Kích thước banner GDN giúp hiển thị quảng cáo chuẩn nhất
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Kích thước banner GDN giúp hiển thị quảng cáo chuẩn nhất

    blogKích thước banner GDN là một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Hơn nữa, với mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ yêu cầu kích thước banner khác nhau. Là một nhà quảng cáo, bạn cần nắm rõ điều này để mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch của mình.

    Hiểu rõ kích thước banner GDN mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện, nâng cao tính nhất quán về hình ảnh,... Vậy tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo GDN như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để khám phá chi tiết nhất.

    Các nguyên tắc thiết kế banner GDN cơ bản

    nguyên tắc thiết kế banner GDN
    Các nguyên tắc thiết kế banner GDN cơ bản

    Khi thiết kế banner GDN, có một số nguyên tắc cơ bản được các chuyên gia quảng cáo Google khuyến khích nắm chắc để luôn đảm bảo có thể tối ưu quảng cáo Google Ads một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

    • Cả banner động và banner tĩnh đều có thể sử dụng cho quảng cáo GDN.
    • Các định dạng tệp được phép dùng cho banner là JPEG, JPG, PNG, SWF và GIF.
    • Toàn bộ các banner theo định dạng kể trên có thể được nén để tải lên qua dạng file ZIP và số file không được vượt quá 40.
    • Kích thước tệp cho banner động và tĩnh không được vượt quá 150KB.
    • Banner động có độ dài hoạt ảnh dưới 30 giây, Frame chuyển động cần cách nhau tối thiểu khoảng 5 giây và không vượt quá 4 lần chuyển đổi.
    • Quảng cáo banner GDN không được chèn số điện thoại, nếu không sẽ bị Google từ chối.
    • Màu sắc banner không nên loè loẹt, cũng như hạn chế nhiều chi tiết.
    • Quảng cáo banner GDN không được sử dụng các từ khoá bị Google cấm trong chính sách.

    Kích thước banner GDN chuẩn trên máy tính

    Mỗi website sẽ phù hợp với một kích thước banner GDN khác nhau. Thông thường, banner GDN sẽ được chia theo 3 loại kích thước chính là banner hình vuông, banner hình chữ nhật đứng và banner hình chữ nhật ngang.  Sau đây là danh sách tổng hợp cách kích thước tiêu chuẩn của quảng cáo banner GDN trên máy tính cho tất cả các định dạng mà bạn có thể tham khảo:

    Hình dạng banner

    Kích thước (px)

    Ghi chú

    Hình vuông

    200 x 200

    Hình vuông nhỏ

    250 x 250

    Hình vuông lớn

    Hình chữ nhật

    240 x 400

    Hình chữ nhật dọc

    250 x 360

    Hình chữ nhật rộng gấp 3

    300 x 250

    Hình chữ nhật trong dòng

    336 x 280

    Hình chữ nhật lớn

    580 x 400

    Netboard

    Hình chữ nhật ngang

    120 x 600

    Hình chữ nhật ngang chuẩn

    160 x 600

    Hình chữ nhật cao và rộng

    300 x 600

    Hình chữ nhật rộng ½ trang

    300 x 1050

    Hình chữ nhật thẳng đứng

    Hình chữ nhật đứng

    728 x 90

    Hình chữ nhật đứng chuẩn

    468 x 60

    Biểu ngữ

    930 x 180

    Biểu ngữ đầu trang

    970 x 90

    Hình chữ nhật đứng lớn

    970 x 250

    Bảng thông báo

    980 × 120

    Toàn cảnh

    Kích thước banner GDN chuẩn trên điện thoại

    Mặc dù các kích thước banner GDN dành cho máy tính cũng có thể sử dụng cho thiết bị di động, nhưng một số kích thước có thể hiển thị không chính xác và hoàn chỉnh. Dưới đây là bảng kích thước banner GDN tương thích và hiển thị chuẩn trên điện thoại di động mà bạn cần biết:

    Hình dạng banner

    Kích thước (px)

    Biểu ngữ di động

    300 x 50 hoặc 320 x 50

    Biểu ngữ di động lớn

    320 x 100 hoặc 300 x 200

    Các kích thước banner GDN thông dụng nhất

    kích thước banner GDN
    Các kích thước banner GDN thông dụng nhất

    Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo GDN, có 5 kích thước banner thông dụng mà bạn cần quan tâm là:

    • Kích thước 300 x 250: Đây là kích thước banner hình chữ nhật cỡ trung bình và được ưa chuộng nhất. Nhờ vào sự nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích, kích thước này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng xuất hiện điểm mù khiến khách hàng bỏ qua quảng cáo.
    • Kích thước 336 x 280: Đây là kích thước banner hình chữ nhật lớn, thích hợp cho những quảng cáo GDN chú trọng tới nội dung văn bản. Hiện nay, tỷ lệ người dùng nhấp vào banner sử dụng kích thước này không còn quá cao, nhưng nó vẫn được các website lựa chọn.
    • Kích thước 728 x 90: Kích thước banner này thường được gọi với tên Leaderboard, luôn hiển thị trên đầu các trang web hoặc diễn đàn.
    • Kích thước 320 x 100: Đây là kích thước thường được sử dụng trên điện thoại di động. Nó có thể thay thế cho các kích thước 320 x 50 và 300 x 250. Nhờ có diện tích nhỏ nên khi áp dụng kích thước này cho banner GDN trên các thiết bị di động, khách hàng sẽ dễ dàng quan sát mẫu quảng cáo hơn.
    • Kích thước 300 x 600: Đây là kích thước banner có diện tích chiếm gần nửa trang của Google. Vì sở hữu không gian thiết kế rộng, quảng cáo GDN với kích thước này sẽ dễ dàng tạo được điểm nhấn và gây ấn tượng cho khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ click hiệu quả hơn.

    Ngoài việc hiểu rõ tiêu chuẩn của từng kích thước banner GDN, bạn cũng cần chú trọng vào nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi. Hãy theo dõi bài viết cách viết quảng cáo Google Ads hấp dẫn được chia sẻ bởi các chuyên gia Adwords hàng đầu của Askany.

    Bài viết trên đây đã tổng hợp kích thước banner GDN tiêu chuẩn giúp quảng cáo hiển thị dễ dàng thu hút lượt truy cập từ người dùng. Hy vọng với những thông tin do chúng tôi cung cấp sẽ phần nào giúp ích cho chiến dịch quảng cáo GDN của bạn hoạt động tốt hơn.

    Nếu như bạn đang không biết chọn kích thước nào tối ưu cho quảng cáo, cách tốt nhất chính là liên hệ tư vấn 1:1 với các chuyên gia chạy Google Ads dày dặn kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được hỗ trợ tận tình nhất.