Chuyên gia marketing Lê Trung Thành - Một sự nghiệp truyền cảm hứng
Askany
globe

Vi

    BlogChuyên gia

    Chuyên gia marketing Lê Trung Thành - Một sự nghiệp truyền cảm hứng

    blogLê Trung Thành là một nhân tố nổi bật trong ngành marketing, thường được mệnh danh là “phù thủy marketing”. Chuyên gia Lê Trung Thành có một sự nghiệp ấn tượng và đa dạng khi có cơ hội công tác tại các doanh nghiệp hàng đầu như Unilever, Pepsi, Masan, FPT, Nutifood, Viettel, v.v Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về chuyên gia Lê Trung Thành, đừng bỏ qua bài viết này của Askany nhé!

    Tiểu sử

    Lê Trung Thành có thể xem là marketer thế hệ đầu của Việt Nam. Sự nghiệp lừng lẫy của chuyên gia đã được đánh dấu thông qua những vị trí cấp cao tại các tập đoàn danh tiếng như:

    • Vừa lập công ty tư vấn, vừa phụ trách vị trí Cố vấn Cấp cao bộ phận Dịch vụ Tư vấn Chiến lược tại Ernst & Young Việt Nam.
    • Giám đốc Marketing kiêm Phó Chủ tịch tại PepsiCo Việt Nam
    • CEO tại Nutifood
    • CEO tại ICP
    • CEO tại FPT Trading
    • Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành mảng Đồ uống, Giám đốc Thương mại tại tập đoàn Masan. 
    • Trưởng bộ phận Chiến lược Kinh doanh tại Viettel.

    lê trung thành

    Xuất thân của chuyên gia Lê Trung Thành là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Trước khi trở thành một marketer chính hiệu, chuyên gia từng bước vào nghề thông qua các dự án nghiên cứu thị trường. 

    Từ năm 1993, ngành marketing tại Việt Nam tiếp cận với những phương pháp mới nhờ sự xuất hiện của hàng loạt tập đoàn đa quốc gia như Caltex, Unilever, Johnson and Johnson, P&G, v.v Từ đó, chuyên gia Lê Trung Thành càng đam mê tìm hiểu về các loại hình khảo sát (ngành công nghiệp đến ngành hàng tiêu dùng), thói quen tiêu dùng và sở thích xem truyền hình của khách hàng. 

    Chuyên môn và sự nghiệp 

    Vào những năm 1993-1994, khi đất nước đang trong giai đoạn mở cửa, chuyên gia Lê Trung Thành khi đó đã tốt nghiệp đại học và “nuôi mộng” làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia để nâng tầm kiến thức và kinh nghiệm. Nhờ một cơ duyên, chuyên gia đã ứng tuyển vào Unilever Việt Nam và thành công được nhận. Từ đó, chuyên gia đã dành gần 10 năm cống hiến cho tập đoàn này. Trong quá trình làm việc tại đây, Lê Trung Thành đã xây dựng thương hiệu thành công cho Lifebuoy khi Viện Pasteur cam kết phát 10 triệu bánh xà phòng miễn phí cho hệ thống y tế hạ tầng suốt 3 năm. 

    Vào năm 2004, chuyên gia Lê Trung Thành được PepsiCo Việt Nam mời về làm tại tập đoàn với chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách toàn bộ Marketing. Những di sản về thương hiệu Sting Dâu, nước đóng chai Aquafina mà chuyên gia Lê Trung Thành trực tiếp xây dựng giờ đây vẫn hoạt động tốt. Những đóng góp của chuyên gia đã giúp tập đoàn này vươn lên vị trí số một tại thị trường Việt Nam từ năm 2005.

    Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, Lê Trung Thành đã để lại dấu ấn sâu đậm tại mọi doanh nghiệp mà chuyên gia từng công tác. Tại đó, chuyên gia thường xuyên tạo nên những “cú lội ngược dòng” đầy ấn tượng về mặt doanh thu. 

    lê trung thành

    Đặc biệt, vào năm 46 tuổi, Lê Trung Thành đã quyết định ra Hà Nội đầu quân cho Viettel vì muốn thật sự cống hiến cho đất nước. Tại Viettel, chuyên gia đã công tác từ Mozambique, Tanzania đến Campuchia, Myanmar và phụ trách lập chiến lược kinh doanh cho dự án đầu tư 2 tỷ USD vào thị trường Myanmar. Sau khi đã thành công với Viettel trong nước thông qua chiến lược phủ sóng mạng 4G, chuyên gia giúp Viettel lấy lại vị trí số 1 của Metfone (công ty con của Viettel tại Campuchia).

    Hiện tại, chuyên gia đang giữ vị trí Cố vấn cấp cao tại bộ phận Dịch vụ Tư vấn Chiến lược của Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam). Tận dụng kiến thức và kinh nghiệm đa dạng, chuyên gia mong muốn đóng góp vào việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong nước thông qua dịch vụ tư vấn. Lê Trung Thành muốn nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên “đấu trường” quốc tế. 

    Theo chuyên gia Lê Trung Thành, việc tập trung vào thế hệ trẻ Việt Nam là một chiến lược quan trọng. Một số tập đoàn quốc tế đã thành công với chiến lược này. Theo chuyên gia, nhân sự bản địa luôn có sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa kinh doanh và tình hình thị trường nội địa. Nếu sử dụng hiểu biết đó áp dụng vào các tập đoàn quốc tế, các bạn sẽ có cơ hội tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn nữa. Thế hệ trẻ ngày nay có khả năng tạo nên sự khác biệt lớn nếu được trao cơ hội thích hợp, giống như Lê Trung Thành đã có ở thời điểm trước đây.

    Tư vấn Marketing

    Theo chuyên gia Lê Trung Thành, trong quá trình tư vấn và hợp tác doanh nghiệp, việc duy trì một cơ chế đối thoại thường xuyên, dựa trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng và sự thấu hiểu đôi bên là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn cũng đồng tình với những giá trị mà Lê Trung Thành hướng đến, hãy tìm kiếm sự tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia nhé!

    Chuyên gia Lê Trung Thành là một minh chứng về sự đột phá và thành công trong lĩnh vực Marketing tại Việt Nam. Với sự kiên trì, kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ, chuyên gia đã góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của nhiều tập đoàn hàng đầu. Những thành tựu của chuyên gia đã truyền cảm hứng cho thế hệ marketer sau này. 

    Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tư vấn chuyên sâu về marketing thì hãy liên hệ chuyên gia Lê Trung Thành nhé!

    Xem thêm