Shark Phạm Thanh Hưng - Ông trùm Bất động sản tại Việt Nam
Askany
globe

Vi

    BlogChuyên gia

    Shark Phạm Thanh Hưng - Ông trùm Bất động sản tại Việt Nam

    blogShark Phạm Thanh Hưng là một trong những cái tên nổi bật và được nhiều người biết đến trong làng doanh nhân tại Việt Nam, Anh đã ghi dấu ấn rất lớn trong cả ngành kinh doanh và cộng đồng start-up. Đặc biệt, Shark Hưng không chỉ có các cuộc đàm phán gay cấn trên sóng truyền hình mà còn để lại ấn tượng sâu sắc nhờ tính cách vui vẻ và hài hước độc đáo. Hãy cùng Askany khám phá thêm về hành trình và tầm ảnh hưởng của Shark Hưng trong bài viết dưới đây nhé!

    Tiểu sử

    Shark Phạm Thanh Hưng sinh ngày 10/9/1972 tại Hải Dương. Anh đã tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trường Quản trị Kinh doanh, Viện công nghệ Châu Á (Thái Lan) với ngành học Quản trị Kinh doanh Quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, Shark Hưng còn từng tốt nghiệp ngành Kỹ sư Cơ khí luyện kim tại ĐH Bách Khoa Hà Nội cùng với bằng cử nhân Ngôn ngữ Anh đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Về cuộc sống gia hôn nhân thì Shark Hưng đã cùng với bà xã kém 16 tuổi Phạm Thu Trang quyết định về chung một nhà vào năm 2018. Hiện tại, 2 vợ chồng đang có cuộc sống rất hạnh phúc cùng với 4 người con (1 gái, 3 trai).

    Shark Hưng là một trong những nhà đầu tư góp mặt từ mùa đầu tiên trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) Việt Nam và đang duy trì vai trò của mình trong suốt sáu mùa liên tiếp cho đến hiện tại.

    shark Phạm Thanh Hưng

    Sự nghiệp

    Sự nghiệp của Shark Phạm Thanh Hưng

    • 1996-1997: Anh bắt đầu con đường sự nghiệp bằng công việc phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ tại phòng ban Marketing của công ty TOYOTA Motor Vietnam.
    • 1997-2004: Shark Hưng chuyển sang làm nhân viên kinh doanh và được thăng tiến trở thành Giám đốc Phát triển chiến lược & Trợ lý Giám đốc tại VNPi (Trung tâm Năng suất Việt Nam). Đồng thời, Shark cũng giữ một vị trí khá quan trọng trong việc cải thiện nâng cao chất lượng quốc gia và là một đại diện của Việt Nam tại Tổ chức năng suất Châu Á (ABO).
    • 2004 - 2005: Shark Hưng đảm nhiệm thêm các vị trí Trường đại diện kinh doanh Công ty Địa ốc Phú Thái, Giám đốc Thương hiệu Phú Thái Group và Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng Kinh doanh và Tài chính tại công ty Cổ phần Sơn Trà, với lĩnh vực chính là bất động sản.
    • 2005 - 2008: Shark Hưng trở thành Chủ tịch điều hành cho công ty Cổ phần Tư vấn Kinh tế & Hỗ trợ Đầu tư (EPIC), cũng như cho Công ty Cổ phần EPIC Trí tuệ kinh doanh.
    • Năm 2008, Shark Hưng đã trở thành người nắm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thẩm định giá Hoàng Quân Hà Nội với mục tiêu là tư vấn thương mại, môi giới bất động sản, các dịch vụ đấu giá bất động sản,...

