Hướng dẫn cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook cực đơn giản
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook cực đơn giản

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook thực hiện như thế nào? Trong quá trình theo dõi, đo lường và nâng cao hiệu suất quảng cáo Facebook, bạn có thể phát hiện ra những Adset không hiệu quả trên tài khoản quảng cáo và muốn tắt chúng để tối ưu hóa ngân sách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được hướng dẫn chi tiết cách tắt quảng cáo Facebook ở từng cấp độ khác nhau, bao gồm cấp bài viết, cấp nhóm và cấp chiến dịch.

    3 lưu ý trước khi dừng quảng cáo trên Facebook

    Trước khi thực hiện dừng chạy quảng cáo trên Facebook, có 3 điều mà bạn cần lưu ý để đảm bảo tránh được các rủi ro không mong muốn sau này:

    • Việc dừng chiến dịch, nhóm hoặc mẫu quảng cáo không đồng nghĩa với việc xóa chiến dịch, nhóm và mẫu quảng cáo đó.
    • Khi dừng/ tắt chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ dừng/ tắt toàn bộ mẫu quảng cáo và nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó.
    • Nếu không thể bật lại quảng cáo đã dừng/ tắt, hãy tiến hành đặt lại chi tiêu hoặc cập nhật lại thông tin thanh toán cho tài khoản Facebook Ads.

    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết

    Mỗi cấp độ quảng cáo trên Facebook sẽ có một cách dừng riêng biệt, đây cũng là điều mà rất nhiều người dùng thắc mắc làm sao để thực hiện đơn giản nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo các hướng dẫn dưới đây được Askany đúc kết từ các chuyên gia chạy quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay:

    Đối với cấp bài viết

    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ bài viết
    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ bài viết

    Bài viết (Adset) là cấp độ nhỏ nhất trong quảng cáo Facebook. Trường hợp bạn muốn dừng hoặc điều chỉnh chiến lược cho bài viết không hoạt động tốt, hãy thực hiện tắt Adset như sau:

    • Bước 1: Thông qua Facebook Business, bạn truy cập vào trang quản lý quảng cáo Facebook.
    • Bước 2: Tại giao diện chính của trang quản lý, bạn nhấp chọn Quảng cáo, sau đó tìm Adset không hiệu quả và kéo gạt nút sang bên trái.
    • Bước 3: Nếu bạn muốn chạy lại Adset thì gạt lại nút tương ứng sang bên phải.

    Đối với cấp nhóm quảng cáo

    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ nhóm quảng cáo
    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ nhóm quảng cáo

    Giả sử bạn đang target quảng cáo Facebook cho hai nhóm đối tượng là A và B. Trong đó, nhóm A nhận được nhiều tương tác hơn nhóm B. Lúc này, bạn muốn dừng hiển thị quảng cáo của nhóm B, hãy thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Bạn truy cập vào trang quản lý quảng cáo Facebook.
    • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Nhóm quảng cáo và kéo xuống để tìm nhóm quảng cáo Facebook muốn dừng, rồi gạt nút sang trái để hoàn thành.
    • Bước 3: Nếu muốn khởi động lại nhóm quảng cáo, bạn cũng làm tương tự như ở cấp độ bài viết là gạt nút sang phải.

    Đối với cấp chiến dịch

    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ chiến dịch
    Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp độ chiến dịch

    Như đã nói ở trên, dừng quảng cáo ở cấp độ chiến dịch có nghĩa bạn sẽ dừng tất cả các bài viết và nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó. Dưới đây là các bước thực hiện đơn giản mà bạn có thể tham khảo làm theo:

    • Bước 1: Truy cập vào mục cài đặt quản lý quảng cáo.
    • Bước 2: Chọn chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn muốn dừng/ tắt.
    • Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấp chuột vào nút Tắt/ Bật bên cạnh chiến dịch quảng cáo sao cho nó có màu xám.

