6 cách vào Facebook bị chặn cực đơn giản, hiệu quả 100%
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    6 cách vào Facebook bị chặn cực đơn giản, hiệu quả 100%

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Cách vào Facebook bị chặn là vấn đề khiến không ít người dùng internet tại Việt Nam "đau đầu". Có nhiều lý do dẫn đến việc Facebook bị chặn, nhưng dù lý do gì thì nó vẫn tạo ra sự bất tiện khi bạn không thể giao tiếp với bạn bè, người thân, hoặc cập nhật tin tức và giải trí trên mạng xã hội yêu thích này. Hiểu được sự bực bội và khó khăn của người dùng, bài viết này Askany sẽ hướng dẫn bạn 6 cách hiệu quả để truy cập Facebook bị chặn.

    Thay đổi DNS Google để truy cập Facebook bị chặn

    Đổi DNS là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để truy cập Facebook khi bị chặn. Đây là phương pháp đơn giản, không yêu cầu người dùng phải cài đặt phần mềm hay thực hiện các thao tác phức tạp, nên ai cũng có thể thực hiện được.

    Sau đây là các bước cần thực hiện để thay đổi DNS Google trên máy tính chạy hệ điều hành Windows:

    Bước 1: Click chuột phải vào biểu tượng kết nối vào Internet, nằm ở góc phải dưới cùng của màn hình máy tính, sau đó chọn Open Network & Internet settings.

    Cách vào Facebook bị chặn

    Bước 2: Chọn Change adapter options để mở cài đặt kết nối internet.

    Cách vào Facebook bị chặn

    Bước 3: Nhấp chuột phải vào kết nối mạng bạn đang sử dụng và chọn Properties.

    Cách vào Facebook bị chặn

    Bước 4: Trong danh sách This connection uses the following items, tìm và nhấp đúp vào Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4).

    Cách vào Facebook bị chặn

    Bước 5: Trong cửa sổ mới hiện ra, chọn Use the following DNS server addresses. Tiếp theo bạn nhập các thông số địa chỉ IP như sau:

    Cách vào Facebook bị chặn

    • Preferred DNS Server: 8.8.8.8
    • Alternate DNS Server: 8.8.4.4

    Bước 6: Cuối cùng, bạn bấm vào nút OK, và sau đó khởi động lại máy tính của bạn. Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã thành công trong việc thay đổi DNS Google. Bây giờ, hãy thử truy cập lại Facebook để kiểm tra xem còn bị chặn hay không

    Dùng phần mềm và Extension Fake IP

    Để dễ dàng truy cập Facebook khi bị chặn, bạn có thể sử dụng phần mềm hoặc Extension Fake IP. Phương pháp này rất tiện lợi và hiệu quả bởi vì chỉ cần cài đặt Extension vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng, sau đó kích hoạt và bạn có thể truy cập Facebook ngay lập tức.

    Có rất nhiều phần mềm và Extension fake IP bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như Adguard VPN, Hotspot Shield VPN, SaferVPN,…

    Sử dụng UltraSurf

    Khi gặp tình trạng không thể truy cập Facebook do bị chặn bởi nhà mạng, UltraSurf là một giải pháp hữu hiệu được nhiều người tin dùng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết và thân thiện để bạn có thể dễ dàng sử dụng UltraSurf truy cập Facebook.

    Trong một khoảng thời gian, các nhà mạng lớn tại Việt Nam như FPT và Viettel đã chặn truy cập vào Facebook, gây khó khăn cho người dùng. Trên nhiều diễn đàn công nghệ, UltraSurf được đề xuất như một công cụ đáng tin cậy để giải quyết vấn đề này. Để sử dụng UltraSurf, bạn có thể làm theo các bước sau:

    • Đầu tiên bạn cần truy cập trang web chính thức của UltraSurf để tiến hành tải phần mềm về máy tính của bạn.
    • Mở file cài đặt vừa tải về và tiến hành cài đặt theo hướng dẫn trên màn hình.
    • Mở UltraSurf và kiểm tra xem bạn đã có thể truy cập Facebook qua trình duyệt web chưa.

    Cách vào Facebook bị chặn

    Như vậy là chỉ với ba bước cực kỳ đơn giản được hướng dẫn trên đây, bạn có thể nhanh chóng login được trang Facebook đang bị chặn.

