Top 9 cách tăng lượt tải app nhanh chóng, hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Top 9 cách tăng lượt tải app nhanh chóng, hiệu quả

    blogBỏ túi ngay 9 cách tăng lượt tải app hiệu quả dành cho các nhà phát hành. Đây là những bí quyết được chính các chuyên gia marketing tại app Askany chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng hơn 50% lượt tải.

    Bạn đang cần tìm cách tăng lượt tải app cho sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp? Thực tế, có rất nhiều cách thức khác nhau để doanh nghiệp thu hút thêm lượt tải ứng dụng từ cửa hàng online về. Bạn hãy xem ngay top 9 phương pháp giúp tăng lượt tải app hiệu quả nhất theo hướng dẫn của các chuyên gia quảng cáo kinh nghiệm hàng đầu tại Askany trong bài viết sau đây.

    Chiến lược ASO

    ASO (App Store Optimization) là việc tối ưu hóa các yếu tố để nâng cao khả năng xuất hiện của ứng dụng trên các nền tảng như App Store và CH Play. Mục tiêu chính là thúc đẩy việc chuyển đổi người dùng, tạo cách tăng lượt tải app tự nhiên của ứng dụng mà không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo.

    Chiến lược ASO

    Để đạt hiệu quả trong việc tối ưu hóa việc xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng, cần phải chú trọng vào nhiều khía cạnh như giao diện, mô tả, tiêu đề, từ khóa, và hình ảnh minh họa. Nếu triển khai ASO một cách hiệu quả, có thể tăng lượt tải ứng dụng lên một cách đáng kể. Tìm hiểu chi tiết cách thực hiện ASO là gì.

    Tối ưu thiết kế app

    Hãy chọn những tên gây tò mò cho ứng dụng của bạn, như "Angry Birds" là một ví dụ điển hình. Đây là một cách thông minh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, icon đại diện cho ứng dụng cũng cần phải hấp dẫn. Thường thì thiết kế tối giản và tránh sử dụng gam màu tối sẽ hiệu quả hơn.

    Quảng cáo bằng video

    Để tăng lượng tải ứng dụng, hãy tạo ra một video quảng cáo ngắn cho ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Video được coi là phương tiện đồ họa hấp dẫn nhất và tạo ra lượng chuyển đổi cao nhất trong lĩnh vực công nghệ. Hãy nhớ rằng video quảng cáo cho ứng dụng nên có thời lượng dưới 30 giây.

    Quảng cáo bằng video

    Tạo đánh giá tự nhiên từ khách hàng

    Đối với các app mới lên cửa hàng ứng dụng, review và phản hồi chân thực của khách hàng sẽ là một cách tăng lượt tải app vô cùng tối ưu. Chúng không chỉ giúp tạo ấn tượng tích cực với người dùng mà còn tăng độ uy tín của doanh nghiệp. Vì thế, bạn nên khuyến khích người dùng để lại review bằng các ưu đãi hấp dẫn hay trải nghiệm độc quyền trên app.

    Xây dựng landing page cho app

    Qua các kênh như Website và Landing Page, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng có quan tâm đến ứng dụng của họ. Tuy nhiên, vì môi trường này đầy cạnh tranh, việc xây dựng nội dung trên web cần phải tập trung vào những điều mà khách hàng quan tâm để thu hút họ. Chiến lược chính thường là tối ưu hóa từ khóa SEO và phân bổ một phần ngân sách cho quảng cáo.

    Xây dựng landing page cho app

    Quảng cáo kèm mã QR

    QR là cách vô cùng tiện lợi để bạn có thể dẫn khách hàng của bất cứ hệ điều hành, loại thiết bị nào về đúng trang tải app của họ. Hiện nay cả App Store lẫn CH Play đều có tính năng tạo QR miễn phí để bạn cho vào quảng cáo. Thực tế đã chứng minh rằng khoảng 40% các lượt tải app từ AppStore đến từ mã QR.

    Mở chương trình khuyến mãi

    Các chương trình khuyến mãi, tặng quà có thể đóng vai trò là một cách tăng lượt tải app hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tận dụng các ưu đãi khi đặt hàng qua ứng dụng hoặc tham gia chương trình tích điểm để nhận quà. Sử dụng những chương trình khuyến mãi giảm giá có thể mang lại kết quả tích cực trong việc thu hút khách hàng và tăng cơ hội mua sắm của họ với sản phẩm.

    Mở chương trình khuyến mãi

    Chiến lược email marketing

    Dù đã tồn tại từ lâu, email marketing vẫn là một phương pháp quảng cáo phổ biến và vẫn đem lại hiệu quả đáng kể cho nhiều doanh nghiệp. Thông qua email, doanh nghiệp có thể truyền đạt các lợi ích của sản phẩm một cách chi tiết và hiệu quả hơn so với việc quảng cáo trên các nền tảng khác. Để đạt được điều này, việc thiết kế newsletter cần phải hấp dẫn và chỉ cung cấp thông tin có giá trị thực sự. Dần dần, khách hàng sẽ được thuyết phục và sẵn lòng tải app về.

    Chạy ads trên mạng xã hội

    Với số lượng người dùng khổng lồ và sự hỗ trợ từ dịch vụ quảng cáo, Facebook Ads được xem là kênh tiếp thị hàng đầu để tạo cách tăng lượt tải app. Một số điều cần lưu ý khi quảng cáo ứng dụng trên Facebook là việc sử dụng kết hợp giữa bài đăng được tài trợ và story trả phí.

    Chạy ads trên mạng xã hội

    Mỗi quảng cáo cần được thiết kế sao cho thân thiện với khách hàng, ví dụ như tạo ra một bài đăng trên trang và đặt trên bảng tin của điện thoại di động. Hãy cung cấp một mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ về ứng dụng, bao gồm các tính năng, chức năng và cập nhật mới nhất.

    Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch này một cách hiệu quả nhất với ngân sách hạn chế, doanh nghiệp sẽ cần tìm đến các dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp. Hiện nay, ứng dụng Askany cung cấp các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ để nhận hỗ trợ như:

    1. Chuyên gia Hannie Phạm:

    • Hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo online.
    • Đã tư vấn chiến lược chạy ads tải app cho hàng trăm doanh nghiệp.

    2. Chuyên gia Đặng Hoàng:

    • Hơn 7 năm kinh nghiệm hướng dẫn quảng cáo Facebook
    • Chuyên gia về các mảng quảng cáo cho app, web công nghệ.

    Qua bài viết này, bạn đã được cung cấp top 9 cách tăng lượt tải app hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Để quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu tải ứng dụng, bạn nên tham khảo dịch vụ tư vấn từ các chuyên gia Facebook Ads tại ứng dụng Askany. Đội ngũ này có kinh nghiệm dày dặn trong việc hợp tác tư vấn với các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo mang lại hướng dẫn chạy quảng cáo tối ưu nhất cho bạn.