    Cách xem lại dữ liệu của quảng cáo trên Facebook đã bị xoá

    Nếu chẳng may bạn xoá quảng cáo trên Facebook mà muốn xem lại dữ liệu thì phải làm sao? Bạn có thể tham khảo thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

    • Bước 1: Tại trang chủ của Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn nhấp chuột vào mục Chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo, sau đó chọn Bộ lọc.
    • Bước 2: Lúc này, trong menu thả xuống, bạn nhấp vào 1 trong 3 mục Phân phối chiến dịch, Phân phối nhóm quảng cáo hoặc Phân phối quảng cáo, rồi tiếp tục chọn Đã xoá để có thể xem lại các dữ liệu đã xóa.

    Các câu hỏi thường gặp khi dừng quảng cáo trên Facebook

    Các câu hỏi thường gặp khi dừng quảng cáo trên Facebook
    Các câu hỏi thường gặp khi dừng quảng cáo trên Facebook

    Nên và không nên dừng quảng cáo trên Facebook khi nào?

    Hiện nay, không ít cá nhân băn khoăn rằng liệu có nên tạm dừng quảng cáo trên Facebook hay không. Thực tế, vấn đề này còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể như sau:

    • Trường hợp nên dừng quảng cáo trên Facebook:
      • Khi chỉnh sửa nội dung quảng cáo.
      • Số lượt tiếp cận quảng cáo thấp.
      • Tỷ lệ tương tác kém do nội dung không phù hợp với đối tượng mục tiêu.
      • Chi phí chạy quảng cáo cao hơn so với các Adset và nhóm quảng cáo khác.
    • Trường hợp không nên dừng quảng cáo trên Facebook: Quảng cáo mới phân phối trong 3 - 5 ngày đầu , đây là thời gian Facebook đang xác định nhóm đối tượng phù hợp, do đó bạn cần giữ nguyên mọi thứ cho đến khi ổn định thì mới được dừng quảng cáo.

    Thời điểm nào dừng quảng cáo Facebook là thích hợp?

    Theo các chuyên gia từ các khóa học quảng cáo Facebook tại TPHCM, bản chất của quảng cáo trên Facebook là sẽ tự động cập nhật hoá đơn trong mọi thời điểm, chính vì vậy mà bạn có thể tạm dừng quảng cáo bất cứ khi nào mà không cần quan trọng về thời điểm là ngày hay đêm. Bên cạnh đó, khi dừng quảng cáo, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook như bình thường. Tuy nhiên, các quảng cáo của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào mà bạn lựa chọn sẽ không được nhìn thấy nữa.

    Điều gì sẽ xảy ra khi dừng quảng cáo trên Facebook?

    Thực chất việc dừng/ tắt quảng cáo trên Facebook sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả của một chiến dịch. Cụ thể như sau:

    • Với quảng cáo Facebook hiệu quả: Khi quảng cáo của bạn có lượt tương tác, thích, chia sẻ và bình luận cao thì tỷ lệ ra đơn càng lớn. Nhưng nếu bị tạm ngưng thì hiệu quả đó sẽ dần mất đi và đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật các bài viết mới và hữu ích lên Facebook.
    • Với quảng cáo Facebook không hiệu quả: Hãy cân nhắc dừng/ tắt chiến dịch nếu nhận thấy quảng cáo của mình đang hoạt động không hiệu quả. Điều này giúp bạn tránh lãng phí chi phí quảng cáo một cách tối ưu nhất. Sau khi dừng quảng cáo, bạn nên đầu tư lại hình ảnh và nội dung hấp dẫn rồi tiến hành bật khi có điều kiện thích hợp.

    Dừng quảng cáo trên Facebook có bị trừ/ mất tiền không?

    Dừng chạy quảng cáo trên Facebook hoàn toàn không bị trừ hoặc mất tiền, bởi vì Facebook chỉ tính phí dựa trên số lượt tương tác và tiếp cận của người dùng mà không phát sinh bất cứ chi phí nào.

     

    Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách chỉnh sửa bài viết trên Fanpage một cách đơn giản và chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin mà Askany đã cung cấp sẽ giúp quá trình tạo chiến dịch quảng cáo của bạn thêm thuận lợi cũng như đạt được các kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, nếu bạn có các thắc mắc liên quan đến vấn đề nêu trên, đừng ngần ngại tìm đến dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook của ứng dụng Askany để được chính các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hỗ trợ tư vấn và đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất nhé!