14 cách lấy data khách hàng chất lượng cho chiến dịch marketing
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    14 cách lấy data khách hàng chất lượng cho chiến dịch marketing

    blogCác nhà quảng cáo online luôn có nhu cầu lấy data khách hàng để phục vụ mục đích tiếp thị, chạy ads online của mình nhưng hiện không biết phải làm như thế nào. Họ có thể tham khảo top 14 cách tìm được dữ liệu khách hàng từ các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu của ứng dụng tư vấn Askany.

    Để có thể lấy data khách hàng phục vụ cho việc quảng cáo, tiếp thị và kinh doanh online, các doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều cách thức khác nhau. Nhưng việc lấy data khách hàng ở đâu và làm thế nào để lấy được data từ khách hàng thật vẫn còn là khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Do đó ở đây, các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu của app Askany sẽ hướng dẫn 14 cách lấy data phổ biến nhất để bạn hiểu được doanh nghiệp của mình nên áp dụng chiến lược nào.

    Lấy đánh giá từ khách hàng

    Thu thập và lắng nghe phản hồi là một cách tìm hiểu và lấy data khách hàng tiềm năng trong tương lai lẫn hiện tại hết sức hiệu quả. Cho dù bạn có yêu cầu hay không, khách hàng luôn sẵn sàng để lại review về trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn. Hãy thiết kế một quy trình thu thập phản hồi của khách hàng để từ đó lấy được data của họ, bởi vì mỗi phản hồi sẽ đi kèm với email hoặc số điện thoại của khách hàng.

    Khảo sát online

    Khảo sát online

    Làm khảo sát trực tuyến là cách lấy data khách hàng miễn phí, hiệu quả nhất. Các công cụ như Google Forms sẽ cho phép bạn tạo khảo sát miễn phí với đa dạng loại câu hỏi, từ lựa chọn trắc nghiệm đến câu hỏi mở. Chú ý đảm bảo các câu hỏi khảo sát ngắn gọn và dễ hiểu. Hãy nhớ đính kèm một món quà nhỏ hoặc ưu đãi để khích lệ khách hàng tham gia làm khảo sát.

    Chiến lược email marketing

    Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược email marketing để gửi các ưu đãi đặc biệt, tin tức sản phẩm và thông tin khuyến mãi đến khách hàng hiện tại và tiềm năng. Qua đó, họ có thể thu thập dữ liệu người dùng đã đăng ký nhận email.
    Hơn nữa, bạn có thể sử dụng chiến lược email marketing này để thu thập thêm thông tin từ khách hàng của mình. Ví dụ: bạn có thể hỏi họ loại nội dung nào họ muốn xem và sản phẩm hoặc dịch vụ nào họ quan tâm nhất. Bạn thậm chí có thể sử dụng email để gửi cho khách hàng các bài khảo sát nhằm lấy được nhiều data hơn nữa.

    Dùng tool theo dõi trên website

    Hiện tại có rất nhiều công cụ và phần mềm lấy data khách hàng mà bạn có thể sử dụng cho website doanh nghiệp của mình. Trong đó, cài pixel facebook vào website là một cách thu thập dữ liệu và phân tích của Facebook giúp cho nhà chạy ads thống kê, xem dữ liệu khách hàng đến từ chiến dịch quảng cáo chuyển đổi mỗi khi khách hàng truy cập website từ đó. Vì Pixel là phần mềm CRM do chính Facebook cung cấp nên nó sẽ mang tới cho bạn những kết quả chính xác nhất của chiến dịch chạy ads, từ đó có được nguồn thông tin và cách quản lý khách hàng vô cùng hiệu quả.

    Cài Pixel Facebook cho website

    Đăng ký nhận ebook, tài liệu

    Trang web hay blog của doanh nghiệp chắc chắn là một trong những công cụ thu thập thông tin giá trị từ khách hàng. Và cách để tốt nhất để đảm bảo khách hàng để lại thông tin của họ chính là tận dụng nhu cầu tải tài liệu, ebook hay phần mềm. Những tài liệu này thường thu hút sự quan tâm lớn từ đối tượng mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn có thể yêu cầu người dùng cung cấp thông tin liên hệ thông qua form đăng ký để tải về. Đây được xem là một trong những phương pháp lấy data khách hàng miễn phí tốt nhất dành cho các doanh nghiệp.

    Lấy data khách mua hàng

    Khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, họ thường cần cung cấp một số thông tin như tên, địa chỉ email và địa chỉ giao hàng. Nhìn vào lịch sử mua hàng, bạn có thể thấy những điểm tương đồng giữa khách hàng, cũng như data của họ. Bên cạnh đó, lịch sử mua hàng còn cho bạn biết sản phẩm hoặc dịch vụ nào mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp. Từ cách thu thập thông tin này, bạn đã có được nguồn data quý giá để nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp của mình.