    Thành tựu của Shark Hưng trong lĩnh vực bất động sản

    Shark Hưng được biết tới là "ông trùm bất động sản Việt Nam" nhờ những thành tựu mà anh đã đạt được trong lĩnh vực này. Hiện tại, anh đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn bất động sản hàng đầu, bao gồm:

    • Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CenGroup, một tập đoàn hàng đầu tại Phú Quốc, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, khai khoáng, xây dựng và du lịch.
    • Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Thẩm định Thế kỷ (CenValue), hiện có mạng lưới rộng khắp 60 tỉnh thành trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ liên quan đến định giá tài sản, nghiên cứu thị trường, tư vấn đấu giá, đấu thầu & đấu giá tài sản.
    • Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Truyền thông & Giải trí Ngôi Sao Mới (RSM), nơi chuyên sản xuất một số chương trình và quảng cáo độc quyền cho kênh VOV Giao thông.
    • Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Giá trị Gia tăng Bất động sản Thế kỷ (CenPlus).
    • Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế kỷ (CenInvest).
    • Giám đốc tại Sàn giao dịch Bất động sản Thế Kỷ.

    Tài sản

    Shark Hưng hiện đang sở hữu một khối lượng tài sản khổng lồ đáng kể, ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Theo những tính toán của các chuyên gia bất động sản thì tổng các công ty của Shark Hưng nếu tổng cộng lại, thì doanh thu ít nhất là khoảng 110 tỷ đồng mỗi tháng. 

    Hơn nữa, trong một bài phỏng vấn anh cũng đã tiết lộ rằng tài sản của 1 nghìn doanh nhân giàu nhất Việt Nam hiện có khoảng 100 tỷ VND, và chắc chắn rằng anh cũng là một phần không thể thiếu trong danh sách này.

    Shark Hưng còn sở hữu rất nhiều công ty đầu tư và kinh doanh giá trị như công ty CP Đầu tư Tài chính SHB, Tập đoàn Sài Gòn Invest (SGI). Anh còn sở hữu công ty Cổ phần Đầu tư Sáng tạo Việt Nam (VSV) và nhiều công ty khác.

    Ngoài ra, với vai trò đảm nhiệm Phó Chủ tịch của Tập đoàn Bất động sản CENGROUP cũng có thể tưởng tượng được lượng tài sản khổng lồ mà Shark có tại công ty.

    shark Phạm Thanh Hưng

    Tầm ảnh hưởng

    Shark Phạm Thanh Hưng là một hình mẫu có tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành kinh doanh và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Anh không chỉ đầu tư tài chính vào nhiều dự án khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ mà còn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu với các doanh nhân bắt đầu start-up. Rất nhiều người khá bất ngờ vì khả năng "trên thông thiên văn dưới tường địa lý" của anh trong rất nhiều chủ đề, mọi người nói rằng họ đã học rất nhiều về những gì anh chia sẻ đến họ.

    Việc Shark Hưng tham gia chương trình Shark Tank phiên bản Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho các startup và doanh nhân trẻ. Nhờ vậy mà nhiều nhà start-up có cơ hội được thực hiện đam mê và thành công một cách nhanh chóng.

    Cuộc hành trình từ nhà khởi nghiệp cho đến trở thành một nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam của Shark Hưng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người sau này. Sự thành công của anh chứng tỏ rằng bất kỳ ai có kiên nhẫn, tinh thần sáng tạo và nỗ lực cũng có thể đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

    Ngoài việc đầu tư tài chính, Shark Hưng còn giúp xây dựng tầm nhìn và chiến lược cho nhiều start-up, giúp họ thúc đẩy sự phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Shark Hưng thực sự đã góp phần quan trọng vào sự phát triển và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam của rất nhiều người.
     

    Đó là toàn bộ tiểu sử cũng như các thành tựu Shark Phạm Thanh Hưng trong sự nghiệp của anh. Shark Hưng đã từng chia sẻ rằng: "Khi thành lập doanh nghiệp hay start-up, việc quan trọng nhất là bạn phải có mục tiêu!". Những thông điệp và câu nói của Shark Hưng mang theo sự cảm hứng rất lớn cho các bạn trẻ để đối diện với thách thức và theo đuổi đam mê. Anh thực sự là một nguồn động viên giúp bạn có đủ động lực và tự tin để thăng tiến trong hành trình khởi nghiệp của bạn.

    Xem thêm