Doanh nhân Nguyễn Đình Nghĩa: “Cha đẻ” của ứng dụng tư vấn Askany
Askany
globe

Vi

    BlogChuyên gia

    Doanh nhân Nguyễn Đình Nghĩa: “Cha đẻ” của ứng dụng tư vấn Askany

    blogAnh Nguyễn Đình Nghĩa là môt doanh nhân, một chuyên gia Marketing, đồng thời là Founder của ứng dụng cung cấp dịch vụ tư vấn hàng đầu - Askany. Hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp một trở ngại rất lớn, chính là không có một mentor hay nhân viên thực sự có kỹ năng chuyên sâu để giúp họ giải quyết những vấn đề hóc búa cho doanh nghiệp của họ, đó là lý do mà Askany ra đời. Hãy cùng mình tìm hiểu về vị doanh nhân cũng như ứng dụng này trong bài viết dưới đây nhé!

    Giới thiệu

    Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia Marketing sinh năm 1989, anh tốt nghiệp tại trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM và hiện tại đã có hơn 12 năm kinh nghiệm về mảng Online Marketing và Performance Marketing. 

    Trong khoảng thời gian làm việc, anh tập trung thực hiện tối ưu doanh số và chuyển đổi cho các công ty, doanh nghiệp như là: Paktor, Lazada, Waodate và Askany. 

    Ngoài ra anh cũng từng thực hiện tối ưu chuyển đổi doanh số cho Bar Natrix, OSLO, Karaoke Safari,… nhờ những đóng góp của anh Nghĩa mà doanh số của các chuỗi quán bar này tăng trên 30% với ngân sách quảng cáo bỏ ra hàng tháng chỉ dưới 30 triệu.

    Anh Nghĩa cũng từng chia sẻ rằng: Trong Marketing và Marketing Online, quan trọng nhất chính  là tập trung đúng đối tượng thì chi phí Marketing bỏ ra sẽ giảm thiểu đáng kể và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.”

    Anh Nguyễn Đình Nghĩa có thế mạnh trong việc tối ưu doanh số cho các doanh nghiệp với ngân sách cực kỳ thấp. Anh đã từng hỗ trợ thành công cho rất nhiều doanh nghiệp để có thể lựa chọn được các kênh Marketing Online hiệu quả và giúp tăng doanh số đáng kể.

    Kinh nghiệm làm việc

    Sau khi tốt nghiệp năm 2011, anh đã bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc quảng cáo Facebook tại công ty RMC. Anh chuyên sâu vào việc viết ứng dụng Facebook, xây dựng chiến dịch Marketing trên nền tảng này, thực hiện Social Marketing và phát triển các trang Facebook nhằm thu hút hàng triệu lượt theo dõi. Sau đó anh đã được đầu quân vào Lazada khi sàn thương mại điện tử này mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

    Ngoài ra, anh Nghĩa còn có được khoảng thời gian làm việc tại công ty tại Singapore với vị trí chuyên viên Performance Marketing, và nhờ vào kết quả xuất sắc trong công việc mà anh đã được bổ nhiệm vào vị trí Global Performance Manager. Công việc chính của anh Nghĩa với chức vụ này là quản lý chiến lược quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook, và Ad Networks để thu hút khách hàng mới và đảm bảo doanh số kinh doanh cho công ty.

    Từ năm 2011 đến nay, anh Nghĩa luôn duy trì việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads mỗi ngày và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được số ROI cao nhất cho nhiều công ty lớn và nhiều khách hàng anh hợp tác. 

    Hiện tại anh đang là Founder, CEO và chuyên gia tư vấn tại Askany, một ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn ở nhiều lĩnh vực: Marketing, MMO, IT, Bất động sản,... Mục tiêu của Askany là giúp nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, những start-up trẻ muốn tìm kiếm nhận thêm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm cho một số vấn đề của công ty mà không phải chi quá nhiều tiền để book tư vấn.