    Tổ chức hội thảo lấy data khách hàng

    Sử dụng mạng xã hội

    Các nền tảng mạng xã hội cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách phân tích thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định các đối tượng mục tiêu, sở thích và hành vi của họ trên các mạng xã hội. Có một số cách để thu thập thông tin khách hàng trên mạng xã hội như sau:

    • Lấy dữ liệu khách hàng tham gia các sự kiện và minigame mà doanh nghiệp tổ chức trên trang mạng của mình.
    • Theo dõi tương tác của khách hàng với các bài đăng của doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.
    • Tham gia vào việc theo dõi khách hàng trong các nhóm và cộng đồng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp của bạn.

    Chiến lược Networking

    sử dụng chiến lược Networking

    Hoạt động networking ở các sự kiện (trực tiếp và online) sẽ cung cấp cơ hội lấy data khách hàng thông qua giao tiếp trực tiếp. Nhân viên của doanh nghiệp có thể lấy dữ liệu khách hàng từ danh thiếp, trò chuyện trao đổi thông tin liên lạc, và từ đó hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như sở thích của họ.

    Mua data

    Mua dữ liệu khách hàng được xem là phương pháp tiện lợi và nhanh chóng nhất. Tại các trang web bán dữ liệu trực tuyến, bạn có thể tìm thấy thông tin khách hàng phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chi phí mua dữ liệu khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng. Vì vậy, hãy lựa chọn nơi cung cấp data phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn để đảm bảo mức giá tốt nhất.

    Google Analytics lấy data khách hàng

    Tổ chức hội thảo, webinar, event, khóa học trực tuyến

    Các sự kiện, hội thảo sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mục tiêu tham gia. Tại các sự kiện này, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, trò chuyện và giải đáp thắc mắc của họ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó thu thập thông tin chính xác và hữu ích hơn.
    Các webinar hoặc khóa học trực tuyến miễn phí là cách hiệu quả thu thập data từ những người quan tâm và muốn tham gia. Doanh nghiệp có thể yêu cầu khách hàng điền thông tin bản thân trước khi truy cập hoặc nhận khóa học.

    Quảng cáo pop-up

    Pop-up ads trên trang web có thể là một công cụ hiệu quả để thu thập thông tin từ khách hàng, nhưng cần được thiết kế và triển khai một cách thông minh để tránh gây phiền toái cho người dùng. Đảm bảo rằng nội dung của quảng cáo pop-up mang lại giá trị cho người dùng, như khuyến mãi đặc biệt hoặc mã giảm giá cho những ai đăng ký.

    Mua data


    Chạy chiến dịch Facebook Lead Ads

    Với Facebook Lead Ads, bạn có thể tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email, và có thể thêm nhiều câu hỏi khác nếu cần. Khách hàng mục tiêu sẽ nhấp vào hình ảnh quảng cáo trong bài viết và biểu mẫu sẽ xuất hiện ngay trên Facebook. Điều đặc biệt là người dùng không cần chuyển sang một trang web khác và mọi thủ tục chỉ mất khoảng 2 phút tối đa.

    Lấy data từ đối tác

    Bạn có thể hợp tác với các đối tác để tạo ra các chương trình ưu đãi độc đáo trong chiến lược kinh doanh của mình như sau:
    Hợp tác chạy quảng cáo trên trang web hoặc email của đối tác, từ đó có thể thu thập data khách hàng của khách hàng.
    Cùng đối tác tạo các mã giảm giá, tổ chức sự kiện hoặc hội thảo. Sau đó yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin để nhận ưu đãi hoặc tham gia.

    Sử dụng dịch vụ hỗ trợ lấy data khách hàng

    Ngoài ra, phương thức tối ưu nhất luôn là kết hợp đa cách lấy thông tin khách hàng cùng một lúc. Tuy nhiên, như vậy doanh nghiệp cần lên một chiến lược bao hàm nhiều yếu tố phân tích khách hàng khác nhau, nhằm đảm bảo lấy được data chính xác nhất. Để làm được như vậy, tốt hơn hết doanh nghiệp nên tìm dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại ứng dụng Askany. Ở đây có các chuyên gia tư vấn quảng cáo đã nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt ở lĩnh vực tìm data khách hàng. Một số cái tên tiêu biểu mà bạn nên tham vấn gồm:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chị đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng chiến lược đặt mục tiêu khách hàng tối ưu nhất.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Với kiến thức chuyên môn trong mảng quảng cáo Facebook và Google, anh chính là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang cần hỗ trợ xây dựng chiến lược lấy dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất.

    Những chuyên gia quảng cáo trên sẽ đảm bảo giúp bạn lấy data khách hàng chính xác, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian. Từ đó, bạn có thể cùng họ dùng tệp khách hàng này cho các chiến dịch quảng cáo tối ưu của mình. Việc đặt lịch tư vấn với đội ngũ chuyên gia quảng cáo này ở Askany luôn vô cùng dễ dàng và đảm bảo uy tín.