số lượng bài đăng. Kết quả đó chia cho số người theo dõi và nhân với 100 sẽ cho bạn tỷ lệ tương tác.

    Độ tiếp cận (Reach)

    chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo

    Lượt tiếp cận là số người đã xem bài đăng của bạn. Phân tích chỉ số này giúp bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu và điều chỉnh chiến lược tiếp cận. Nhưng đừng nhầm lẫn lượt tiếp cận với "lượt hiển thị". Lượt hiển thị là một số lần bài đăng xuất hiện cùng một người chỉ tính là một lượt tiếp cận.

    Lượt hiển thị (Impressions)

    Số lần hiển thị là tổng số lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình. Lượng lớn lượt hiển thị có thể tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Hãy kiểm tra nền tảng phát hành để phân tích và tối ưu số lần hiển thị quảng cáo cho hiệu quả tốt nhất.

    Tần suất quảng cáo (Frequency)

    Tần suất đo lường số lần trung bình một người xem quảng cáo của bạn. Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook, đặc biệt khi phạm vi tiếp cận đối tượng hạn chế. Nếu một người đã xem quảng cáo của bạn hơn 10 lần, có thể bạn đang làm quá tải đối tượng mục tiêu. Trong trường hợp này, cân nhắc mở rộng phạm vi tiếp cận. Hãy theo dõi tần suất và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ chuyển đổi vẫn cao, có thể chiến dịch của bạn vẫn hiệu quả.

    Tỷ lệ nhấp (CTR)

    tỷ lệ nhấp ctr quảng cáo facebook

    CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ phần trăm của số lượng người xem quảng cáo và nhấp vào liên kết. Đây là một chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến Điểm Phù Hợp (Relevance Score) trên Facebook và chi phí quảng cáo của bạn. Trung bình CTR trên Facebook là 0,9%. Nếu bạn chạy quảng cáo app, bạn cũng nên tìm hiểu những cách tăng lượt tải app để tăng CTR của chiến dịch lên, vì tải app đòi hỏi nhiều bước thực hiện hơn nên cũng khó đạt được con số mong muốn nếu không có kinh nghiệm chạy ads.

    Chi phí quảng cáo

    Chi phí quảng cáo cũng là một thông tin quan trọng cần xem xét. Chỉ số này đo lường giá trị của chiến dịch quảng cáo và ảnh hưởng đến hiệu quả trả phí. Nhà tiếp thị nên tối ưu hóa chi phí nhấp chuột và tăng cường nhấp chuột chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng. Hiện tại Facebook Ads có các hình thức tính phí quảng cáo khác nhau bao gồm:

    • CPC - Cost per Click: Mức tốt của chi phí này là dưới 43.000 đồng/lượt click.
    • CPM - Cost per Mille: Mức tốt của chi phí này là dưới 23.000 đồng/1000 lượt hiển thị.
    • CPA - Cost per Action: Mức tốt của chi phí này là dưới 433.000 đồng/hành vi CTA của khách.
    • CPL - Cost per Like: Mức tốt của chi phí này là dưới 4000 đồng/lượt like.
    • CPV - Cost per View: Mức tốt của chi phí này là dưới 2000 đồng/lượt view video quảng cáo.

    Tương tác với video quảng cáo

    Nếu doanh nghiệp đang chạy chiến dịch quảng cáo bằng video, thì họ cần theo dõi các chỉ số của video để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook. Các loại chỉ số liên quan tới video chạy ads bao gồm:

    • Lượt xem: Chỉ số này cho thấy mức độ hấp dẫn của video trên Facebook, được tính khi người dùng xem ít nhất 3 giây. Trong phần “Thông tin chi tiết”, bạn có thể xem tổng quan hiệu suất video hoặc số liệu chi tiết từng video.
    • Chi phí mỗi lượt xem: Việc bạn phải tốn bao nhiêu tiền để thu về một lượt xem (3 giây, 10 giây, hoặc 25%, 50%, 75% tổng thời lượng của video) sẽ cho bạn biết được chiến dịch quảng cáo đang hiệu quả đến mức nào.
    • Thời lượng xem trung bình: Facebook sử dụng thuật toán để đề xuất video có thời lượng xem trung bình cao. Tính năng Thruplay giúp tối ưu hóa và thanh toán dựa trên số lần video được phát hơn 15 phút. Chi phí mỗi Thruplay cung cấp thông tin chi phí trung bình cho mỗi video phát, đây là số liệu quan trọng cần theo dõi.

    Khả năng giữ chân người xem (Audience retention)

    Tỷ lệ giữ chân người xem sẽ đo thời gian họ xem video trên Facebook. Chỉ số này giúp bạn nhận biết video nào thu hút sự quan tâm của người theo dõi trang. Khi phân tích số liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược truyền thông xã hội nếu phát hiện video cụ thể nào phù hợp với đối tượng của mình. Một tỷ lệ giữ chân thấp cho biết video có thể quá dài hoặc không thu hút đúng mục tiêu của bạn.

    Nếu các chỉ số đánh giá quảng cáo không mấy khả quan, vậy bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân chạy quảng cáo facebook không hiệu quả và khắc phục nó.

    Chuyên gia hỗ trợ đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

    Như bạn đã thấy, có nhiều chỉ số khác nhau được dùng để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook. Với những người ít kinh nghiệm, họ không thể hoàn toàn hiểu được toàn bộ những chỉ số này. Đối với những đối tượng này, họ nên tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín để hỗ trợ việc đánh giá sự hiệu quả của chiến dịch. Nếu sử dụng app Askany, họ sẽ được tiếp cận những chuyên gia hàng đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, như là:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn chạy ads cho các doanh nghiệp, thương hiệu ở Việt Nam.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Có kinh nghiệm và kiến thức cực kỳ uyên thâm về thị trường quảng cáo Facebook nhờ vào hơn 7 năm hành nghề.

    Tóm lại, bạn đã nắm được những cách khác nhau để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook. Bước này rất quan trọng để bạn đảm bảo được việc quảng cáo của mình vẫn hiệu quả, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu không có kinh nghiệm phân tích kết quả quảng cáo, bạn hãy liên hệ các chuyên gia Facebook Ads thâm niên của ứng dụng Askany để được hướng dẫn thật cụ thể nhé.