    Sự ra đời của Askany

    Trong quá trình làm việc tại Việt Nam và Singapore thì anh Nguyễn Đình Nghĩa đã phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp mà không thể tự giải quyết được. Thậm chí anh phát hiện ra rằng các thông tin của Google lại không có chiều sâu và có đôi khi không đáp ứng đúng nhu cầu. Thậm chí các trang web ở vị trí đầu cũng không mang lại nguồn thông tin hữu ích gì cho người tìm kiếm.

    Vì lý do này, nên anh Nghĩa đã quyết định tạo ra Askany để giúp những doanh nghiệp đang có thể thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Askany sẽ giúp những người gặp vấn đề có thể được kết nối trực tiếp 1:1 với các chuyên gia và dễ dàng nhận sự tư vấn hỗ trợ nhanh chóng nhất chỉ trong vòng 1 giờ.

    Askany

    Điều mà anh Nghĩa muốn thực hiện tại Askany chính là mong muốn các doanh nghiệp, start-up trẻ có thể tiếp cận được tới các chuyên viên, chuyên gia giỏi để cùng hợp tác và nhận lời khuyên mà không phải nhận full-time khi yêu cầu lương của những người này là rất cao, như là cựu Giám đốc Marketing VINFAST, cựu Giám đốc Marketing Go2Joy. Đây là giá trị lớn nhất mà Askany muốn đem lại cho các doanh nghiệp.

    Điểm mạnh của Askany

    Điểm mạnh đầu tiên của app Askany chính là công nghệ. Askany là một app mobile với một ưu thế rất nổi trội là ứng dụng được code bằng ngôn ngữ Flutter và Native - đây là hai ngôn ngữ mới nhất của Google, do đó phản hồi của nó trên công cụ tìm kiếm là rất nhanh. Một ứng dụng hoàn thiện 100% từ code mà không phụ thuộc vào API từ bên thứ 3.

    Tiếp theo chính là tính năng gọi video wake up điện thoại và chia sẻ màn hình, tính năng này có thể so sánh với tính năng gọi điện của Zalo.

    Ứng dụng còn tích hợp công cụ Chat GPT miễn phí, cho tới thời điểm hiện tại đang có khoảng 150 nghìn user tải app Askany ở trên cả IOS và Android với rating là 4.5 trên 5 sao. Còn phiên bản website thì đang có 200 nghìn người tạo tài khoản.

    Askany

    Ngoài ra, Askany có thể coi là ứng dụng duy nhất tại Việt Nam sở hữu một nền tảng có thể kết nối các chuyên gia và khách hàng lại với nhau với các lĩnh vực như: Kinh doanh, Marketing, IT, Tư vấn kế toán - thuế doanh nghiệp, Tư vấn luật, Tham vấn tâm lý, Giáo dục & Nghệ thuật.

    Hàng tháng thì ứng dụng Askany của anh Nghĩa có khoảng gần 200 chuyên gia ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau đăng ký tài khoản, và sau quá trình phỏng vấn, xác minh và kiểm tra lý lịch thì công ty sẽ lựa chọn được 20 chuyên gia uy tín nhất để hợp tác. 

    Bên cạnh đó, công ty của anh Nghĩa cũng đang sở hữu một website tên là Topchuyengia.vn, ở đây sẽ thực hiện các bài viết SEO đã Rank Top rất nhiều từ khóa liên quan đến các chuyên gia tại Askany nếu người dùng tìm kiếm trên SERP, chẳng hạn như: chuyên gia Marketing, Marketing Online, chuyên gia phong thủy, luật sư giỏi nhất,... và tất cả bài viết ở Topchuyengia.vn sẽ được liên kết sang Askany để người dùng có thể book tư vấn một cách dễ dàng.

     

    Trên đây là bài chia sẻ về thông tin của chuyên gia Marketing Nguyễn Đình Nghĩa và cha đẻ của ứng dụng Askany. Nhờ những kinh nghiệm mà anh đã trải qua trong công việc chắc chắn sẽ có thể giúp bạn học hỏi thêm nhiều về các lĩnh vực liên quan đến Marketing. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều chuyên gia tại các lĩnh vực khác mà bạn quan tâm ngay tại Askany, các chuyên gia sẽ luôn sẵn lòng hỗ trợ và đem đến cho bạn nhiều giải pháp tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

    Xem thêm