    Dùng trình duyệt Cốc Cốc để vào Facebook

    Cốc Cốc là trình duyệt website do người Việt Nam phát triển, dựa trên mã nguồn mở của Chrome, do đó giao diện cũng như các tính năng của Cốc Cốc sẽ khá tương đồng với trình duyệt Chrome.

    Tuy nhiên, điều đặc biệt ở trình duyệt Cốc Cốc là sự tối ưu hóa dành riêng cho người dùng tại Việt Nam. Cụ thể, trình duyệt Cốc Cốc có nhiều tính năng khá hữu ích, chẳng hạn như truy cập Facebook bị chặn ngay lập tức mà không cần phải thực hiện bất kỳ cài đặt gì thêm. Với Cốc Cốc, bạn có thể duyệt Facebook một cách dễ dàng và thuận tiện, đảm bảo trải nghiệm mượt mà và không gặp trở ngại.

    Cách vào Facebook bị chặn

    Để truy cập Facebook bằng trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Mở trình duyệt Cốc Cốc trên màn hình desktop hoặc tìm nó trong menu ứng dụng của bạn.
    • Trong thanh địa chỉ của trình duyệt, gõ vào www.facebook.com và nhấn Enter.
    • Đăng nhập vào tài khoản Facebook.

    Sử dụng Proxy và Socks

    Bạn có thể truy cập vào Facebook bị chặn thông qua các Proxy hoặc Socks. Bạn có thể truy cập các trang web cung cấp danh sách proxy miễn phí như:

    • Sockslist.net
    • Checker Freeproxy
    • Aliveproxy
    • Samair

    Khi truy cập các trang này, bạn sẽ nhận được danh sách các địa chỉ IP cùng với số cổng theo định dạng: 123.123.123.123:1234, trong đó 123.123.123.123 là địa chỉ IP và 1234 là số cổng.

    Sau khi có thông tin địa chỉ IP và cổng, hãy thực hiện các bước sau để cấu hình proxy trên trình duyệt của bạn:

    • Firefox: Vào Tools > Options > Advanced > Network > Settings, chọn Manual Proxy Configuration, và nhập địa chỉ IP cùng số cổng vào mục Socks Host.
    • Internet Explorer: Vào Tools > Internet Options > Connections > LAN Settings, chọn Use a proxy server for your LAN.
    • Chrome: Vào Settings > Advanced > System > Open your computer’s proxy settings, rồi chọn tab Connections > LAN Settings, và đánh dấu Use a proxy server for your LAN.
    • Opera: Vào Tools > chọn tiếp Preferences > bấm chọn Advanced > Networks > Proxy Servers, sau đó tiến hành nhập thông tin proxy vào đây.

    Sau khi hoàn tất thì bạn bấm OK để lưu các thay đổi ở phía trên và bắt đầu sử dụng proxy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Paperb để kết nối proxy khi truy cập Facebook.

    Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề Facebook:

    Sử dụng trình duyệt Opera cho điện thoại

    Việc bật tính năng Opera Turbo sẽ giúp bạn duyệt Facebook nhanh hơn và dễ dàng hơn, ngay cả khi gặp phải sự cố chặn truy cập. Các bước thực hiện đơn giản:

    • Tải và cài đặt Opera: Truy cập cửa hàng ứng dụng trên điện thoại Android của bạn, tìm Opera và cài đặt ứng dụng này.
    • Cấu hình Opera: Sau khi cài đặt, mở ứng dụng Opera và vào Menu. Sau đó bạn bấm chọn "Cài đặt" rối kéo tìm mục "Opera Turbo".
    • Kích hoạt Opera Turbo: Đảm bảo rằng tùy chọn "Opera Turbo" được đặt thành "Luôn bật" (mặc định là "Luôn tắt").

    Cách vào Facebook bị chặn

    Trên đây Askany đã hướng dẫn giúp bạn biết được chi tiết 6 cách vào Facebook bị chặn. Facebook Ads là một công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang ấp ủ những dự án kinh doanh trên nền tảng Facebook nhưng còn gặp nhiều bỡ ngỡ hoặc chưa biết cách tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo, hãy liên hệ ngay với dịch vụ Marketing Facebook của chúng tôi trên ứng dụng Askany để được tư vấn 1:1 ngay hôm nay.